"Tignan mo tuloy pinalabas tayo" pangsisi niya sakin. Agad ko siyang hinarap at pinanlakihan ng mata. Bwisit. Ako pa itong sinisisi niya e siya nga tong gumagawa ng ritual niya daw kanina!
"Hoy! Bakit ako yung sinisisi mo?! Kung hindi ka lang sana gumagawa ng ritual mo kanina sana hindi tayo pinalabas!!" Angal ko sa kanya. Kainis e ako pa itong sinisisi?
Patuloy lang siyang naglalakad at hindi parin binibitawan ang kamay ko. Iwan ko ba kung bakit naman ako sunod ng sunod sa taong to! Napansin kong nasa parking lot na pala kami ngayon at wala man lang tao sa paligid.
" kahit na. Bakit sinabe ko bang titigan mo ko?..at.. Tika nga?? Bakit ka ngaba titig ng titig sakin kanina? Nagwagwapohan ka sakin no?" Sabe niya at binitawan na ang kamay ko.
Wait...whatt?? Anong sinabe niya? Nagwagwapohan? Ang kapal ng mukha niya!!
"Huyy!!! Ang lakas naman ng hangin diyan sa utak mo! Anong na gagwapohan ha? Bakit, kaakit akit ka bang ungoy ka?!" Bulyaw ko sa kanya. Kainis tong lalaking to eh!
Na gagwapohan daw kono? Bwisit! Akala niya naman subrang gwapo niya. Oo gwapo nga siya.. Ito na nga ba e. Isa pang nakakainis dahil talagang gwapo siya. Hala iwan!! Buti nalang talaga at walang tao dito dahil kong hindi talagang pinag titinginan na kami ngayon.
"Fuck that, Alexa!! Sabihin mo na kasing na gagwapohan ka nga sa akin. Don't deny it, babe. Alam kong titig na titig ka sa akin kanina. Napa dila ka nga eh" aniya at nag smirk pa ang gago. Hindi ko alam kong ano yung isasagot ko dahil alam ko namang tutuo ang lahat ng iyon and I can't deny it!
"Mukha mo unggoy!! E babe mo yang sarili mo!!" Sigaw ko sa kanya at padabog nang naglakad paalis. Iwan ko sa taong yun at iniwan ko nga siya. Narinig ko pa siyang sumagot pero hindi ko na iyon pinansin.
"Unggoy nga crush mo naman!" ang huli kong narinig sa kanya.
Sipa doon, Sipa rito na ang ginawa ko pero nang gigil parin ako sa Enzhong butiki na iyon. Lahat na ng panlalait siguro ay nailabas pero nang gigil parin ako sa kanya. Kulang nalang siguro ay kainin ko na siya.
"Kainis kang lalaki ka!"
"Bwisit!"
"Gwapong gwapo ka sa sarili mo ha?" Is a lang iyan sa mga nasabe ko. Kahit mag isa lang ako sa lugar nato e parang ang dami kong kausap dahil sa sunod sunod na pagsagot ko sa sarili ko.
"Gwapo ka nga ang hangin mo naman!" sigaw ko.
"So talagang inamin mo na nga?" Napa pitlag ako ng may biglang magsalita sa likod ko. Agad ko itong hinarap and guest who? Siya nanaman!
"Sinusundan mo ba ako?" Tanong ko sa kanya. Simple lang siyang naka tayo sa ilalim doon ng puno habang na sa loob ng bulsa niya naman ang dalawa niyang kamay. Goshh!! Ito nanaman! He looked so hot again and again. Bakit ba kasi kahit simpling porma lang nang lalaking ito ay subrang maka laglag panty na?
Napansin kong na sa bakanting park na pala ako napadpad ng hindi ko man lang napapanain. This place is huge na pwidi na atang ma landingan ng eroplano iwan ko nalang talaga pag ako ang nawala dito.
Bumuntong hininga mo na ako bago sumagot. Baka kasi kong ano na ang masagot ko sa nakakainis na lalaking ito.
"Pwidi ba mister maghinay hinay ka diyan sa mga pinagsasabe mo. Bakit, ikaw ba iyong tinotukoy ko? Hindi ba pwiding yung damo yung kausap ko?" Pagdadahilan ko. Iwan ko nga kong makakalusot. Pero hindi ko inaasahan ang isasagot niya sa akin.
"Oo,misis ko. Pwidi namang ako yung tinutukoy mo diba? Ano ka baliw para makipag usap diyan sa damo?" Anito at humalakhak pa ng tudo. Bwisit!! Alam kong hindi makaka lusot yung lintik kong palusot pero yung misis na sinasabe niya.. Hinding hindi iyon makaka lusot!
