Krystal's POV
"Ha? How did I get here?" kakagising ko lang and when I woke up, I saw myself lying on my bed, I don't even remember riding home.
"Hala, sinong naghatid sa'kin dito?" tapos tinignan ko iyong mirror may nakasulat gamit iyong lipstick ko.
'Next time wag na kasi maglalasing, walang akong ginawa sayo. Kekeke~ Just text me.
-Jongdae'"Aish." nabuo ang frown sa mukha ko, di ba titigil tong lalaking to sa pang-aasar sakin?
Nilabas ko agad yung phone ko at nagmessage sa kanya.
--
To: Chen Jongdae
Message:
Meet me at Starbucks.
--
"Otteoke? Sya ba yung nagtanggal ng make-up ko? Haha." tumawa ako nung nakita ko yung sarili ko sa mirror. Buti nalang tinanggal ni Chen yung make-up ko.
"Aaaaah!" tapos nadulas si Sulli noong pumasok sya sa kwarto ko tapos hindi na nakatayo napagiggle ako tapos tinulungan sya kaso natulog na ata.
"Wait a sec, you are drunk. Wake up, why didn't you went home last night?" tapos binuhat ko sya at tulog na tulog pa rin sya. Hindi ko kinaya kaya hinayaan ko muna syang matulog.
Magigising rin naman sya mamaya, why did she went home just this morning?
At Starbucks..
"Aww, I thought you said you are very specific with time, now look who made me wait." tapos nagmerong sya, umupo ako at duon na rin dumating yung Caramel Frappy ko. Ininom ko kaagad.
"Yes that's true I am specific on time. But I have my reason, Sulli just went home this morning. Seriously, she went home really drunk." sabi ko na may halong exaggeration para makalimutan nya na late ako. Habang iniinom ko yung Frappy ko, napapatango ako kasi masarap talaga.
"Ah, si Sulli naman pala ang dahilan, edi okay na. Bayaran mo yan, di ko babayaran yang Frappy mo." kailan nya ba titigilan ang kanyang pang-aasar?
"Ba't ganon? Pag si Sulli okay lang, pag ako naman it's different. At ikaw ang nag-order kaya ikaw ang magbayad, di naman sana ako bibili. Pero nag-order ka, pay for my Frappy." tapos wala lang, inom pa rin ako ng inom ng Frappy. Si Chen naman tinaas na yung kabilang kilay.
"Kasi si Sulli naiintindihan nya ako, bakit ba? Naiingit si Krystal, hahaha. First encounter kong makita kang mainggit. Atsaka ba't ko babayaran yang Frappy mo, sinagot mo ba ako?" medyo matagal-tagal rin bago ako nakasagot.
"Pinag-usapan na natin ito before, didn't we? Just friends Jongdae. Friends." tapos biglang tumayo sya sa upuan nya na kinagulat ko, di nya ako tinignan at nag-iwan lang ng pera sa mesa at lumabas na agad ng Starbucks.
Biglang nagring yung phone ko.
"Yeobeoseyo? It's good to hear your voice in the morning, the smell of alcohol in my room. A girl lying inside my room. Ikaw yun." tapos bigla syang napatawa sa kabilang line.
"Teka, Soojung nasaan ka ba? Patay, absent tayo sa first day of Class. Ay sandali, fixing of schedules pa pala ngayon." sabi nya, oo nga didiretso na ako rin ako sa school after this.
"I'm here at Stabucks, may itatanong sana ako kay Chen kaso- wait a minute. Talk to you later bye." tapos inend ko na yung call.
"Nakalimutan ko itanong kay Chen yung tungkol kagabi." napasigh lang ako, bakit parang galit si Chen?
BINABASA MO ANG
Why? [f(EXO) Fanfic]
RandomNaisip niya na baka bestfriends lang talaga sila. Nasubukan niya na ring ipagtapat ang nararamdaman. Pero parang may mali. Hindi niya tinanggap yung confession. Kasi bestfriends lang daw sila. Huli na niyang nalaman na siya na pala yung mahal ni...