Epilogue

177 13 20
                                    

Napein Dhot POV

"Puntahan mo na kaya di yun maghihit ka nanaman ng everybody body care when its too late" Sabi ni marienelie habang nangungulangot.

Walang hiya to epilogue na nga nagbibinaboy pa rin sa story.

"Kadiri ka naman tigilan mo nga yan" sabi ko sakanya at inirapan sya.

Ngayong oras na kase ooperahan si kherbin at ang sabi ni Tina Maan ay 50/50 raw nyang maiisasalba si kherbin kaya nasampal ko sya ng sabihin nya sakin yun.

"Wow coming sayo Napein sino ba ang nagpauso ng kulangot kulangot nayan sa story nato hindi ba ikaw" Akmang pepektusan ko na sya ng sawayin kame ni papa

"PuMunta kaNa don sa hoSpitAl ni kherBin anAk sa nGaYon ikAw ang lumAban saiNyonG daLawA ni khErbin alaLahanIn mo YuNg mga araW Na nagkaaAmnEsia ka syA laHat anG lumAban at kUnG iniWan kA mAn nYa Nun ay daHil sinUway Ko sYa kAya sIge Na" maangas na sabi ni papa

half jejemon na din ako??

"PaSensya Na NaPein aT di Kita maTutuLunGan maHina pA akO at saBihiN mo dYan kAy kHeRbin nA Wag aKong uNahAn Wag syAng Bida biDa sa lAnGit" dagdag nya pa

"Pero pano k--" di ko natuloy ang sasabihin ko ng takpan nya ang bibig ko na mabaho na ata dahil kahapon pa ko di nagtoothbrush dahil wala akong ginawa kung di ang tumulala sa bintana ng hospital ni papa.

"Ang SaRili mo naMan ang inTindiHin Mo maGing makAsaRili ka KaHit NgAyon lAng wAg jeJe nAk biLisan Mo na gaLaw gAlaw" sabay galaw ng braso nya.

Pagkadating namen ni marienelie sa hospital ni kherbin ay agad kameng pumunta sa operating room at nakita namen ang mama ni kherbin halatang pagod pero andon parin ang masamang ispiritu sa katawan nito na di na ata maaalis.

"Andyan na ang demonyita" Sigaw ni Marienelie kaya hinampas ko sya.

"Ang kapal rin talagang pumunta dito pagkatapos ng ginawa mong pagpaasa kay kherbin susulpot ka rito na parang walang nangyare" sabi ng demonyitang nanay ni kherbin sabay lapit sa kinatatayuan namen ni marienelie.

"Mawalang galang na ho noh hindi po pinaasa nitong kaibigan ko ang anak nyo sadyang humaharang ka lang talaga sa story nila kung di ka humarang wala sana ngayon ang anak mo dyan" Sabat ni Marienelie sabay turo sa operating room.

"At humanap kapa ng sisihin?" akmang sasampalin nya si marienelie ng hawakan ko ang kamay nya.

"Alam nyo matagal nako ng titimpi sayo masyadong mataas ang tingin ko sainyo noon pero ngayon hindi ko na alam napakamatapobre nyo hindi porket mayaman ka eh mabibili mo na lahat ng nasa paligi mo hindi porket mayaman ka kontrolado nyo na lahat lalong lalo na ang anak nyo mahal na mahal kayo ng anak mo kaya di ko alam bat ganyan trato mo sakanya simpleng ibigay mo lang sakanya ang taon--"

"At sino yung mahal nya ikaw?" Sabi nya at binawi ang pulso nya sakin tumawa naman naman sya ng mala kapre.

"Oo sya alam mo mas mahal pa nga ata ni kherbin si Napein kesa sainyo eh kase si Napein kahit nagkaamnesia mahal nya parin si kherbin eh ikaw na ina?" akmang magsasabunutan na ang dalawa ng lumabas si tina maan sa operating room na ikinatigil nila.

"My Ghad nasa loob si kherbin nagaagaw buhay at kayo nagawa nyo pang magrambulan dito" Sabi ni tina maan na namumugto ang mata.

"Sila ang nanguna" Sabat ng nanay ni kherbin.

"D-di ko kaylangan ng awa nyo Mrs.  Nashagi" irap ni Tina Maan

"How dare you Tina binabayaran kita tapos babastusin mo lang ako ng ganyan"

Sorry! Nashagi! (Book 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon