CHAPTER 2 : BAD MOVE

288 11 0
                                    

~~~~~~~~~~

Sheniah's Pov.

Nandito kami ngayon sa cafiteriah ni Zab.

Ewan ko kung late lang talaga si kurt o napa aga kami.
Nalaman kasi namin kanina na bukas pa magaganap ang official class.
Kaya nabigyan kami ng isa pang araw para mag unwind at mag getting to know each other daw.

Tss.

Ayoko nga!..sapat na sila kurt at Zab.
Baka mga plastic lang makilala ko.

Daming kaek-ekan,di na lang kasi gawin ang trabaho nila.

"Tagal naman ni kurt!?,saan ba nagpu-pupunta ang lalaking yon?"-inip na sabi ni Zab habang ibinababa ang orders namin.

Gutom na kasi kami kaya nauna na kaming um-order.

"Baka kasama ang impaks niyang girlfriend?"-ako.

Kinuha ko na yung pagkain ko at sinimulan nang kumain nang may biglang pumalo sa ulo ko.

Mahina lang naman pero sapat na para mapayuko ako ng kaonte.

Pagangat ko nang tingin..sinamaan ko agad ito ng tingin.

"😁..hello...bespren."-sabi niya habang nakangiti ng malawak.

"Kurt....halika nga dito."-sabi ko at tinapp yung sa upuan sa right side ko.

"Ayoko nga!,babatukan mo na naman ako eh..sorry na.."-hingi niya ng tawad na inirapan ko lang.

"Pasalamat ka talaga at gutom ako.
Kung hindi...lagot ka talaga sa aking kuRtong lupa ka!"-singhal ko sa kanya na ikina-ngiti niya lang.

Lihim naman na napangiti ako nang umupo ito sa tabi ni Zab at inakbayan ang kanina pa natahimik na si Zab.

"Yow,..Zabby...bat parang ang tahimik mo, huh?"-tanong ni kurt na ikina kunot ng noo ni Zab.

"Why are you always calling me Zabby?..I hate that sound when it comes to you!"-sabi ni Zab at saka tinabig ang kamay ni kurt sa balikat niya.

"Huh?..cute kaya?!..diba Ashi? ,Diba? diba?"-Parang batang sabi niya.

😓*sigh*

Bakit ba ako nagkaroon ng abnoy na kaibigan?,tss.
Hindi na lang ako sumagot.

"Oh..Oo daw!..ganda kaya ng Zabby."-sabi pa niya.

Ipinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko ng biglang suminghal si Zab.

"Anong cute dun?!!!....parang magkasing tunog lang ng pangalan ng aso nung kapit bahay namin!?,damn that blacky dog!!"-iritadong sabi ni Zab.

"Hahahaha...Zab,hindi naman lahat ng may (y) sa hulian ay parang name na rin ng mga pet,tss."-kurt.

"Ewan ko sayo!!"-Zab.

*sigh*

Ano ba yan...hindi ba titigil ang dalawang to sa pagbabangayan?

"Alam niyo...sa ginagawa niyong iyan tulad ng iba...

sa huli...



NAGKAKATULUYAN."-Sabi ko habang ipinag didiinan ang salitang 'nagkakatuluyan.'

Parehas naman silang tumingin sa direksyon ko at sinamaan ako ng tingin na ikinatawa ko.

Pero ilang segundo lang ang nakaraan ay nagsalita si Zab.

"Yeah...sarap niyang 'Tuluyang' patayin."-sabi niya sa nanlilisik na mata.

"Same to you."-kurt.

D-EVIL EYE (1)[The Missing Shadow]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon