First Day

59 3 0
                                    

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

Sulli's POV

Papasok na sana ako sa isang room nung maalala ko na hindi ko pa pala nakita yung schoolboard at 'di ko pa alam kung saan ang room ko.

"Tama, saan ba yung room ko?" naglibot-libot muna ako para hanapin yung schoolboard, parami na nang parami yung mga students kaya nahihirapan akong hanapin si Soojung, 'di kasi kami sabay umalis. Late kasi siya gumising.

"Ayun, schoolboard." agad akong pumunta sa harap ng board tapos hinanap yung pangalan ko, nandun naman yung kay Krystal, pero ba't 'di ko makita yung akin? Room A-3 pa nga sya.

Announcement, if you have any complaints please proceed to the office.

Naisipan kong pumunta nalang sa office since hindi ko makita yung pangalan ko. Biglang may nabuong crowd duon malapit sa room nila Soojung.

"Anong meron doon?" tanong ko sa sarili ko, eh 'di ko alam na may sasagot pala sakin, "Yung bagong students pinagkakaguluhan, gwapo daw kase."

Napa-'oh' lang ako.

"Sino ba yun?" tapos napangiti lang siya sabay sabing, "Yung pangit na Oh Sehun."

Gwapo rin siya kahit simple lang.

"Ah, si Sehun lang pala." napachuckle ako, "Kilala mo?" napatango lang ako sa kanya.

"Kaibigan ko, business partners 'yong parents namin." mas lumapit pa ako sa crowd tapos may tumulak sa lalaking kausap ko kanina kaya mas dumikit siya sa akin ng hindi sinasadya.

Tinignan ko siya sa mata kaya parang nagmukha siyang familiar.

"Asan na yung Jongdae na yun." tinignan niya yung relo niya at patuloy na nagbuntong hininga. Oo naalala ko! Siya yung kasama ni Chen sa party ni Tiffany eonnie.

Announcement, if you have any complaints please proceed to the office.

Tapos iniwan ko muna yung lalaki at dumiretso sa office. Natagalan ako nung may nagcall sakin.

[On the line]

Me: Yeobeoseyo?

Soojung: Sulli, eodiya [where are you]?

Me: I can't find my name.

Soojung: And so?

Me: I'm heading to the office.

Soojung: Aw okay, see you then.

[Call ended]

Nagpatuloy na ako sa paglalakad papuntang office nung may papalapit na grupo ng mga babae.

"Oh Sani, why are you in this campus? This campus is for college yours are on the other side of the school if I'm not mistaken." she giggled. Inakbayan niya ako tapos sumunod na rin sila Jiyaen.

"Eonnie, next week pa klase namin. So it's okay if we hang-out here." nagsmirk ako, "Ikaw talaga, sige na nga. I have to leave guys. Sige."

Kaya ayun medyo natagalan pa bago ako nakarating sa office. Pagpasok ko may pinapagalitan ata kaya napasilip ako, yung lalaki na kinausap ko kanina yung nakita ko kaya lumapit ako ng kaonti.

"Do you know me? Ha? Do you know me? Ba't 'di mo ako kilala. Bago ka ba dito? Ay, talagang ipapasuspend kita kapag 'di mo ako kilala. Kilala mo ako? Ba't 'di mo ako kilala?" napagiggle ako, walang nagbago kay Mr. Jun, yung principal namin na sobra kung makareact pero nakakatawa talaga siya at clever rin.

"Kilala ko po kayo, Mr. Jun." sabi nung lalaki na kinausap ko kanina tumingin sya sa gilid nya at nagulat nung nakita ako.

"Eh? 'Di mo naman ako sinabihan, Mr. Jongin." nagbow yung lalaki, Jongin ata yung pangalan.

Why? [f(EXO) Fanfic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon