Tác giả : Liễu Mãn Pha
Thể loại : hiện đại, hào môn thế gia, thiên chi kiêu tử, tình hữu độc chung, bệnh xà tinh vô cấp nham hiểm công vs nhược trí dương quang siêu cấp cute thụ, HE
Văn án :
La đại thiếu gia La Vực tính nết quái đản, hỉ nộ vô thường, tâm ngoan thủ lạt. Nên đến khi y bị bệnh nan y, nào chó nào mèo bao năm phải sống dưới dâm uy của y đồng loạt vỗ tay ăn mừng, lén lút khen hai từ : Báo ứng!
Nhưng La đại thiếu y nào có dễ chết như vậy ?!
La đại thiếu gia lượn xong một vòng quỷ môn quan khi trở về đời dường như cũng không mang thù hằng oán hận gì, trái lại còn quyết tâm giúp người làm việc thiện. Cố gắng làm một anh trai tốt, ông chủ tốt, người bạn tốt, công dân tốt đầy " diệu dàng ", "quang tâm" và " hữu ái " :))
Ai kia nhiệt tình tham gia làm từ thiện, bảo vệ môi trường, còn nhận chăm sóc giám hộ một thanh niên chậm phát triển, quả thật là một tấm lòng nhân hậu có nhật nguyệt chứng giám..........
Hung ác nham hiểm thần kinh công x ngốc thụ
----------------------------
Gr vừa mới đọc xong và không thể chờ được mà muốn nêu lên cảm nhận của mình với mọi người về tác phẩm này. Mới đầu mình đã để trong tủ truyện của mình lâu rồi mà không ngó tới do cái tên truyện đặc biệt của nó. Nhưng sau khi đọc xong mình thấy quả thật là nó rất đặc biệt và mình siêu thích cp trong đây luôn!
Từ văn phong của tác giả và nhà editor đều rất mượt nè, cho đến cốt truyện của nó đều khiến mình đọc hẳng một mạch hơn 5 giờ liền. Tuy câu truyện không có gì quá gây cấn nhưng nó lại để lại một dư vị khá sâu trong lòng mình. Gr cảm thấy đây là một tác phẩm vừa có yếu tố hài hước, vừa có tính nhân văn cao. Mỗi nhân vật trong câu chuyện đều được khắc họa rõ ràng về tính cách và đặc biệt là tính cách đặc biệt của hai nhân vật chính. Đúng vậy! Một kẻ bị điên còn một người bị ngốc lại hoà hợp và bù đắp cho nhau.
Nguyễn Hiểu Quả hay Quả Quả là một đứa trẻ vô cùng đáng thương nhưng cũng đáng ngưỡng mộ. Cậu từ nhỏ đã mất ba, sau này thì mẹ cũng mất trong vụ tai nạn, di chứng tai nạn đó đã biến Quả Quả từ một cậu bé được mẹ thương yêu thành một đứa trẻ mồ côi mà còn bị nhược trí, do não bị tổn thương nặng , viêm phổi nặng, quá trình điều trị dài dẵng mà đau đớn. Nhưng Quả Quả là một cậu bé vô cùng kiên cường tốt bụng, cậu như một bông hoa hướng dương luôn hướng về ánh sáng, trong đầu cậu luôn nhớ lời mẹ dặn là : Sống, phải sống, sống thật tốt! Sau bao năm điều trị ra viện cậu đc viện phúc lợi nhận nuôi, vì bị bệnh nên trong cuộc sống có người khinh thường, có người thương hại cậu, có người đối xử tốt với cậu, cũng có những người lợi dụng ác ý hại cậu. Nhưng Quả Quả không bao giờ giận, không bao giờ để trong lòng, cậu chỉ nhớ những chuyện vui vẻ. Cuộc sống của cậu tràng đầy niềm vui, La Vực từng nói Quả Quả là cầu vồng bảy màu của y.
Còn về La đại thiếu gia, người nhà La gia nói y là một kẻ điên, người ngoài nói y là con người bên ngoài nhã nhặn bên trong cay nghiệt khó chiều tâm ngoan lục thân không nhận, bạn giường nói y là một người tâm bạc không có trái tim. Cho nên La thần kinh của chúng ta trong tay có quyền có tiền có thế, nhưng lại không có gì cả, không có cảm xúc, không có ham muốn, không đau buồn hay sợ hãi cái chết. Vì thế mà khi anh bị bệnh nặng La Vực không muốn trị bệnh, không muốn tốn thời gian cho việc vô nghĩa mà còn phải chịu dày vò, ước muốn của y chỉ là được lên giường ngủ một giấc rồi ra đi mãi mãi. Cho đến khi anh gặp Hiểu Quả, một cậu bé kiên cường, một thằng ngốc tràn đầy niềm tin vào sự sống. Lúc đầu La Vực chỉ tò mò sự kiên cường của Quả Quả đến từ đâu và giới hạn tới đâu, anh thưởng thức cậu như một khung cảnh đẹp vậy. Rồi anh bắt đầu cấm rễ, nãy mầm, lún sâu vào đó như một cái cây không thể rời đi. Nhờ Quả Quả anh tìm được động lực để sống, sống thật tốt để ở bên cậu. Quả Quả sống, La Vực cũng sống.
