Kai's POV
Natapos ko na yung sayaw at ayaw ko nang pag-usapan yun. Grabe naman 'tong teacher na 'to. Aish.m
"Hi, I'm Xi Luhan. Dancing machine." then he smirked at me while fixing his hair.
"Tss, akala mo kung sino." nagulat ako sa katabi kong babae, elegante at maganda, rich kid kung maitatawag. Tinignan ko siya, magiging friendly ako.
"Kilala mo siya?" tanong ko, tinignan niya ako coldly at nagnod.
"Actually, hindi siya cool, for first impression lang yan." sabi niya sakin, naputol yung convo namin nung tumugtog yung music.
Ooooh~ Ooooh~
Natawa ako nang kaunti nung narinig ko yung music, "The music tho."
Tumawa yung katabi kong babae at nagtinginan kami at tumawa uli.
"Ayaw ko talaga kay Bieber eh." napashake yung ulo ko, sabi niya naman, "Sabi ko diba? First impression lang yun, now you see."
Krystal's POV
'She is here.'
"Please 'wag mo'ko tingnan, wag kang tumabi sa'kin, 'wag kang tumingin dito." pumikit ako para hindi ko siya matignan. Wala pa kasing tumatabi sa'kin at baka sa tabi ko pa siya umupo. Siya yung girl kanina.
"Bawal tumabi sa'yo?" dinilat ko yung mata ko baka kasi isipin niya na may sira ako, at 'di naman yun yung boses nung babae kanina.
"Ah secretary, I mean-- didn't know we were in the same class." nagsmile lang siya at umupo sa tabi ko.
"Thank you sa bread kanina, nawala talaga yung gutom ko." nakangisi siyang nagthank you, magnod lang ako kasi ninakaw nung girl yung attention ko, may naggawa ba akong masama sa kanya?
"Welcome," sabi kong nakatingin pa rin sa girl, "May sasabihin ako sa'yo."
Tapos lumapit ako kay secretary, "'Wag mong tingnan nang ganyan si Yuri, magagalit 'yan sa'yo"
"Yuri ba pangalan nya?" nagnod lang sabay sabing, "Yes, pero 'wag mo siyang sasagot-sagutin kasi magagalit talaga yun."
"O-okay." sagot ko naman.
"Sunyoung-ah, can I take this seat?" cheese.
"Y-Yuri. Hmm, okay." the secretary paused," Let's find another seat?" tanong niya sa'kin.
"Psh, you know why I wanted to seat here, right?" hawak-hawak ni secretary yung wrist ko habang kinakausap si Yuri or whoever she is.
"Because of the view? You know, it's okay if you wanted to seat here, no problem at all! We're going to take another seat. So, hope you'll enjoy the view here." she pulled me gently while Yuri or whoever she is blocked her.
"Pabo. Leave that slut here. Or-" nacut siya nung dumating yung teacher.
Slut? Oh no she didn't.
"Please go back to your seat." sambit ng teacher namin, umupo nalang si secretary sa tabi ko habang si Yuri nakatayo at pinipilit si secretary tumayo.
"Umupo na raw, ayoko na umalis dito baka mapagalitan ako." she rolled her eyes on the secretary, 'di naman nakita ni secretary.
"Ms. Kwon, haven't you tried listening to your teachers?" napachuckle si Yuri or whoever she is at naghanap ng upuan. Unfortunately, naubusan siya ng upuan at kailangan niya pang pumunta sa kabilang room para makahiram.
"Are you kidding me? There's no extra seat in the next room." Ms. Jan smirked, ooh.
"Then suffer, if you don't know how to find a seat you shall stand." then Ms. Jan continued writing on the board.
BINABASA MO ANG
Why? [f(EXO) Fanfic]
RandomNaisip niya na baka bestfriends lang talaga sila. Nasubukan niya na ring ipagtapat ang nararamdaman. Pero parang may mali. Hindi niya tinanggap yung confession. Kasi bestfriends lang daw sila. Huli na niyang nalaman na siya na pala yung mahal ni...