Author's POV
Isang maaliwas at magandang araw nanaman ang hinarap ni Sulli, maaga pa at nasa soccer field na siya.
"Asan na ba yung Soojung na 'yun, nagpapasama nga, siya naman yung late dumating" tinignan niya ang kaniyang orasan at 'di na nagreklamo dahil kaibigan niya naman 'yun.
"Huh? Kim Jongin!" sigaw niya, lumapit si Kai and he wanted to look attractive kaya lumapit siya na patakbo at ginugulo yung basang buhok.
"Good morning," sabi ni Kai na halatang nagpapacute.
"It's still very early and-" naputol siya sa sinabi ni Kai, "You saw my face?"
Little by little napapagaan ang loob ni Sulli kay Kai, pero it's because he's attitude is like Chen, makulit.
"Kim Jongin." seryoso niyang sambit, napabehave naman si Kai.
Alam naman ni Sulli na binibiro lang siya ni Kai kaso yung hinihintay niya wala pa, won't you be annoyed if you waited for someone for about half an hour ago?
"Woah, si bro nagfa-frown, something's up?" tanong niya naman kay Sulli na nakasmile para naman mawala yung frown niya.
"Si Soojung kasi, I am already here for about half an hour ago but she's still not here, " napachuckle si Kai at hinawakan ang ulo ni Sulli at pinatingin sa kanan nito.
"Ey, nandoon siya oh. Hindi mo lang nakita. Asus," pangungutya pa nito.
"Uhh, sige see you." bago niya pa makalimutan, pinigilan niya yung pag-alis ni Sulli, si Sulli naman nagulat at the same time naconcious sa paghawak sa kanya ni Kai.
"Kahapon, parang familiar yung kinanta mo, what is the title?" pagtatanong uli ni Kai, kahapon kasi nung tinanong niya si Sulli nagring na yung bell kaya 'di na rin nakasagot.
"Ha?" tinignan niya yung kamay ni Kai na nasa wrist niya at si Krystal na papatayo na sa kinauupuan.
She's sweating right now, she absolutely is confused.
"Wait, kailangan ko pa siyang habulin, I'll just tell you when I see you around." tapos tumakbo na rin siya.
Si Kai naman napasigh, bumibigat nang bumibigat yung pakiramdam niya kasi 'di niya pa rin kilala yung babaeng kumakanta sa Game room, nainlove na nga siguro siya sa kanya eh.
Umupo muna siya sandali at pinagmasdan yung buong soccer field, medyo nilalamig siya at bigla nalang natuyo yung mga pawis.
Dumating si Hanli, naka-earphones siya ngayon at nakaponytail.
"Hmm, isn't that him?" tumakbo siya na nakangisi, crush niya si Kai eh.
"Oh? Uhm, Kai, are you sleeping?" she put her right hand on Kai's forehead without making him awake, just to make sure if he's just fallen asleep.
"What the, you have a fever. Kai, yoy have to wake up." she wiggled Kai's arms to wake him up, kaso ayaw 'atang magising ni Kai.
Luckily, Sulli came back as Krystal said that she'll just text her if she needs her.
"Uhm, what do I do? You!" tumingin naman si Sulli sa kanya.
"Help me with Kai please! He has a fever." syempre, sabay silang nagpanic at wrong timing pa nga naman.
"Ah, okay can we please calm down. This is easy, okay listen, I'll just get my car and you will wait with him and we'll go straight to the clinic." huling sabi ni Sulli, napabukas naman ng mata si Kai at pinilit ang sarili na tumayo.
"Clinic? Why clinic? Just get me to the hospital." pagrereklamo niya kay Sulli na nakangisi, may lagnat nga pero nagjoke pa.
"Kim Jongin, it's the nearest place where we can go. I'm not cracking jokes." sabi pa niya kay Kai.
BINABASA MO ANG
Why? [f(EXO) Fanfic]
RandomNaisip niya na baka bestfriends lang talaga sila. Nasubukan niya na ring ipagtapat ang nararamdaman. Pero parang may mali. Hindi niya tinanggap yung confession. Kasi bestfriends lang daw sila. Huli na niyang nalaman na siya na pala yung mahal ni...