" ...cô hỏi cậu ấy là gì của tôi à ?
Cậu ấy chính là người lượm cái mạng của tôi về. "
Về phần La thần kinh, thần kinh đến mức nào thì xin mời các bạn đọc rồi sẽ rõ, cảm thấy những người đối đầu với anh cũng thật là quá đáng thương đuy ~ (:3)RZ
Số điểm : 9.5/10
______________________________________
Đã nói về mấy bạn thụ có vấn đề về thần kinh thì sẵn tiện mình sẽ review một truyện tương tự mình đọc cũng đã lâu luôn :v
Ngồi phía trên cầu vồngTác giả : Kháo Kháo
Thể loại : hiện đại, niên thượng, sủng, ôn nhu tinh anh công x tự kỉ thụ, HE
Hình như không có văn án
----------------------------
Mình đọc truyện này khá là lâu luôn rồi, cũng qua bộ truyện này mà Gr thích thể loại thụ bị tự kỉ hay có vấn đề thần kinh các loại, thấy thật thuần khiết đáng eo ~
Truyện này kể về lúc nhỏ anh công tên là Tưởng Tế Văn có một người mẹ kế, bà mẹ kế này tuy xinh đẹp nhưng rất lăng nhăng dâm đãng. Mình nhớ có một chi tiết là nữa đêm khi anh công lúc còn nhỏ đang ngủ thì bà này lén vào phòng rồi khẩu giao quyến rũ anh công. Từ đó anh công dần bị lãnh cảm vs mọi người xung quanh. Sau đó cha của anh qua đời, bà mẹ nhận số tiền lớn rồi dọn ra ở riêng tiếp tục trăng hoa cặp kè vs trai trẻ. Anh thì sau này trở thành một thương nhân có sự nghiệp thành công, nhiều tiền đẹp trai.
Còn người mẹ kế sau này gặp phải thằng bạn trai khốn nạn, bị đánh bị xỉ nhục còn phai nuôi thằng đó. Lúc đó bà mẹ này đã sinh ra một đứa con trai với người yêu trước rồi. Cậu bé tên Lan Tinh ngoại hình rất giống mẹ nên khả ái xinh đẹp, nhưng cậu lại bị bệnh tự kỉ do quá trình trưởng thành không có cha mẹ quan tâm. Người mẹ chỉ nuôi cậu ăn mặc ở và cho cậu đến trường nhưng không rảnh để chăm sóc cho cậu vì lo nuôi trai. Sau này mẹ gặp phải người đàn ông khốn nạn, mẹ cậu không còn đủ tiền để cho cậu đến trường và tri bệnh cho cậu nên cậu bé ở nhà một mình. Mẹ không quan tâm chỉ lo cãi nhau với nhân tình, còn bị nhân tình của mẹ chửi rủa đay nghiến nên bệnh cậu càng nặng thêm.
Mỗi lần hết tiền là bà mẹ lại đến xin tiền anh công, vì ngại phiền phức và niệm tình xưa anh vẫn đưa tiền cho bà. Nhưng sau này bà mẹ cũng chết, trước khi mất bà giao Lan Tinh lại cho anh công chăm sóc, nói là em trai ảnh. Tưởng Tế Văn nhận lời chăm sóc cho Lan Tinh ban đầu chỉ vì nghĩa vụ, sau là lòng thương xót cho cậu mà anh chăm sóc lo lắng cho cậu và đôi phần sủng nịnh.
Còn Lan Tinh, cậu bị bệnh tự kỉ, sau này trong thế giới của cậu chỉ có Tưởng Tế Văn, vì lần đầu gặp gở anh mua hộp màu mới cho cậu. Lan Tinh rất thích vẽ, và cậu rất có năng khiếu thiên bẩm về hội họa. Và dường như thông qua những bức tranh, cậu trao đổi được với thế giới bên ngoài. Trước kia trong thế giới của những bức tranh đó chỉ có mình cậu, sau này nó lại có thêm anh, chỉ một Tưởng Tế Văn. Anh như liều thuốc an thần của cậu mỗi khi cậu kinh hoảng, la hét, sợ hãi lại có thể an tĩnh, ngoan ngoãn lại.
Câu truyện này nhẹ nhàng nhưng rất sâu lắng, tình yêu của những người tưởng chừng như khác nhau hoàn toàn rồi lại phù hợp với nhau vô cùng.
Tổng điểm 9/10
BẠN ĐANG ĐỌC
Tủ truyện BL của Griff
Non-FictionChỉ là list đam mỹ Gr đã đọc và một số review cảm nhận của mình về tác phẩm . Mọi người có thể đọc và cmt ý kiến nhưng đừng gây war :))