Chương 1

511 15 0
                                    

"Chỉ khi nước mắt rơi vì không chịu được nỗi cô đơn, em mới đến an ủi tôi. Lo lắng bầu trời trong xanh ngắn ngủi sẽ bị mây đen bao phủ bất cứ lúc nào. Chờ đợi, là cơ hội tồi tệ nhất và ngọt ngào nhất, tôi vui vẻ nhưng mệt mỏi. Bởi vì quá sợ mất em, cho nên ngay khi vui sướng cũng tràn ngập nỗi sầu đau. Em chưa bao giờ biết, em luôn dùng tay phải nắm lấy bàn tay tôi, nhưng mà nhịp đập trái tim lại ở bên trái. Khoảnh cách luôn làm sự thân mật của chúng ta trở nên xa cách, đáng tiếc rằng tình yêu quá ít. Giơ bàn tay phải, muốn cùng em tiến bước. Cảm nhận nhịp tim em yêu tôi ở bên trái, tôi yêu em tha thiết, tin rằng em sẽ hiểu.

Sau khi oán trách em quá thờ ơ, tôi luôn vội vàng xin lỗi. Dường như em luôn bỏ mặc tôi. Cầu xin một chút quan tâm chăm sóc, chỉ mình tôi có lỗi. Kết thúc có thể tốt đẹp hoặc tồi tệ, tôi đều đã chuẩn bị. Em đang quá tự do, có thể không ai có thể bước vào trái tim em nữa. Tôi luôn tin rằng có một ngày em sẽ đặt tay trái lên bàn tay tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tiến tới ngày mai, tương lai tuy xa, nhưng sẽ trở thành hiện thực, nếu trái tim em cùng phía với trái tim tôi, cảm giác, nhịp tim em yêu tôi ở bên trái, tôi yêu em tha thiết, tin rằng em sẽ hiểu.

Tôi luôn tin rằng có một ngày, chúng ta cùng nhau tiến tới ngày mai, tương lai tuy xa nhưng sẽ trở thành sự thật, nếu trái tim em cùng phía với trái tim tôi, chắc chắn tôi sẽ nghe thấy em nói em yêu tôi.

Em không nhận ra em luôn dùng tay phải nắm lấy bàn tay tôi, nhưng mà nhịp đập trái tim lại ở bên trái. Khoảnh cách luôn làm sự thân mật của chúng ta trở nên xa cách, đáng tiếc rằng tình yêu quá ít. Giơ bàn tay phải, muốn cùng em tiến bước. Cảm nhận nhịp tim em yêu tôi ở bên trái, tôi yêu em tha thiết, tin rằng em sẽ hiểu.- [Bên trái: Dương Thừa Lâm]"

Bầu trời đổ cơn mưa lớn, Từ Tử Hiên bình tĩnh ngồi trên chiếc sô pha rộng lớn, nhìn chăm chú Trương Ngữ Cách.

"Ngày mai, Tiểu Kỳ sẽ về."

Trương Ngữ Cách cảm thấy tay của mình khẽ run, nhưng vẫn yên lặng gật đầu, cố gắng mỉm cười.

Cầm số đồ đạc không nhiều lắm trong tay, Trương Ngữ Cách chần chừ trên bậc cửa vào một lát, ba chữ "Chị đi đây" như nghẹn ở cổ họng, cuối cùng nàng vẫn không nói gì, em sẽ không quan tâm, cũng tựa như em chưa bao giờ quan tâm đến nàng.

Trương Ngữ Cách không ồn ào không quấy nhiễu rời đi như vậy, Từ Tử Hiên cũng chẳng mảy may ngạc nhiên, đây là thỏa thuận giữa hai người, em chấp nhận Trương Ngữ Cách làm người yêu em, kì hạn là đến ngày Hứa Giai Kỳ trở về.

Từ Tử Hiên tin tưởng bản thân là một người tình tốt, ít nhất không bao giờ keo kiệt về mặt vật chất, mặc dù Trương Ngữ Cách chưa bao giờ đòi hòi gì ở em.

Bờ môi khẽ thành nụ cười tàn khốc, Từ Tử Hiên nhìn bóng hình Trương Ngữ Cách cầm ô chậm rãi rời đi qua tấm cửa sổ sát đất, đánh cái tách. Cô ta hẳn phải cảm ơn em, nếu không phải nàng là chị gái của Hứa Giai Kỳ, thì sao em sẽ chạm được đến cô ta? Từ Tử Hiên, tổng tài Từ thị, muốn chơi dạng người thì chả có, Trương Ngữ Cách, chỉ là một người bình thường nhất thấp hèn nhất trong đó mà thôi.

Từ Tử Hiên uống một ngụm sâm panh, lạnh lùng bật ra tiếng cười. Nghe nói mẹ ruột Trương Ngữ Cách là một ả gái điếm, con gái của gái điếm, quả nhiên chả khác là bao, đều thuộc loại dạng chân xin người khác đè mình cả thôi. Người Hứa Giai Kỳ ghét thì đương nhiên cũng bị em chán ghét.

