// Hello guys eto na po ang simula talaga ng kwento so sana magustuhan nyo labyou!!//
// Don't forget to Vote//
// Ahh guys may nabago kaya sana hwag kayong magagalit basahin niyo na lang ulit heheh salamat //
Chapter 1
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Jen. POV
Haysss pagkababa ni kuya ay nagpaalam na ako kay mama para pumasok naglakad na lang ako kasi panigurado hindi ako papasakayin nun sa kotse nya alam ko naman yun pag galit siya hindi niya ko papansinin, hindi nya ako papasabayin ayun kaya wla kaming pansinan.
At school
Nakarating na ako sa school at ang haba ng pila kasi ang tagal ni kuyang guard mag tsek ng bag walang napansin saakin sa school maliban lang sa power girl okay lang naman saakin ang ginagawa nila ehh basta hindi magagalit ang kuya ko kase malalagot sila ay siya nga pala nakapasok na ako sa school at eto na ang power girls.
"Oh look who's here" sabi ni steph, hindi ko na lang sila pinansin at umalis na lang "hoy kinakausap pa kita huwag mo kong tinatalikuran!!", sinabunutan niya ako at inuntog untog sa pader saktong dumaan ang mga kaibigan ng kuya ko ( tatlo lang sila) syempre kasama na doon si kuya nakita ko ang mukha ni kuya at halatang nagpipigil siya ng galit nya.
"Huwag ka kaseng aalis pag kinakausap pa kita" sabi niya saakin, hindi na nga nakapagpigil si kuya at tsaka nya ako hinila siguro naawa na sya saakin.
"Tigilan mo na nga sya!!" Sigaw ni kuya kay Steph.
"Bakit ba Jacob!!?, Huwag mo ngang sabihin saakin na may gusto ka sa babaeng malandi na yan at tsaka sino ba sya sa buhay mo ha!!?" sigaw nya sa kuya ko.
"Huwag mong siyang sanasabihan ng malandi at wala akong gusto sa kanya, gusto mong malaman kung sino sya sa buhay ko ha!?" sigaw ni kuya.
"Oo gusto kong malaman kung sino sya sa buhay mo?"sabi ni Steph.
"Siya lang naman ang kap----" pinigilan ko si kuya sa gagawin niya kasi mapapahamak lang naman ako tumakbo na lang ako palayo sa kanila at nag punta sa comfort room ng mga girls kasi alam ko susundan lang ako nila kuya may kumatok sa pinto.
"Jen lumabas ka dyan alam kong nandyan ka" mahinahong sabi ni kuya, hindi ako sumagot " Jenniefer Nicole Gonzalez lumabas ka dyan" kinumpleto ni kuya ang pangalan ko kaya alam kong nagtitimpi na sya ng galit niya.
"Oo na lalabas na" mahinahon at nahihiya kong sabi.
"Ayos ka lang ba?" nag-aalalang tanong saakin ni kuya.
"Oo ayos lang ako" nahihiya kong sabi.
"Tara sumama ka saakin" hinila ako ni kuya, hindi ko alam kung saan niya o nila ako dadalhin kaya nila kase nasa likod namin yung mga kaibigan niya.
"Kuya saan mo ba ako dadalhin" sabi ko pero hindi siya sumagot kundi nagpatuloy lang sa paghila saakin, maya-maya ay huminto siya sa isang pinto.
"Tara gagamutin natin yang sugat mo" sabi ni kuya.
"Jacob ako na lang ang gagamot ng sugat ng kapatid mo"sabi nung lalaki na hindi ko kilala.
"Uhmm kuya who are you?" Tanong ko sa kanya.
"Aish hindi mo pa pala kami kilala so ako nga pala si John Michael Mendoza,at siya naman si Dustine William Ford at kami ang B4 or Badboy 4"sagot niya sa tanong ko.
"B4 eh bakit tatlo lang kayo?" tanong ko agad naman niya akong sinagot. "Ahh kase wala ung leader namin may importanteng gagawin" sagot nya sa tanong ko.
"Ahh" yun na lang ang nasabi ko.
Fast Forward
Iniuwi na lang ako ni kuya dahil sa mga sugat ko sa mukha magpahinga na lang daw muna ako para daw hindi na ako mahirapan pa alam ko naman na concerned lang saakin si kuya kaya niya nagawa iyon sa school pero i think tama lang naman ang ginawa niya pero mas ayaw ko ehh ung sabihin niyang kapatid niya ako kaya ko siya pinigilan nakatulog na pala ako ng hindi ko na mamalayan nagising ako around 4am.
Nag decide na lang ako na mag gala-gala muna (syempre nerd parin ako) dahil matagal ko naring hindi naipapasyal ang aso kong si Quiber (Kiber) at matagal-tagal ko rin siyang hindi nakasama dahil pinapunta ako ni mama sa New York at si kiya nandito lang para tulungan si mama sa business namin dahil nahihirapan na rin siguro si mama fahil sa dami ng investors namin, tinignan ko ang relos ko at nakita ko na 6:00 am na kaya nag decide na ako na umuwi pagdating ko sa bahay nakita ko si yaya na nagluluto na
"Oh ija nan diyan ka na pala, kumain ka na at maaga pa ang pasok mo" sabi saakin ni yaya Linda.
"Sige po maliligo na po ako at magbibihis para po makakain na ako" sagot ko kay yaya linda.
Agad akong umakyat upang maligo at magbihis ng uniform dahil 8:00 ang simula ng klase ko nang matapos akong maligo ay agad akong bumaba at nadatnan ko naman si kiya na nakain na.
"Kuya pwedeng sumabay?" tanong ko kay kuya pero hindi niya ako sinagot so ibig sabihin ayaw niya akong kasabay pero okay lang naman saakin sanay na ako ng matapos akong kumain ay agad akong nagpaalam kay mama.
"Ma alis na po ako" sabi ko kay mama.
"Sige anak ingat ha, huwag papagabi" sabi saakin ni mama.
"Opo" sagot ko, nakaalis na ako sa babay ng may naramdaman akong nakasunod saakin kaya nagmadali akong maglakad dahil na rin sa takot kung saan-saan ako nagsususuot ng may biglang humila saakin.
"Ahhh!! TULONG!!!" sigaw, agad na mang tinakpan nung lalaking humila saakin ang bibig ko.
"Uyyy easy ka lang ako to yung kaibigan ng kuya mo" sabi niya habang nagpipigil ng tawa, agad naman akong nakahinga ng maluwag ng malaman kong si Michael lang naman pala iyon buti na lang siya iyon at hindi iba, agad ko naman siyang pinag hahampas dahil narin saa takot ko umiiyak ako habang pinaghahahampas siya.
"Loko ka hindi nakakatawa yung ginawa mo!!" sigaw ko sa kanya at pinunasan niya ang luha ko.
"Sorry na d ko na uulitin hahaha" sabi niya saakin habang tumatawa siya.
"Bakit niyo ba ako sinusundan?" tanong ko sa kanila.
"Kase nakita ka naming naglalakad kaya ka namin sinundan" sagot niya sa tanong ko.
"Tara na malelate na tayo"sabi niya tumingin ako sa wrist watch ko at oo nga malelate na kami.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
//Sorry guyzzz kung short update lang ito pero sana ay magustuhan niyo ito kase pinaghirapan ko ito para sa inyo😊 lovelots//
Ps: Wala pa po dyan si Carl nasa Chapter 2 pa po salamat😊
YOU ARE READING
Four Bad Boys And A Nerd
RandomIsang ordinaryong babae na maiinlove sa isang bad boy? Ano kayang nagyayri sa love story nila abangan natin yan!!😊