Nashagi 35

135 9 8
                                    


Napein Dhot POV

Kinabukasan ay maaga akong pumasok sa sagi milktea at himala ay nauna ako kay bayut jonel na laging nasayaw dalagang may nota.

Naalala ko tuloy text nya kahapon ang galing ko raw mambara kay tina maan yun nga lang di ko raw nashoot sa anidoro.

At nagtext rin sakin si kherbin ng sorry ulit pero di ko pinansin dahil busy ako sa pangungulangot at lag ang aking cellphone.

Mas gugustuhin ko pang mangulangot ng mangulangot kesa makausap sila ni tina maan. Pero sa tingin ko naman ay okay na kame ni kherbin wala nga lang closer pero okay nayun wag na syang choosy pasalamat nga sya pinansin ko kahit pinaniwalaan nya si tina maan kahapon.

"Col" tawag ni Jonel ng dumating sya ay ginaya ang ginawa ko kay Tina Maan kahapon.

Pinakyuhan ko kang sya dahil nabwebwesit pa rin ako sa babae nayun.

At mas lalo pa kong mabwesit ng iokayzone ako ni kibby gulaman sabi sabi ng okay na sila ng jowa nya sabay sabing joke lang daw.

"Ehem" sabi ni Jonel ng dumating si chade.

"Hoy Chade!" batok ko sakanya at nagulat nalang ako ng halikan nya ko sa noo.

"Gross" sabi ni Jonel na umaaktong nasusuka kahit mas nakakasuka sya.

"Alat ah" Sabi ni Chade ng malasahan ang aking noo. Kaya sinapok ko sya pasalamat sya may customer kung di papahidan ko sya ng kulangot.

"Lumayas kana nga kulangot ka" sigaw ko kaya biglang napatingin sakin ang dalawang estudyante na nagchichismisan.

"Isang habang buhay na Kape-ling nga" ngumiwi naman ako dahil sa napakacorny na line nya "Sige coffee nalang" tawa nya pa "Coffeeling ka"

Dahil don ay pinauwi ko ng maaga si chade buti nalang ay sumunod sya dahil kung hindi ay papatayuan ko ng sya ng kulangot house na di nya makakalimutan.

Habang papaalis si Chade ay napansin ko na simula nung nagkita sila ni kherbin ay nawawala ang pagkatorpe nya sakin na ayoko sanang lumalala pa dahil ayoko talagang gamitin si chade para lang makamove on kay kherbin.

Gabi na pero walang kherbin na nagpakita ngayong araw miski anino ng kulangot nya ay wala.

"Sige Maria col alis na akis byers" sabi ni Jonel at kumembot pa sa harao ko.

Di muna ako umuwi ng bahay at naghintay sa labas at nagbabakasaling makita ko ulit si kherbin at umaasang hihingi ulit sya ng tawad sa nagawa nya Pero...

Pero sa paghihintay ko sa labas ay nakita ko sya...

Na may kasama ulit na iba..

"A-ano to" sabi ko ng makitang may kahalikan nanaman sya at ang malupit pa rito ay ang kaibigan ko pa na si marienelie.

Nakita ko naman na may bigla sumuntok kay kherbin pero di ko na nakita kung sino yun dahil tumakbo nako pauwi at nagimpake.

At wala akong pake kung saang cr ako magpapalit ng napkin. Malas bat ngayon pa ko nagkaroon? Ngayong maglalayas ako.

Sorry! Nashagi! (Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon