Chapter 4

3.3K 77 2
                                    

I want to tnnk to @AteDaying for flood votes sa story ko na The Billionaires Fake Idiot Fiancee at dito sa story na to. Thank You you so much girl.

-------------------

if she's talking to me so I ignored her at umalis na sa lugar na yun since I don't know her but it makes me feel guilty.

I found myself na tinigil ko ang kotse ko in the private cemetery where Andrew's body burried.

Bumaba na ako sa kotse ko para puntahan si Andrew. Ilang minuto ko munang tinitigan ang pangalan niya and suddenly my my heart was filled with sadness and my tears suddenly rolled from my eyes.

"Kumusta ka na Andrew? I don't know if you're blaming me now. If you did not lock the door behind us sana buhay ka pa ngayon kasi hindi ko hahayaang mawala ka pero bakit mo yun ginawa? I should be the one burried there. Ako dapat ang nandyan sa kinalalagyan mo para nabigyan ko ng katarungan ang pagkamatay ng lahat ng nadamay! Andrew I'm sorry Andrew....parang walang saysay ang pagbuwis mo ng buhay para lang maligtas namin si Veronica at Lory but I never save them! Wala akong kwenta! Araw-araw ding umiiyak si Thea sa pagkawala mo Andrew... I can't comfort her for losing you cause I also need comfort..." nagpunas ako ng mga luha.

"Pasensiya na Pare kung umiiyak ako sa harapan mo. Anyway I have talked to Ate Jack. She said I should move on from what happened. I'm not sure if I should do that but i'm planning to fix myself again. Sana hindi ka magalit kung susubukan kong ibangon ang sarili ko. Sana buhay ka pa Pare para naman hindi ganito kabigat ang nararamdaman ko. Sige Pare. Aalis na ako. Babalik na lang ako ulit."

Bumalik na ako sa kotse ko pero may napansin akong isang papel na nakaipit sa salamin sa unahan ng kotse ko.

"You should die too!"

Nakasulat ito sa isang bond paper at pulang panulat. Napalinga.linga ako sa paligid pero ako lang ang nasa lugar na yun. Kinuha ko ito at pumasok na sa loob.

Is this a sign na hindi dapat ako dapat bumangon? Kanino kaya to nanggaling?

************

"How's your breakfast?" my parents still at home.

"Good. Hindi po ba kayo papasok?"

"We're just waiting for you." I can see happiness in her eyes.

"I want to rest now." tumalikod na ako pero napalingon ako sa kanila. "Anyway, I want to visit our Company tomorrow."

"That's good to hear. Anytime you want." Dad agreed.

"I'll go ahead."

Hindi ako dapat magpaapekto kung sino man ang gustong pumigil sakin sa pagbangon now that I can see in my parents eyes how happy they are for my decision.

I forgot. Ate Jack is inviting me sa bahay nila but I don't like going.

'I'm sorry Ate Jack I can't be there. Maybe next time.'

**************

Thea Pov!

''Kanina ka pa nakatingin sa kanya." pabulong na sabi sakin ni Ate Jack. Napatingin ako sa sinabi niya.

"Don't think anything about it Ate Jack. Naghahanap lang ako ng pangpintas sa kanya. He keeps on calling me Ting-ting. Ang payat ko na ba para tawagin niya ako ng ganun?"

"Take your time sa pagtitig sa kanya para makakuha ka ng pangbawi sa kanya." napakunot.noo ako sa sagot niya.
"Hindi mo sinagot ang tanong ko. Don't tell me you're telling me na ang payat ko na." tumango.tango siya.

The Billionaire's Midnight NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon