chapter 4

8 0 0
                                    

Chapter 4

Chandria'S POV

 Kinabukasan nakita ko si Prince sa loob ng classroom namen. Siya lang mag isa, nasaan namn kaya ang mga kaklase ko at nagiisa toh.

"Prince bakit mag isa ka lang dito? Asan mga classmates natin?

"Ahh. Wala kasi yung Prof natin kaya ayun nagkanya kanya na sila ng alis.

"Ikaw wala ka bang pupuntahan"

"Wala,nakakatamad ng magpagala gala kung saan. Mas maganda pa doto sa classroom tahimik. Ikaw wala kang gustong puntahan?

"Wala naman. Tulad mo tinatamad din ako."

"Kwento ka nalang"  anu naman kaya ang ikukwento ko sa kanya.

Kwento? Anu namang ikukwento ko sayo?

Mga nangyari sayo nung high school. Kung nagkaboyfriend ka o kung anu man nangyari sayo during your high school days.

"Sige na nga,kung hindi ka lang kalahating makulit eh."

★★★★★  flash back: high school days★★★★★★

Nung high school ako napaka saya ko. Naniniwala na ko dun sa sinabi ng tita ko na napakasarap maging high school.  Yung tipong parang medyo isip bata ka pa. Naaala ko pa nga noon nung una ak9 naging high school student. Kinakabahan ako,parang anytime matatae ako sa palda ko. Ibang school na yung papasukan ko at higit sa lahat iba ibang mukha na yung makikita ko. Habang nagkakagulo ang lahat sa paghahanap ng kanikanilang sections may lalaking kumausap sa akin.

"Anung section mo? Bago ka lang din dito? Tanong niya sa akin. Hindi naman ako isnabera ka6a sinagot ko yung tanung niya. "Shannon yung section ko,ikaw" balik tanung ko sa kanya. "Shannon din ako,classmates tayo.hihi" hindi ko na siya pinansin dahil abala na ako sa paghahanap ng mauupuan. Sakto naman na marami pang vacant seat. Siya naman umupo sa ibang linya.

Sa pagtagal ko sa pagpasok bilang high school,nasanay na ako sa atensyon ng maraming tao. Nagkaroon na ako ng maraming kaibigan. Nakikisama na rin ako tuwig gumagala sila. Mas masaya ako nung magvalentines kasi first time ko makakita ng lalaking nagpropropose para sagutin siya ng nililigawan niya. Grabe ang effort niya para mapasagot yung girl.

Gumawa pa siya ng banner at talagang dun pa niya mismo inilatag sa rooftop para makita lahat. Amg hindi ko malilimutan ay ang sinabi niya o ipinagsigawan niya. Gantung gantu yung linya na yun eh "MAHSL Na mahal kita Jade,please sagutin mo na ako. Gagawin ko ang lahat mapasaya ka lamang. Hindi ko maiipangako na hindi ka iiyak sa akin pero sure ako na iiyak ka kaya maghahanda na ako. Kapag namatay ako please sumunod ka agad kasi malulungkot ako. Mahal na mahal kita. CAN YOU BE MY GIRLFRIEND? Yung babae naman proud na proud na hindi na niya napansin ang sinabi ng boyfriend niya.  Marame na akong nakitang ibat ibang styla kung panu magtapat ang lalake sa babae.

Pero wala dun ang punto ko. Nagkaroon ako ng crush noon. Natural lang naman sa isang tao ang magkaroon ng crush. Pero ito hindi ko talaga pinahalata. Ni hindi ko talaga ipinaalam sa mga kaibigan ko. Wala ayaw ko lang na may makaalam. Hindi ko masasabing gwapo siya o panget pero yung attitude niya bilang isang lalake ang nagustuhan ko. Hindi siya bulakbol,hindi rin siya magulo o pasaway kapag nasa eskwelahan kame.

★present★

Talaga may crush ka ? Sino naman yun? Pang aabala at tanung niya sa akin habang nagkukwento ako.

"Sa mga classmates ko nga hindi ko sinabi kung sino ang crush ko tapos ngayon ikaw gusto mo malaman. Pero sige na nga sasabihin ko na sayo.

♥♥♥♥♥continuation of flashback♥♥♥♥♥

Hindi ko rin maiitatago ang sikreto ko.  Nakilala ng mga kaibigan ko ang lalake na hinahangaan ko. Si KIM SANTOS . Kinaibigan ko siya. Siya yung seatmate kaya palagi akong masaya. Nagkakabonding kame kapag parehas kaming walang assignment. Pero ang lahat ng yun ay nagtapos sa simpleng pagseshare niya sa akin. Nangyari ang unang heartbreak ko. Nakakatangang isipin pero yun ang totoo. Nang dahil dun nagbago ang pananaw ko sa pag ibig. Hanggang crush na lang ako. Kung nay magtapat man hahayaan ko nalang.

★★★★end of FB☆☆☆☆☆

Eh ngayon ,anu na ang pananaw mo sa pag ibig? May nagbago na ba? Usyosong tanung sa akin ni Prince.

Sasagutin ko na sana ang tanung niya ng biglang nagdatingan ang mga kaklase namin. Sakto lang dahil hindi ko alam kung anu ang isasagot ko. Nagbago na nga kaya ang pananaw ko sa pag ibig? Napakababaw man ng dahilan kaya nangyari iyon. Hindi ko naman maipaliwanag ang sakit.

A/n: pasensya napaklame ng update kasi bangag ako eh. Walang pumasok sa isip ko.

WANTED TO FALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon