Em vẫn vậy, luôn nhớ đến Hứa Giai Kỳ, đến món em gọi cũng là thứ Hứa Giai Kỳ thích.
***
Trương Ngữ Cách ra mở cửa, hình ảnh trước mắt khiến nàng giật thót người."Tổng, tổng giám đốc......" Trương Ngữ Cách lắp bắp nói, trái tim đập thình thịch.
"Giờ không phải thời gian làm việc, không cần gọi tổng giám đốc." Từ Tử Hiên nhìn Trương Ngữ Cách, hơi nhíu mi, "Không mời tôi vào à?"
"À, mời vào." Trương Ngữ Cách không biết vì sao Từ Tử Hiên xuất hiện trước cửa nhà mình vào sáng sớm thế này, nên có chút mất tự nhiên.
Trời còn chưa sáng hẳn, trong nhà Trương Ngữ Cách trông như u ám hơn cả bên ngoài, cả căn phòng tràn ngập ánh đèn chân không vàng cam tuy hơi tối nhưng rất ấm áp.
Trương Ngữ Cách không mở miệng, Từ Tử Hiên cũng chả lên tiếng, hai người cứ lặng thinh như thế, đến hơi thở cũng trở nên tĩnh lặng.
"Có chuyện sao? Em tới sớm thế này....." Trương Ngữ Cách hít một hơi sâu, vẫn không dám nhìn thẳng Từ Tử Hiên, âm cuối khi nói cũng mang theo chút rung động, không khó để nghe ra sự khẩn trương bên trong.
"Không có." Từ Tử Hiên đáp một câu cụt lủn, giọng điệu cứng ngắc.
"Ừm." Trương Ngữ Cách cúi đầu, Từ Tử Hiên vẫn giống trước đây, không muốn nói thêm câu nào với nàng.
"Cậu có đi gặp Ngô Triết Hàm không?"
"Không có." Trương Ngữ Cách uể oải trả lời, có chút nghi hoặc, Từ Tử Hiên đến lúc sáng sớm này là muốn hỏi nàng vấn đề này á.
"Ừ." Từ Tử Hiên ừ một tiếng, không nghe rõ cảm xúc, sau đó dùng ánh mắt đánh giá nhìn Trương Ngữ Cách.
Trông dáng này chắc chưa kịp rửa mặt chải đầu đây mà, đầu tóc hơi rối loạn, trên người chỉ mặc một chiếc mỗi chiếc áo T-shirt với cái quần đùi, đôi mắt cũng còn hơi mịt mờ.
Trong ba năm sống chung với nhau, Từ Tử Hiên chưa bao giờ trông thấy một Trương Ngữ Cách lôi thôi thế này. Khi đó Trương Ngữ Cách luôn là người dậy sớm, chuẩn bị bữa sáng cho em. Trong ấn tượng của Từ Tử Hiên, phảng phất chỉ có một bóng dáng Trương Ngữ Cách đang bận rộn làm bữa sáng.....
Xương quai xanh nửa kín nửa hở kia, khẽ phản chiếu lớp ánh sáng loáng ôn nhuận nhẵn nhụi dưới ánh đèn u ám, ánh mắt mê mang kia, như ẩn chứa sự cám dỗ chết người. Dù dưới ánh đèn tối mù thế này, vẫn rất dễ nhìn rõ nước da trắng nõn mịn màng, khiến Từ Tử Hiên không nhịn được muốn in dấu ấn của riêng mình lên đó.
Trương Ngữ Cách của bây giờ, khắp người tỏa ra một làn hơi thở hấp dẫn lòng người, làm Từ Tử Hiên cũng có chút si mê, cơ thể người này, em là người biết rõ nhất; cơ thể người này, em đã từng ôm ấp.......
Nhận thấy ánh mắt soi trên soi dưới mình của Từ Tử Hiên, Trương Ngữ Cách hơi mất tự nhiên, khẽ quay mặt đi.
"Đã ăn sáng chưa?" Từ Tử Hiên hiếm có lúc chủ động lên tiếng, giọng điệu vẫn cứng nhắc khó chịu như thế.
"Chị chưa........" Trương Ngữ Cách thành thật lắc lắc đầu.
"Nhanh đi rửa mặt đi, lát nữa dẫn cô ra ngoài ăn sáng."
Trương Ngữ Cách kinh ngạc nhìn Từ Tử Hiên, véo một cái thật mạnh lên mặt, lầu bà lầu bầu nói: "Còn chưa tỉnh ngủ ư.............?"
Từ Tử Hiên nhìn dáng vẻ trẻ con này của Trương Ngữ Cách, đột nhiên cảm thấy thật quá đáng yêu, không khỏi giơ tay, xoa xoa đầu Trương Ngữ Cách.
"Em là giả phải không?" Trương Ngữ Cách vẫn hùng hồn cho rằng mình đang nằm mơ, chìa tay kéo hai má Từ Tử Hiên, "Tối qua không phải em nói không muốn rầy rà với chị sao? Hơn nữa tới rồi thì cũng thôi đi, còn tốt với chị thế làm gì..........?"
Từ Tử Hiên lắc lắc bả vai Trương Ngữ Cách.
"Chưa tỉnh ngủ đó à?"
"Không phải mơ..............?" Trương Ngữ Cách nửa híp mắt líu ríu một câu, rồi hình như đột nhiên nhận ra cái gì đó, bỗng mở to hai mắt, "Xin, xin lỗi, chị cho rằng, chị đang nằm mơ......""Bình thường cô hay mơ đến tôi sao?" Từ Tử Hiên chẳng hề tức giận, nhìn Trương Ngữ Cách hoảng hốt, giọng nói còn thoáng dịu đi.
Trương Ngữ Cách gật đầu, mặt hơi đo đỏ, cớ sao nàng không biết xấu hổ thừa nhận chuyện này trước mặt Từ Tử Hiên thế chứ. Nhưng mà, khi đứng trước mặt em, nàng cũng không dám nói dối.
Biết được điều này, tâm tình của Từ Tử Hiên tự nhiên tốt đến bất ngờ, đột nhiên thử tưởng tượng bản thân mình trông như thế nào trong giấc mơ của Trương Ngữ Cách. Nhìn phản ứng vừa xong, chắc không phải hình tượng đẹp gì rồi.
Trương Ngữ Cách đổ ít nước nóng trong bình ra, dùng khăn lông lau mặt mình. Hơi nóng bốc lên, chiếu khuôn mặt Trương Ngữ Cách trở nên có chút mờ ảo. Từ Tử Hiên cố gắng muốn nhìn rõ diện mạo nàng, mà vẫn chỉ có đường nét mơ hồ.
Tiếng đánh răng sạt sạt vang lên trong nhà vệ sinh, đó là thanh âm răng ma sát với bàn chải. Từ Tử Hiên gần như có thể tưởng tượng, dáng vẻ Trương Ngữ Cách miệng toàn bọt kem đánh răng.
"Chị xong rồi." Trương Ngữ Cách ra khỏi nhà vệ sinh, khóe môi thế mà còn vương chút bọt kem sáng loáng chưa lau hết.
Từ Tử Hiên không kìm được giơ tay lau cho nàng, kéo Trương Ngữ Cách đi, nói mỗi câu: "Đi thôi!"
Chở Trương Ngữ Cách đến nhà hàng gia đình mình hay dùng bữa, Từ Tử Hiên lôi Trương Ngữ Cách tiến vào, lại bị nàng sợ hãi giữ lại.
"Chị..........không có tiền........." Trương Ngữ Cách nói yếu ớt.
Chắc không phải tên ngốc này vẫn tưởng theo em đến nhà hàng rồi mỗi người tự trả đấy chứ?
"Không cần cô trả!" Từ Tử Hiên dở khóc dở cười, rồi kéo Trương Ngữ Cách vào trong nhà hàng.
