Chapter 9

2.1K 55 2
                                    


Chester Pov!

Kahit masakit ang ulo ko pinilit kong bumangon at nagbihis. Mamaya na ako maliligo sa condo ko dahil nagmamadali ako kasi kanina pa pala may tumatawag sakin ngayon pa lang ako nagising. Nagmadali akong bumaba at nagpaalam kay Mom na nasa living room habang nagbabasa ng mga papeles niya.

Naabutan ko ang isang lalaki na nagdedeliver sa may reception area.

"Excuse me. Ikaw ba ang nagpatawag sakin?"

"Opo sir. Kailangan ko po kasi ang pirma niyo." binigay niya sakin ang pipirmahan ko at ibinalik sa kanya pagkatapos ko. "Ito na po sir." binigay niya sakin ang malaking box.

"Thank You." binigyan ko siya ng tip. Ayaw niya pa nga sanang tanggapin pero pinilit ko kasi halos kalahating oras niyang nag.antay naabala ko na siya.

Dinala ko na ito sa unit ko at inilagay muna sa gilid. Ito yung gamit ko na naiwan ko sa kampo namin. Hindi na ako bumalik kaya nakiusap na lang ako sa isang kasamahan ko na ipadala na lang sakin.

Inaantok pa ako kaya nagpalit lang ako ng shorts at hindi na nag.abalang magdamit at sumalampak na ako sa kama ko. Makalipas ang ilang minuto walang tigil ang doorbell ko sa kakatunog.

"Lintik!" bumangon ako para tingnan kung sino ang nasa labas. Hindi na ako nag.abalang magdamit dahil papalayasin ko lang naman kung sino man ang istorbo na nasa labas pero biglang kumulo ang dugo ko sa nakita ko. "What the hell are you doing here?" may hawak siyang paperbag sa kaliwa niyang kamay at buko juice sa kabila na nakalagay sa plastic bottle. She's wearing a tight highwaist pants and denim jacket with white something inside with high heels.

"Is that how you greet a friend who cares for you? I brought something for you." nakangiti niyang sabi sakin na mas lalong nagpainit ng dugo ko.

"Ang sabi ko huwag mo akong tatawagan at pupuntahan! I don't need that!"

"Okay relax. Hindi mo man lang ba ako iimbitahan na pumasok?" inilagay ko ang dalawa kong kamay sa gilid ng pinto bilang sagot sa tanong niya na hindi siya pwedeng pumasok pero ngumiti lang siya at pilit na tinulak ako gamit ang kanan niyang braso.

"Shit!" pagmumura niya. Natapon kasi sa damit niya at sa dibdib ko ang buko juice na hawak niya dahil naipit ito. "It's cold." pinahid ko ang natapon sa dibdib ko gamit ang kamay ko.

"You deserve it. It's your fault!" bigla niya akong tinulak at pumasok sa loob at dumiretso sa banyo ko. "Where do you think you're going?" lumabas siya doon dala ang bathrobe at towel ko.

"You don't want me to take off my jacket here only in my-... "

"Shut up!" she rolled her eyes at me at nilapag ang bathrobe sa kama ko. She throw the towel to me and I hang it on my right shoulder and she take off her jacket revealing her bare chest. She's only wearing a tube on top and wore my bathrobe.

"Tell me what do you want and leave before I drag you out of my place."

"Come on! I'm still you're ex." nagpantig anv tainga ko sa sinabi niya kaya napangisi na lang ako.

"Ang lakas ng loob mo na ipaalala sakin na ex kita. Wala ka pa lang utak! Don't you know the meaning of EX? Okay I'll tell you in case you don't know it! It only mean that you should not interfere with my life again cause you don't have the right, and why? A flirt EX like you deserves to be treated like a waste! Now get out of my place!" nakakunot noo siya sa mga sinabi ko at napatiim bagang. Pinipilit niya ako na pagsabihan siya ng ganon. Tinitigan ko siya ng masama at hindi siya nagpatalo kaya kahit tumunog ang doorbell walang nagbitiw ng tingin. Nakailang tunong pa ang doorbell baku ako huminga ng malalim para pigilan ang sarili ko dahil konti na lang talaga baka ano pa ang magawa ko sa kanya. Tinungo ko ang pinto at binuksan ito.

The Billionaire's Midnight NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon