Blast Pov!
"Babalik na tayo." inaayos ni Kylie ang mga damit ni Kian. Kakatapos lang naming kumain ng almusal na pinadeliver niya. "Our flight will be at 3pm."
Nagbigla ako sa sinabi niya. Oo may plano kami para makauwi na kami nila Kylie pero hindi ko inaasahan na siya mismo ang magyayaya. I'm bothered of her action and expression kaya hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi. I can sense na may mali.
"Bakit? May problema ba tayo Kylie? What happened?" hindi siya sumagot. Patuloy lang siya sa pag.aayos ng gamit. Napansin ko rin na nasa may kama niya na ang kanyang maleta. "Talk to me Kylie. What's going on? We will not leave unless you tell me why?"
"We're leaving? Why Mommy? I want to visit some place here. Daddy?"
"Come here Kian." lumapit naman ito kay Kylie. "I just have important thing to do that's why we need to go back. Don't worry I promise we will visit everywhere you want to our next vacation here. "
"Promise?"
"Yes. I promise. You need to take a rest now okay?"
"Can we talk outside Kylie? Please? she crossed her arms at naglakad palabas ng terrace. Sinundan ko siya. "What's happening?"
"It doesn't mean na lumabas ako dito ay makikipag.usap na ako sayo. Blast kahit na anong pilit mo hindi ko sasabihin sayo kung ano ang nangyayari hangga't hindi tayo nakakauwi." hindi na ako nakapagsalita dahil bumalik na siya sa loob. Tinext ko na lang sina Tito na uuwi na kami.
************
Kylie Pov!
Wala kaming kibuan ni Blast ng ilang araw habang nasa byahe. Nagsasalita lang kami kapag kinakausap kami ni Kian at alam kong nararamdaman niya ang tensyon sa pagitan namin kaya nananahimik na lang din siya. Ilang minuto na lang makakauwi na kami at hindi ko alam kung ano ang dapat kong maramdaman ngayon.
I felt like something pressing my heart that I couldn't breath. Gusto kong magwala ngayon but I still manage to control myself. I looked at my hand when I felt a hand in my hand.
"Mommy are you alright? You look so embarrass. Are you not happy that we will see them?"
"I'm alright Kian. I'm just thinking something. Don't worry I'm okay." I flashed a fake smile and the car stopped in front of our house.
Hinawakan ko ang kamay ni Kian papasok sa bahay namin na walang ilaw. Nagtataka man ako pero hindi ko na lang pinansin. Masyado ng okupado ang isipan ko ngayon. Si Blast naman naiwan dahil siya ang nagbaba ng mga gamit namin.
"Why our light is off?"
"I don't know Baby." nagpatuloy lang kami sa paglalakad at ng buksan ko ang pinto ng sala biglang umilaw ang ilaw at sinabuyan pa nila ako ng red roses petals dahil paborito ko yun. Yun kasi ang unang bulaklak na nakita ko ng magkamalay ako kaya mas lalo akong nalungkot pero pinigilan ko lang ang mga luha ko.
"WELCOME BACK KYLIE." sabay-sabay nilang bati sakin pero imbes na matuwa ako mas lalo napuno ng galit ang puso ko. Nakuha pa talaga nila akong isurpresa? Wala talaga silang balak na sabihin sakin ang totoo."
Lumuhod ako para magkapantay kami ni Kian. Lahat sila natahimik sa reaksyon ko.
"Kian we need to talk. Can you change your dress first?"
"Okay Mommy." lumapit siya kay Amber dahil kahit papaano namiss siya ng kanyang anak pero umalis din kasama ang isang maid namin papunta sa taas para magbihis pagkayakap niya sa kanila isa-isa. Actually kompleto sila. Nandito ang parents ko, si Kuya Ken nakakaauwi lang mula sa medical mission sa ibang bansa kasama ang wife niya pati rin si Amber nandito na kakatapos lang mag.aral pati ang parents nilang dalawa ni Blast. Kompleto ang mga taong naglihim sakin ng buong katotohanan.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Midnight Nightmare
RomanceParang nauulit lang ang nakaraan. Six years ago I was left by the girl I loved most with no trace and now I woke up that the girl I have learned to love who was my fiancee was dead and it was because of me. Even my Ex-fiancee and one of my bestfrien...