"Đắt quá..........." Đây là câu đầu tiên Trương Ngữ Cách nói sau khi buông thực đơn xuống, giá một món trong tờ này, cũng đủ cho nàng ăn sáng cả tháng.
Từ Tử Hiên rất bất đắc dĩ, gọi bừa vài món, đó toàn là những món bản thân em với Hứa Giai Kỳ thường thích ăn.
Trương Ngữ Cách cúi đầu ăn, nàng chẳng thích hương vị của những món này chút nào, ăn rất miễn cưỡng, dạ dày lại bắt đầu co thắt đau đớn.
"Chị........ăn xong rồi." Thả dao nĩa xuống, Trương Ngữ Cách nói với Từ Tử Hiên vẫn đang ăn.
Từ Tử Hiên ngẩng đầu, nhìn Trương Ngữ Cách, nhận thấy nàng ăn rất ít, em không biết sức ăn của Trương Ngữ Cách tột cùng là thế nào, đây coi như là lần đầu bọn họ cùng ăn với nhau.
"Không giống hương vị trước vẫn ăn à?" Từ Tử Hiên hỏi, "Cô ăn ít lắm."
Trương Ngữ Cách cười gượng, lòng lại thầm thấy hưng phấn lạ thường vì câu nói bình thản để lộ chút quan tâm của Từ Tử Hiên.
"Trước đây chị chưa ăn bao giờ........."
"Cô là chị gái của Tiểu Kỳ, đây đều là những món Tiểu Kỳ thích ăn, tôi cho rằng chắc cô cũng thích." Từ Tử Hiên nhíu mày, nhìn trong đĩa của Trương Ngữ Cách vẫn còn hơn nửa đồ ăn. Bấy giờ mới ngạc nhiên, sống chung với Trương Ngữ Cách ba năm, em chưa bao giờ biết Trương Ngữ Cách thích cái gì....
Ánh mắt Trương Ngữ Cách tối đi, lòng thầm buồn bã. Em vẫn vậy, luôn nhớ đến Hứa Giai Kỳ, đến món em gọi cũng là thứ Hứa Giai Kỳ thích. Còn nàng sao có thể được ăn những món này cơ chứ, trong Hứa gia nàng chỉ là người ăn nhờ ở đậu, đứa con riêng không thể công khai, có ăn, đã đủ mãn nguyện lắm rồi, những món này với nàng mà nói luôn là những thứ xa xỉ.
"Có muốn đổi món không, gọi thứ cô thích ăn ấy." Từ Tử Hiên đẩy tờ thực đơn đến trước mặt Trương Ngữ Cách, muốn nàng tự gọi món. Lúc này, em cũng nóng lòng muốn biết, Trương Ngữ Cách thích cái gì.
"Không cần đâu, dạ dày chị không ổn lắm........" Trương Ngữ Cách nhịn đau, nhưng mồ hôi hột vẫn không ngừng rịn ra từ trên cổ, sắc mặt tái nhợt dọa người.
Từ Tử Hiên nhìn hình dạng đau đớn của Trương Ngữ Cách, trái tim khẽ run rẩy, một cảm giác trước nay chưa từng có đánh vào con tim, tựa như.....có chút đau lòng.......
"Đi bệnh viện." Từ Tử Hiên vứt mấy tờ tiền xuống bàn, dứt khoát ôm lấy Trương Ngữ Cách giữa ánh mắt bao người. Không thèm để ý đến ánh mắt kinh ngạc của người khác.
Tại một góc trong nhà hàng, Hứa Giai Kỳ nở nụ cười nghiền ngẫm, nhìn hai người kia, nhận xét mỗi câu:
"Hai kẻ ngốc!"
YOU ARE READING
[Lạc Chương][Cover] Bên trái.
ФанфикCp: Từ Tử Hiên x Trương Ngữ Cách Tác giả: Đao Tri Đạo Cover by Me.