Chapter 17

1.7K 44 2
                                    


Nakapag.paalam na rin ako kay Tito na Daddy ni Jake about sa movie at pumayag naman siya but we decided to change their names to hide their identity. Unti.unti na ring lumalago ang bussiness niya sa tolong ng family ko kahit na sa kabila ng nangyari. Napapayag din namin si Chester at Thea na gumanap bilang ako at Lory sa movie at si Justine naman at Andrew ang gaganap bilang si Mike at Thea at hindi ko alam kung paano nasali si Ariela na gaganap bilang si Veronica and the rest kumuha na sila ng iba pang artista. Lahat sila sumalang sa workshop bago sumabak sa shooting.

Hindi rin tumagal nagkabati na rin si Chester at Thea kahit na sa simula ng shooting para silang aso't pusa. Hindi nga namin matukoy kong nadadala lang talaga sila ng story o yung totoong buhay nila ang pinapahiwatig nila sa isat't-isa na sumakto naman sa role nila bilang kami ni Lory dahil dun kami nagsimula at naging matagumpay ang lahat dahil nagampanan ng lahat ang role nila.

Hindi naging madali ang pagbabati nila Thea. Ilang linggo ba siyang iniiwasan at kung minsan naman parang anino siya ituring nito pero hindi tumigil si Thea sa pagsusuyo sa kanya at umabot pang nagpakalasing ito at nagwala sa harap ng bahay nila Chester para lang magkabati sila. After makatapos ng shooting nakabalik na siya sa serbisyo after ng pagkakasuspende niya.

Natapos na rin namin ang movie at naipalabas na ito sa buong bansa na umani kaagad ng mahigit 40 milyon pesos ang unang araw nito sa mga sinehan nationwide dahil na rin siguro sa marketing strategy na ginawa ng film producer. Every commercial pinapalabas ang commercial ng pelikula at umani ng samo't-saring comments mula sa mga nakapanood na napaiyak daw dahil sa story. Nagtrending din ito and now we're on our flight papuntang state para sa book signing dahil ipinublish din ito under ng sikat na book printing company at balak rin naming pumunta sa isang napakasikat na sinehan sa unang pagkakataong ipapalabas ito doon kasama sina Thea at Chester before magstart ang signing. I can't imagine that after 5 years nasaksihan ng buong mundo ang love story namin ni Lory and it's been 5 long years but but my dream during midnight still hunting me until now. I tried to search a woman named Kylie but of course maraming lumabas na ganoon ang pangalan but until now her image is still blurred but I get used to it waking at 12 midnight because of that dream that I can't figured out kung para saan ang panaginip na yun.

Enough about my mysterious dream. Kagaya ng napag.usapan inilagay namin lahat ng tumulong at nadamay para alalahanin ang kanilang kabayanihan at ang video na iniwan ni Mike para kay Lory at para sakin.

***************

Blast Pov!

"Wake up Daddy." I covered my ears using two pillows but he continue tugging my shirt. "Oh Daddy! Wake up."

"Give me five minutes okay?"

"No. You have to get up and fix yourself."

"Okay." I sat in my bed and he sat in my lap. He will not stop until I do what he say. "Why?"

"Mommy wants to watch a movie. She wants me to go with her but it's not my thing remember? I hate watching romatic movie so you must fix yourself and-..." hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita. I covered his mouth with my hand.

"Okay. Napakadaldal mo talaga. You're only five but you-..."

"Yes but I'm matured already." napangiti na lang ako sinabi niya.

"Hey little boy." she sat beside Kian who's still sitting on my lap. "Is mission accomplished?"

"Yeah. Don't worry Mommy he's going with you."

"That's good to hear. i already got a ticket." she show it to me with excitement. "The movie will start at 5 pm." I glanced at tge wall clock. It's three minutes before 4 pm.

The Billionaire's Midnight NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon