♧♧♧♧♧♧♧♧♧ Chapter 5 ♧♧♧♧♧♧♧♧
Prince Pov
Sa mabilis na paglipas g araw,para bang lalong lumualalim.ang nararamdaman ko. Matapos ikwento sa akin ni Chandria ang high school life niya parang gusto ko pang malaman ang pagkatao niya. Gusto ko pa siyang makilala ng lubusan. Sa ngayon siya na ang bestfriend ko na maitutiring. Natutuwa ako na may tiwala siya sa akin. Balak ko siyang dalhin sa bahay ko at ipakita ang aking mga koleksyon ngunit nangangamba ako kung sasama ba sa akin si Chandria o hinde. Gusto ko lang naman ishare sa kanya ang kwento ng buhay ko. Tatanungin ko na lang siya mamaya.
Dumating nga ang hapon. Niyaya ko siyang pumunta sa condo ko. Nung una parang nagaalinlangan pa siya pero nagbigay ako ng assurance sa kanya na wala akong masamang gagawin. Nang makarating kami sa condo ko pinaupo ko agad siya.
"Ang laki naman ng condo mo. Sinung kasama mo dito? Tanong niya sa akin pagkaupo niya sa couch ko.
"Wala nasa abroad kasi parents ko kaya magisa lang ako dito. Nakakalungkot nga eh wala akong akong makausap minsan. Sagot ko naman.
"Baka mamaya mabaliw ka dito at kausapin ko ang sarili mo sa sobrang tahimik."biro niya sa akin.
"Ano nga palang ipapakita mobsa akin? Dagdag niya pa. Nahihiyaman pero dinala kobsiya sa secret place ko sa condo. Alam kong kabadingan ang makikita niya pero masaya ako kapag nakakkita ako nun eh.
"Wow. Ang ganda naman. Sayo lahat teddy bears na yan? Puri niya sa mga koleksyon ko.
"Alam mo Chandria nakakhiya man aminin pero akin lahat yan. Wag ka sanang magiisip na bakla ako dahil kailanman ay hindi totoo yun. Masaya pang kasi ako kapag nakikita ko ang mga yan. Noon kasi nagkagirlfriend ako hindi ko man lang siya naibili ng ganyan. Kaya noong magcollege ako ipinangako ko sa aking sarili na ibibigay kong lahat ng iyan sa magiging girlfriend ko."
"Wow,napakaswerte naman ng magiging girlfriend mo kapag nagkataon. Bihira lang sa lalaki ang ganyan ahh."Masaya niyang turan sa akin.
Mayamaya lang ay nagpaalam na siya sa akin. Nagpresenta pa nga akong ihatid siya kaya lang tumangibsiya at kaya niya na daw umuwi mag isa. Hinatid ko na lamang siya sa labas ng condo ko at hinintay na maksakay ng kotse.