Secretary

88 2 0
                                    

Sehun's POV

'Kung parehas kami ng schedule, baka 'di na ako makasulat dahil sa kanya. Ugh, paano ba ito?'

"Okay, second subject?" tanong niya sa akin, "Uhm, can I change my frst subject?"

"O sige. Ikaw na ang bahala, I have to leave. Bye." Pagpapaalam niya.

"W-wait." sabi ko na nakatingin sa baba. Nahihiya ako eh.

"Bakit?" sagot niya nang mahinahon at maayos pa rin ang posture.

"W-wala. Bye." nagnod lang siya at nagcontinue na maglakad.

"Sandali, Krystal." lumingon siya sabay sabing ,"What?"

"I like your dress." tapos nagsmile siya tapos nagcontinue nang maglakad.

Nagagandahan talaga ako sa kanya, innocent at blunt siya tignan. Lalo na kapag nakalabas yung bangs niya.

Napapanasin ko na rin kung paano siya manamit, we have the same style. Puro pale colors ang sinusuot niya, hindi siya nagsusuout ng color na neon, orange or even pink. That's so cool.

Puro black, pale blue, white, light brown at basta yung hindi matitingkad na kulay ang parati niyang suot. Nagsusuot siya ng dress, yung medyo formal pero di mahaba. 'Di ko pa nga siya nakitang magpants or skirt. Habang papalabas siya tinitignan ko lang siya.

Chen's POV

'Nakakainis! Ano ba yan!'

Hindi ko talaga mailabas lahat ng galit ko.

Nakaupo ako sa bench malapit sa fountain nang may nakita akong babae na nakatalikod, hindi ko siya kilala pero tinawag ko siya.

"Hoy!" sigaw ko at tumalikod siya, wow maganda siya, okay lang.

"Di'ba ikaw yung secretary?" napanod lang sya tapos nagpatuloy sa paglalakad.

"Sandali. Huy, secretary." tapos lumingon sya at tumigil sa paglalakad. Sinenyasan ko syang lumapit kaya lumapit sya pero nakatingin sa ibaba.

"Umupo ka nga." sabi ko kaya umupo rin sya.

"Kilala mo ba ako?" tanong ko sa kanya napanod lang sya.

"Ba't ba ang tipid-tipid mong magsalita?" tanong ko uli kaso di na siya nagsalita at lumakad na.

"Nahihiya ka ba sakin?" napashake sya ng ulo tapos di ko na sya makita.

"Again? Rejected again?" sigaw ko since wala namang tao sa fountain. Nagulat nalang ako nung may nagsalita.

"Wag mastress. Meron talagang isang tao na nireserve para sayo. So smile na Jongdae." napachuckle ako nung umupo si Kai sa tabi ko, grabe itong lalaking 'to.

"Hindi naman girls ang pinoproblema ko eh." tinignan nya ako ng mabuti, "Edi, kung hindi bagay, edi tao, sino?"

"Basta, tumahimik ka at baka di ko macontrol sarili ko." tumawa sya, "Sige, go Jongdae. Aren't you doing it? I'm waiting."

Tapos biglang nagring yung phone. Atlast! Umalis na sya.

"Oo promise, hanapin nyo nalang ako mamaya tapos sabay tayong kakain ng ice cream." narinig ko yung boses ni Sulli, kaya napasilip na rin ako.

"Hmm, look who's here." napasigh ako nung sinabi nya yun. Umupo siya sa tabi ko, ako naman parang iiyak na.

"Shit." tapos wala na bumigay na ako, ba't parang ang sakit talaga.

"C-Chen, umiiyak ka ba?" napatawa ako, "Ano pa bang tawag dito? Haha." tapos pinatahan nya ako.

"Still thinking about Soojung? Try to move on." tapos pinahiran ko na yung mukha ko. Bigla siyang napatayo tapos nagwave na.

Why? [f(EXO) Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon