Eto na nga guyss silang dalawa muna ang bida haha kase alam niyo naman na kina Carl at Jen ang pinaka maraming eksena dito kaya ginawa ko to hehez
Don't forget to support lab you!!💙💙
Chapter 3
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••Jacob POV.
Hindi parin kami nagbabati ni Jen ewan ko ba kung ano ang ginawa ko hindi ko na napigilan ang sarili ko ilang araw narin siyang hindi lumalabas na labas lang siya pagmay pasok kami dinadalhan siya ni mama nag pagkain pag kakain na.
"Mama pwede bang ako na lang magdala nan kay Jen gusto ko kasing makipag ayos sa kanya?" tanong ko kay mama.
"Sige nak basta dapat pagbalik mo sa akin bati na kayo ha?" sabi ni mama na may nakakalokong ngiti.
"Sige po ma akyat na ako salamat po" sabi ko kay mama sabay ngiti.
Kumatok muna ako bago ako pumasok, nang makapasok na ako sa kwarto niya ay inilapag ko ang pagkain niiya para makipag bati.
"Jen sorry na hindi ko naman yon sinasadya" sabi ko kay Jen pero hindi siya sumagot "Jen pansinin mo na si kuya ohh alam kong malaki ang galit mo saakin dahil sa ginawa ko sayo pero sana kalimutan na natin yon kase kapatid kita at hindi kita kayang tiisin" sabi ko, sa pagkakataong ito sumagot na siya.
"Yun na nga kuya ehh kapatid mo ko pero iba ehh kase yung mga KAIBIGAN mo ang kinakampihan mo kase mas mahalaga ang pagkakaibigaan niyo kaysa saakin hindi kita mapapatawad kase sobra akong nasaktan sa ginawa mo!!" sigaw niya saakin pero pinipigilan kong umiyak dahil konting-konti na lang ay papatak na ang luha ko at hindi ko na iyon napigilan dahil pumatak na.
Umalis na lang ako dahil wala rin naman akong magagawa dahil ayun yung nararamdaman niya.
Jen POV.
"Jen sorry na hindi ko naman yon sinasadya" sabi ni kuya saakin pero hindi ko iyon pinansin.
"Jen pansinin mo na si kuya ohh alam kong malaki ang galit mo saakin dahil sa ginawa ko sayo pero sana kalimutan na natin yon kase kapatid kita at hindi kita kayang tiisin" dagdag pa ni kuya, sumagot na ako dahil hindi ko na kaya.
"Yun na nga kuya ehh kapatid mo ko pero iba yung mga KAIBIGAN mo ang kinakampihan mo kase mas mahalaga ang pagkakaibigaan niyo kaysa saakin hindi kita mapapatawad kase sobra akong nasaktan sa ginawa mo!!" sigaw ko kay kuya, napapansin kong pinipigilan ni kuya umiyak pero ako hindi ko pinipigilang umiyak kasi sobrang sakit ng mga ginawa at sinabi niya saakin na hinding hindi ko makakalimutan.
May pasok kami kaya naghanda na ako,Umalis agad ako sa bahay dahil ayaw ko na mapang abot kami ni kuya nagmadali akong pumasok.
Nang makadating ako sa school ay dumiretso ako sa canteen kase hindi ako naka kain kanina dahil sa pagmamadali ko, nakita ko si kuya doon.
Jacob POV.
Nandito na ako sa school at hindi na hinintay si Jen dahil alam kong galit pa siya saakin.
Pumunta kami ng mga kaibigan ko sa canteen dahil nagutom kami.
"Bro sino ba yong babaeng hinila mo kahapon?" tanong saakin ni Carl.
"Ahh bro wala yon kakilala ko lang" sabi ko sa kanya.
"Ehh bro bakit nakita ko kahapon na sasampalin mo na sana siya pero pinigilan mo lang yung sarili mo?" tanong niya ulit.
"Ahhh bro wala yon tsaka huwag na nating pag-usapan pa yon" sabi ko nag nod na lang siya bilang sagot.
Maya-maya may pumasok na babae at nakita ko si Jen kala ko pupunta siya saakin yun pala doon sa likod namin wala siyang kasama kaya nag paalam muna ako sa kaibigan ko at pumunta kay Jen.
"Pwedeng makiupo?" tanong ko kay Jen pero hindi niya ako pinansin, nalulungkot ako kase ganon ang pakikitungo saakin ng kapatid ko siguro kinalimutan na talaga ako ng kapatid ko.