Trương Ngữ Cách cầm ô, lặng lẽ nện bước trên ngã tư quen thuộc, thành phố này có chút ảm đạm, nàng thấy hơi lạnh, nắm chặt quần áo mỏng manh trên người, mờ mịt đi không mục đích dạo bước trên đường.

Rời đi, đây là kết quả đã định từ ba năm trước, bản thân nàng, quả nhiên vẫn là bên thua cuộc.

Nàng không muốn về nhà, không muốn nghe cái câu "mẹ mày là con điếm", hơn nữa nàng cũng không muốn nhìn cái sự chán ghét của dì Tô với cha nàng.

Nàng là sự sỉ nhục của cha, là kết quả của một lần chơi gái của cha, là thất bại của cả Hứa gia. Trong buổi tối của hai bảy năm trước, cha nàng say rượu ngủ với gái điếm là mẹ nàng rồi có nàng, hơn nữa sau khi giám định tới ba nơi uy tín họ mới nhận nàng về. Thậm chí, nàng còn không được mang họ Hứa.

Nàng ở Hứa gia, chỉ là đứa ăn nhờ ở đậu. Nơi đó, chưa bao giờ là nhà của nàng.

Ký ức vội quay về như đèn kéo quân, năm nàng sáu tuổi, cha ruột với dì Tô có em gái—— Hứa Giai Kỳ, cha nàng nhìn bút nghiên trong lòng, vì thế đặt tên em ấy là Hứa Giai Kỳ.

IQ140, tướng mạo xinh đẹp, có bằng tiến sĩ ở hai ngành kinh doanh và pháp luật, là kiêu ngạo của Hứa gia.

Tên của nàng, Trương Ngữ Cách cố gắng nhớ lại, họ của mẹ, còn lại có chút mơ hồ. Năm hai tư tuổi tốt nghiệp một trường đại học bình thường, khuôn mặt cùng thành tích cũng bình thường như chính ngôi trường nàng học, nên suốt bốn năm học đại học không có lấy một chàng trai để ý. Sau đó còn làm người yêu suốt ba năm cho một người phụ nữ.

Có lẽ, nàng thật sự đúng là con gái của gái điếm, cũng thấp hèn mà hạ tiện như mẹ mình. Nếu không vì sao nàng sẽ dùng cái thân phận "chị gái của Hứa Giai Kỳ" không được chấp nhận ở Hứa gia, đi tiếp cận người phụ nữ kia, cũng cầu xin em ôm lấy mình?

Nàng yêu em, nhưng mà cũng chỉ có mình nàng yêu em mà thôi.

Người kia, mặc cho nàng yêu em tha thiết thế nào, cũng sẽ không bao giờ đáp lại. Em, vĩnh viễn chỉ có Hứa Giai Kỳ.

Từ Tử Hiên.

Thì ra, tất cả sự quan tâm yêu thương cưng chiều của em đều dành cho Hứa Giai Kỳ. Còn bản thân nàng, đừng mơ đến một chút nào.

Thật lạnh lẽo, ánh mắt Trương Ngữ Cách dần dần mờ đi, đột nhiên nàng cảm thấy thật lạnh, hình như cơn mưa đêm qua đều rơi vào trái tim nàng.

Từ Tử Hiên, Từ Tử Hiên, nếu có thể, chị cũng hy vọng chưa bao giờ yêu em.

Trong góc đường của thành phố, nhìn sao quá phồn hoa, con người dùng bất cứ cách thức hèn mọn để tiếp tục sinh tồn tại nơi chốn này. Trương Ngữ Cách bắt đầu thử tìm việc, nhưng bởi không có kinh nghiệm, với tuổi tác cũng quá lớn nên luôn gặp khó khăn.

Hai mươi bảy tuổi, tuổi thế này là lớn ư? Trương Ngữ Cách cười khổ, nàng đánh mất thời gian ba năm ở trên người Từ Tử Hiên mất rồi.

Tại bar Somewhere.

Dưới ánh đèn neon, không gian pub này hấp dẫn vô số con người nhìn vào, mùi kim loại vô cùng nặng, sở hữu sự hoang dã với thẳng thắn không thuộc về thế giới này. Màu của kim lại, mùi hương của nữ giới, chất visual rock của Nhật Bản, đó là sự kết hợp vừa kì dị vừa hài hòa.

Trương Ngữ Cách nhìn chung quanh cửa pub hồi lâu, chậm chạp không dám cất bước, nàng không phải một kẻ ăn chơi, trước nay chưa bao giờ vào môi trường như vậy, thứ hấp dẫn nàng, chính là tờ quảng cáo trước cửa quán kia.

"Xin hỏi, có phải ở đây tuyển người phải không?" Rốt cuộc Trương Ngữ Cách vẫn lấy dũng khí bước vào, bên trong lấp lóe ánh đèn, làm Trương Ngữ Cách gần như không mở được mắt.

"Đúng rồi." Người trên quầy bar lộ ra nụ cười đẹp mắt, phảng phất như tỏa ra mùi hương làm tâm hồn và thể xác người ta say đắm.

[Lạc Chương][Cover] Bên trái.Where stories live. Discover now