CHAPTER 34
PANTYSPG
MY ALARM woke me up from my beauty sleep. I am more than enthusiastic today. Hindi ko inasahang magiging success ang presentasyon namin. I was so damn happy that I atleast proved something to my colleagues.Heiron still keeps on texting me everyday. Sinusundo niya ako sa amin ngunit palagi ko naman siyang pinapaalis. He's still inviting me for a date but I kept on rejecting his offer.
"Ma'am, pinapatawag ka po ni sir." Napatingala ako nang lumapit sa akin ang kaniyang sekretarya. Nakita ko kung paano nakiusyoso si Liz.
"Bakit daw?" It's very unlikely of him.
"May importante siyang sasabihin sa'yo tungkol sa presentasyong naganap noong nakaraang araw."
"Oh okay." Tumayo ako at sumunod sa kaniya. I wonder what will be his reaction? Pagkatapos kasi nun ay hindi na kami nag-usap tungkol doon.
Binuksan ko ang pinto at tumambad sa akin si Heiron na nakahilig sa lamesa habang nakahalukipkip.
I closed the door and stepped a little closer.
"Pinatawag mo raw ako, sir?" As much as I don't want to give him respect, it's just inevitable. Kung pwede lang na hindi ko sundin ang utos niya ay ginawa ko na.
"Yes, have a seat." I sighed and sat on a swivel chair next to him. Tumingala ako at nakita ko ang titig niya.
"How are you?"
"Did you just call me to ask me that?" I asked, a bit disappointed.
"Hindi naman." Ngisi niya.
"I'm fine, sir." Tumagilid siya upang maharap ako at umupo ng tuluyan sa lamesa.
"Your presentation was good. I like it." My breathing hitched. Did he just fucking praise my work?
"Thank you, sir." Nanatili akong pormal. I don't want to cross a line, goddamit.
"Sir." He repeated it with distate. Ginulo niya ang kaniyang buhok at napapikit dahil sa irita. I can't manage to move. Ang mga galaw niya'y tila malaking epekto na para sakin.
"Are you okay, sir?" I teased. He groaned. Napatili ako nang bigla niyang hawakan ang armrest at inilapit sa kinaroroonan niya.
"I told you not to call me that." Napalunok ako nang nakita ang nagdidilim niyang mukha.
"What do I call you then?"
"Baby."
"Ano?!"
"You want me to repeat and say it?" Bigla akong namula nang inilapit niya ang kaniyang mukha sakin. Napahigpit ang hawak ko sa aking pencil skirt.
Bumaba ang kaniyang tingin sa labi ko. Hindi ako makagalaw dahil nakahawak siya sa upuan ko. Fuck.
"You don't accept my calls. Hindi mo rin sinasagot ang mga texts ko. That's why I'm asking if you're fine." Mahinahong sabi niya ngunit batid ko ang kaniyang galit.
BINABASA MO ANG
Burnt Traces (Esquivel Series #1)
RomanceHeiron Cinco Esquivel ESQ series #1 He mustered a game and bestowed it upon a naive, faulty teenager named Cyanara Eloise Atalia. He didn't eat the lies when his heart was hungry. She didn't have the choice but to burn everything. Will the ashes be...