So guyss eto na nga silang dalawa na so i guess magugustuhan niyo na😊😊
Chapter 7
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Carl POV.
"Bakita mo ginawa yon ha!?" pasigaw na tanong niya saakin.
"Wala lang trip ko lang pero ang sakit ng sampal mo ha" nakangising sabi ko sa kanya.
"Trip mo lang nakakainis na trip yan bakit pa kasi nauso yan!?" sigaw niya saakin.
"Uyy sorry na di ko naman sinasadya sadyang na tetemp lang ako sa lips mo haha ngayon lang ako natikim ng lips ng nerd ang sarap pala hahaha" natatawang sabi ko.
Sinampal nanaman niya ako sa pangalawang pagkakataon.
"Ouch" napadaing nalang ako dahil sa sakit na naramdaman ko promise ang sakit ng sampal niya.
"Alam mo bang First kiss ko yon kaya bakit mo yon kinuha ibalik mo yon" umiiyak na sabi niya.
Sa totoo lang naawa ako sa kanya kase mahalaga yon sa kanya.
"Ayaw mo non ako ang nakakuha ng first kiss mo" pang-aasar kong sabi sa kanya na mas lalong ikinainis niya.
Tumakbo siya palayo at mukhang uuwi na siya sinundan ko siya pero huli na ako nakasakay na siya sa taxi.
Kaya pumunta na lang ako sa parking para sumakay sa kotse ko at mabilis na pumunta sa bahay nila. Tinanong ko si tita Jenny kung nakuwi na si Jenniefer pero hindi pa daw kaya nag-alala ako.
Sabi ko kay tita hahanapin ko na lang siya at agad namang sumang ayon sa sinabi ko si tita.
"Nasaan ka na ba Jenniefer" bulong ko sa sarili ko.
Dapat kase kanina pa siya nakauwi ehh nag taxi na nga siya ako parin uung nauna papunta sa kanila tss.
May nakita akong babae na nakabulagta sa kalsada pinuntahan ko nagbabakasakali na siya iyon pero hindi, tumawag na lang ako ng ambulabce para madala siya sa hospital.
Nagtuloy ako sa paghahanap hanggang sa nakita ko siya nakita ko siya doon sa may park na naiyak kaya tumabi ako sa kanya.
"Alam mo ba pag naiyak ako nakain ako ng ice cream" sabi ko sa kanya na ikinagulat niya.
"Bakita ka nandito?" galit na sabi niya saakin.
"Para sunduin nag-aalala na yung mama mo sayo ehh" sabi ko sa kanya.
"Hindi ko kailangan ng tulong mo kaya kong maglakad umuwi ka na aalis na ako" galit nanaman niyang sabi saakin.
Naglakad siya papalayo saakin pero hindi ko siya sinundan kase lam ko na galit siya maya-maya ay biglang umulan ng malakas.
Hindi ako makatakbo ng ayos dahil hindi ko makita ang daan buti na lang at nakita ko ang sasakyan ko pinilit kong makapunta doon kahit mahirap. Salamat at nakapunta na ako doon dahil paghindi susuko na ako.
"Hayss salamat at nakapasok na din ako ang hirap ang lakas ng ulan" sabi ko pagkapasok sa loob ng kotse.
Jen. POV.
Nang makaalis ako doon ay gumaan ang loob ko.
"Ma andito na po ako" sabi ko kay mama.
"Oh anak buti at nahanap ka na ni Carl ay nasaan nga pala si Carl at hindi mo kasama nagluto pa naman ako dito para mapasalamatan ko sa paghahanap sa iyo" sabi ni mama saakin at halatang naylungkot sa mukha ni mama siguro ineexpect niyang kasama ko si Carl.
"Ahh ma uuwi na daw po siya pagod na daw po kase tsaka may family dinner daw po sila pinapasabi niya rin po na sorry daw po kasi hindi na daw niya po ako nahatid" pagsisinungaling ko kay mama hindi pala maganda magsinungaling ehh ang hirap nakonsenya tuloy ako sa ginawa ko kay Carl.
Biglang umulan ng malakas nag-alala tuloy ako Carl sobrang lakas kase ng ulan baka magkasakit yon kasalan ko pa.
Nakauwi na siguro yon kanina pa kase ako nakauwi dito sa bahay siguro nakauwi na rin yon sa bahay nila.
Natulog na lang ako baka bukas mawala tong pag-aalala ko sa kanya.
Kinabukasan ay nagising ako ng 7:00 malapit narin ang pasok ko kaya bumaba na ako nadoon na rin si mama at yaya pero si kuya wala doon.
"Ma si kuya po nasaan?" tanong ko kay mama.
"Ahh naka alis na nak kanina pa may pupuntahan daw siya hindi niya sinabi kung saan" pagpapaliwanag ni mama.
Pagkatapos ko kumain ay umakyat ulit ako sa kwarto at naligo at nagbihis na para maghanda sa pagpasok.
"Ma alis na po ako" sabi ko kay mama.
Tumango na lang si mama upang maging sagot meron kasi siyang ginagawa ewan ko kung ano yon.
Nang makapasok na ako sa school ay hinanap ko sila kuya sa gym nagbabakasali nandoon sila tama ang hinala ko na nandoon sila kuya.
"Kuya nasaan si Carl?" tanong ko kay Carl.
"Ahh hindi pumasok ewan ko nga kung bakit" sabi ni kuya saakin
"Ahh...kuya...pakisabi na lang sa kanya pag pumunta kayo sa bahay niya....pakisabi...ahhh...thank you" nahihiyang sabi ko kay kuya.
"Wow manang nagsabi ka ng thank you kay Carl. Wow!! just wow" nagulat na sabi ni kuya.
"Kuya over react nagpapasalamat ako kase hinanap niya ako kagabi kahit may nagawa akong mali sa kanya napaka over react mo na naman" sabi ko kay kuya.
"O sige sasabihin ko sa kanya" sabi ni kuya.
Bigla namang sumingit sa usapan si Dustine yung pinaka cold at tahimik sa kanila.
"His sick" sabi niya na ikinagulat ko.
"Bakit siya nagkasakit?" tanong ko sa kanya.
"Sabi ng ate niya dumating daw siya na basang-basa dahil sa malakas na ulan tsaka nangingini din daw pagkapasok niya sa bahay nila kaya pinabuksan ni ate Candy ang heater hinipo niya daw si Carl sobrang init daw niya kaya hindi na pinapasok ni ate Candy" pagpapaliwanag ni Dustine.
Napa 'ahh'na lang ako sa sinabi niya syempre may pag-aalala akong nararamdaman kasalanan ko kase kung bakit siya nagkasakit.
Naawa ako sa kanya parang gusto kong bumawi sa ginawa niya sa paghahanap niya saakin hindi ko naman kase alam na pinahanap pala ako ni mama sa kanya ang akala ko lang sinundan niya ako kaya iniwan ko siya doon.
Gusto kong pumunta sa bahay nila pero hindi ko alam yung bahay nila edi sana kung alam ko lang doon na ako dumeretso haha.
"Ahh kuya alis na ako pasok na ako" sabi ko kay kuya at umalis na para pumasok alam niyo naman maraming na akong absent dahil sa pesteng saket nato haha joke lang.
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Ok guyss wazzup haha ano na gustuhan niyo ba?
Parang may napapansin ako kay Dustine ahh kinakausap niya na si Jenniefer anyare sayo Dustine haha
Lablots 💚💚
YOU ARE READING
Four Bad Boys And A Nerd
RandomIsang ordinaryong babae na maiinlove sa isang bad boy? Ano kayang nagyayri sa love story nila abangan natin yan!!😊