"Mukha mo!!" sagot ko agad sa kanya at naglakad nalang ulit. Baka kasi saan pa mapunta iyong pinagsasabe nitong taong ito.
Noong medyo nasa malayo layo na ako ay naramdaman kong nag vibrate yung phone ko na nasa bulsa ko lang nilagay. Agad ko itong kinapa at tinignan. Unknown number yung na sa phone ko na tumatawag ngayon at kahit nagdadalawang isip ay sinagot ko parin ito.
"Fuck that, Alexa! May tagos ka sa palda mo kaya bumalik ka na dito" sabe niya dahilan upang kabahan ako. Hindi ko na kailangang itanong kong sino pa iyon dahil iisang busis lang naman ang nakaka inis pakinggan. Agad kong tinignan ang palda at tutuo ngang may tagos ako. Ngunit sa hindi inaasahang pang yayari ay bigla nalang may yumakap mula sa likod ko
Agad na akong tumakbo sa pinaka malapit na cr sa kina ruruonan namin. Buti nalang talaga at walang masyadong tao sa paligid. Napansin ko rin ang pagtataka ng mga tao sa amin. Bakit sino ba kasing hindi? Tumatakbo kasi ako habang nasa likod ko si Enzho na naka hawak sa biwang ko para hindi mahulog yung jacket niya. Iwan ko nga sa lalaking ito e pwidi naman niya akong bitawan.
Malapit lapit na kami sa cr kaya agad ko ng hinubad yung jacket niya. Napansin ko pang natagosan rin ito ng tignan ko ito.
"So, whats the plan?" Tanong niya ng maka pasok na ako sa isa sa mga cubicle.
"Syempre bilhan mo ako ng napkin!" sagot ko sa kanya.
"What?! No way Alexa! I won't do that!!" Pag tanggi niya.
"Anong I won't no way I won't no way mo diyan? Alangan naman na pabayaan mo ko dito diba?" Sagot ko. Kahit nasa loob ako ng cubicle ay hindi ko maiwasang hindi matawa. Iwan ko ba kung bakit pero talagang natatawa ako sa kanya.
"Don't laugh, Alexa. Its not a joke!" Sagot niya at talagang narinig ko yung pagtapon ng basurahan sa labas. Alam kong sinipa niya iyon dahilan para magkaruon ng matinding ingaw.
"Yeah its not a joke, Enzho! Kaya nga bilhan mo na ako!" Sagot ko sa kanya.
Alangan naman kasi na pabayaan niya ako diba?
"Please, Enzho. Hindi kaba naaawa sa akin? Alangan naman diba na ako pa mismo yung bumili?" Dagdag ko. Narinig ko siyang bumuntong hininga. Napansin kong malabas na siya at isinara ang pinto.
"Okay,fine! Don't go outside. Dito ka lang hanggang sa makabalik ako" saad niya pero agad ko rin siyang tinawag. May nakalimot kasi akong ipabili rin sa kanya.
"What??" Sagot niya na parang naiirita.
"Hmmm..bili ka rin ng ano.." Putol kong sagot. Hindi ko alam kong kaya niya ba itong bilhin pero dahil kailangan ay talagang dapat niya itong bilhin.
"Ano??" Tanong niya na parang naghihintay ng sagot.
"Hmmm.. Panty. Bilhan mo rin ako ng panty" may pag aalinlangan man ay talagang lumabas iyon sa bibig ko. Hindi naman kasi pwiding mag palit ako ng napkin ng walang panty diba? Alam kong awkward kasi lalaki siya pero wala e, siya lang yung nandito!
"What? Pati ba naman yan Alexa?!" Gulat niyang sagot.
Yeah, I know! Yan talaga iyong isasagot niya. Lalaki siya e kaya normal lang!
" Enzho, naman! Alangan naman diba?" Sagot ko pero wala na akong ibang narinig na sagot kundi ang maingay niyang buntong hininga.
Alam kong napilitan lang yung isang yun kaya magtitiyaga nalang akong maghintay dito.
*************************************
PLEASE DONT FORGET TO VOTE AND LEAVE A COMMENT :)
BINABASA MO ANG
Psychology Fact: He Comeback
RomanceSa papamagitan nang taong nandiyan palagi sa kanyang tabi ay magagawang kalimutan ni Alexandria ang kanyang pinaka mamahal na si Dwight. They have been in a long term relationship before bago siya iniwan nito. Alexandria is beautiful not just having...