Umalis siya bigla ng hindi ako kinakausap kaya nalungkot ako ng todo.
Jen POV.
Galit parin ako kay kuya hanggang ngayon at kinalimutan ko narin na kuya ko siya dahil wala rin naman akong mapapala kase maskakampihan niya parin yung mga kaibigan niya kaysa saakin.
New message from: +63975*******
Kita tayo sa gym mamayang 3pm may sasabihin ako sayo.
Hindi ko na lang iyon pinansin kase alam ko na kung sino yon pero parang sinasabi ng isip ko na pumunta ako pero para saakin ayawvko pero sige na nga.
3 na kaya pumunta na ako sa gym pagdating ko doon wala pang tao,umupo muna ako sa gilid para maghintay maya-maya may pumasok na lalaki nanlaki ung mata ng makita ko si....
"Si kuya" bulong ko.
"Anong ginagawa mo dito kuya este Jacob" sabi ko na may pagkagulat.
Nakita kong malungkot sa mukha niya ng tawagin ko siya sa pangalan niya siguro hindi niya inaasahan na tatawagin ko siyang Jacob kaya nalungkot siya.
"Gusto ko lang humingi ng sorry, Sorry for what I did to you, Sorry kase hindi ako napatunayan na kuya mo ako, Sorry kase hindi ko naisip yung nararamdaman mo, Sorry for all of this" sabi ni kuya habang may natulong luha sa kanyang mata.
"Ang salitang 'SORRY' pinapatunayan yan hindi sinasabi ng basta basta" sabi ko kay kuya. "Tsaka nagawa mo na ehh wala na yung kuya ko wala na yung taong nagpapasaya saakin at yon ay ang kuya ko nagbago na siya!!" dagdag ko pa "Wala akong kuya na ang sama ng ugali na bully!!" sigaw at dagdag ko pa.
This time hindi na napigilan ni kuya ang sarili niya at sinampal na ako.
Umiyak ako hindi dahil galit ako sa kanya dahil sa nagawa niya yon saakin na parang hindi niya ako kapatid.
Tumakbo ako at umuwi nakita kong sumunod si kuya saakin sa bahay at naabutan niya ako sa sala kinuha ni kuya ang braso ko at hinwakan iyon ng sobtang higpit.
"Jacob anong nangyayati dito?" tanong ni mama kay kuya habang nakakunot ang noo.
"Ma pagsabihan niyo nga yang anak niyo na hindi natin siya ganoon pinalaki at hindi ganoon ang gusto kong ipahiwatig sa kanya at pakisabi na rin na hindi niya ako naiintindihan" sabi ko kay mama.
"Ano kuya ang hindi ko naiintindihan na mas pinili mo yung mga kaibigan mo kaysa saakin!! Ha?" sigaw ko kay kuya,hindi niya nanaman napigilan ang sarili niya at sinampal nanaman ako.
"Ano kuya saktan mo lang ako hanggang magsawa kase diyan ka naman magaling ang mambully at manakit" sigaw habang umiiyak, unakyat na ako sa kawarto ko at nilock ang pinto at nagpunta sa kama at nagtalukbong wala akong pake kung atakihin ako ng hika ko.
Ngayon na nga inaataki na ako ng hika ko hinanap ko yung inahaler ko at hindi ko iyon nahanap nakalimutan ko nandoon nga pala yon sa bag ko at nasa baba iyon.
Hindi ko na kinaya at unti-unting nang lumalabo ang paningin ko at tuluyan na nga akong nawalan ng malay.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
So ayan na guyzz siguro mahaba haba narin yang update ko grabe ang pasabog ng magkapatid sana walang mangyaring masama kay Jen.
Mawawala na kaya si Jen sa story?
Ano kayang ngyari kay Jen?
May nakakita kaya sa kanya?
Malalaman natin ang nga sagit dyan sa pagababalik ng update ni author.
Hahaha hoke lang yon pero totoo ano kayang nangyari sa babaeng to.
Thangkyou sa support lovelots atsaka hindi ako sigurado kung kailan ulit ako maguupdate hehe lab you...💙💙💙
YOU ARE READING
Four Bad Boys And A Nerd
RandomIsang ordinaryong babae na maiinlove sa isang bad boy? Ano kayang nagyayri sa love story nila abangan natin yan!!😊