Designed by: @worldwidecutestguy————————————————————-
Tàn đêm hư ảo mộng phù hoa
Nguyệt ảnh phai sương lệ châu nhòa
Họa hoa họa bì nan họa tủy
Nan họa nhân tâm nan đáo hoa.
Mực đen hoạ trên giấy trắng, gãy gọn từng dòng con con, bi thương cùng cực, trống rỗng ngỡ ngàng, trăm ngàn câu hỏi quẩn quanh trong lòng, lại chẳng thể đứng trước mặt kẻ gã yêu mà chất vấn.
Y là người khiến gã khổ nhất, lại là người đem đến cho gã tia hy vọng bấu víu cuối cùng. Duẫn Kì cười giễu, nhấn mạnh đầu cọ đè nghiến lên mảnh giấy, sự tức giận trong lòng gã, đem hết vào cây bút này mà hạ hoả.
Ngươi rõ ràng có thể ân ái hò hẹn với Duẫn Chi như bao cuộc lâm li tan hợp trở về tìm gặp người thương. Ngươi rõ ràng có thể cùng nó vui vẻ mặc kệ sau lưng Duẫn Kì là đang rỉ máu từng dòng. Ngươi càng rõ ràng có thể một lần thật sự mặc kệ ta đi như cái cách mười sáu năm qua ngươi đã làm không biết ngượng. Ngươi đã làm như thế biết bao lần, hại ta khổ sở đến như thế ngươi chẳng hề hay biết, ngươi cứ đơn thuần lãnh đạm khiến ta thật sự muốn tìm hiểu ẩn sâu trong ngươi là bao suy tính lo toan. Càng tìm hiểu, càng đợi chờ, bóc từng lớp vỏ, đến cuối cùng lại thấy tâm hành toàn là đau đớn đến cay xè mi mắt.
Thế mà, ngay lúc ta yếu mềm nhất, ngươi lại lần nữa trở về, cứu ta khỏi cơn mưa tầm tã đêm hôm đó. Cơn mưa ta muốn mượn để gột rửa đi quá khứ, gột rửa đi đoạn tình cảm này cho ngươi. Ngươi cùng ta tầm tã dầm mưa một trận, đến cuối cùng lại là người thay hết tất cả giúp ta vào phòng. Đến cả y phục ướt sũng đang mặc, ngươi cũng không buồn thay ra, nhất nhất chăm sóc ta cho qua cơn sốt. Mơ màng hôm đó Duẫn Kì nhớ lại, đèn dầu mờ ảo, mỗi lần tỉnh giấc đều thấy y bên cạnh, ngực trái lại như trống canh đêm vồn vã âm ỉ không thôi, còn tưởng là bi thương hoá mộng ảo, thì ra là người thật việc thật. Người là đang ngay bên cạnh mình sát gần kề, như những gì mình hằng mong được tâm sự, được yêu thương, được chăm sóc.
Màu mựt loang dần, thấm đẫm nền giấy, cứ như chính Duẫn Kì ngay lúc này, tuy không chảy máu tươi tanh nồng, kì thực bên trong sớm đã rệu rã.
_ Ngươi khoẻ hơn chưa?
_ Người ngươi lạnh lắm.
_ Kì, sao ngươi không trả lời ta?
BẠN ĐANG ĐỌC
[3000 tiếng thương(2)] Trường tương tư [HopeGa]
FanficTương tư dài, tương tư chìm trong vô vọng...