Survival Game 5

29 2 0
                                    

Nakakuyom ang kamao ko dahil sa galit at pagsisisi. Nang malaman ko ang lahat ay kinain ako ng guilt dahil sa panghuhusga ko.

Ang tanga tanga ko para pagbintangan ang girlfriend ko.

Napangiti nalang ako ng mapait.

She's not my girlfriend anymore.

If I just could turn back the time, hindi sana mangyayari ang lahat ng toh.

How could I?

Tumingin ako kay Shanice na hanggang ngayon ay umiiyak pa rin. Kaya ba ganun nalang ang trato niya sakin this past few days? Kasi alam niya??

"Babe."

Nagpantig ang tenga ko nang marinig ko ang boses ng taong may kasalanan kung bakit ako nasasaktan ngayon.

Tinignan ko ito ng masama dahilan para mapaatras ito at kita ko ang pagdaloy ng takot sa mga mata nito. But I don't give a d*mn.

"What the hell are you still doing here?!" Galit na bulyaw ko dito and I saw her flinch but just like I said. I don't give a d*mn.

"Leave. Before I lost my control and hurt you. Umalis ka na ngayong may pasensiya pa ako." Nagngingitngit na sambit ko.

"B-But-----"

"D*mn it!! Just f*cking leave!! At wag na wag mo na ring ipapakita yang mukha mo?! Naiintindihan mo?! LEAVE!!" Sigaw ko dito.

Mabilis naman itong umalis habang umiiyak. Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili ko.

Napasandal ako sa puno dahil sa panghihina ng tuhod ko dahil sa nalaman.

Then I remember Summer. And guilt build up inside my heart. Naninikip ang dibdib ko dahil sa mga pinaggagawa ko.

Summer. My Summer. I'm sorry.

I need to talk to her. Hindi ko na patatagalin pa ito.

Aalis na sana ako nang pigilan ako nang may humawak sa braso ko.

"Where are you going bro?" Tanong ni Jasper.

"Pupuntahan ko si Summer. I need to talk to her." Sagot ko dito at aalis na sana nang biglang magsalita si Shanice dahilan para matigilan ako.

"It's no use. She's gone. Together with her Twin."

Tumingin ako kay Shanice at kita ko ang lungkot sa mga mata nito at ang pagdaloy ng luha sa pisngi nito.

Biglang kumabog ang dibdib ko dahil sa kaba.

W-what does she mean.... By that..?

Dahan-dahan akong lumapit dito saka ko hinawakan ang magkabilang balikat niya.

"W-What do you mean?" Kinakabahang tanong ko.

Did she left....

No!! Hindi pwede...

"U-Umalis na sila ng k-kambal niya *sob*. N-no one knows where *sob* d-did they go... *sob* K-kanina ko lang *sob* n-nalaman." Umiiyak na sambit nito.

Kusang bumitaw ang kamay ko. Umatras ako hanggang sa mapasandal nalang ako sa puno dahil sa panlalambot ng tuhod ko.

She left.... Because of me.  It's my entire fault.

Agad kong kinuha ang cp ko. Saka ko hinanap ang number ni Summer at nang makita ko ito ay agad ko itong ni-dial pero walang may sumasagot. Inulit ko iyon but still wala pa rin hanggang sa out of reach na.

Survival Game: LegendaryWhere stories live. Discover now