BẠN ĐỜI VÀ SÚNG
Thể loại: Hiện đại. Có H. Chính kịch. Cường công, cường thụ( thuộc tính của thụ hơi phức tạp), Quân nhân. Sinh tử văn. Gương vỡ lại lành. Niên hạ. Thụ lớn hơn công hai tuổi. HE
Vai chính: Mặt than thâm tình công (Tạ Chinh) × Cứng cỏi thiện lương thụ (Trình Cố).
Toàn cốt truyện có 24 chương nhưng nội dung mình thấy rất đầy đủ, tình tiết không phải quá mới mẻ nhưng thấy rất ổn.
Công kém thụ 2 tuổi, 16t vào quân đội, gia đình có quyền có tiền, là công tử thế gia. Nhưng khi vào quân doanh không tiết lộ gia thế, lấy thân phận gia đình bình thường có phần khốn khó mà sinh hoạt. Sau 3 năm hoàn thành xuất sắc trong quân đội Tạ Chinh không về tiếp quản gia nghiệp mà tiếp tục tham gia vào đội quân đặc biệt. Ở đó TC gặp Trình Cố, là phó đội trưởng được điều đi huấn luyện cho lính mới. Trình Cố có vẻ ngoài đẹp đến kì lạ, hay huyên náo, thích đùa giỡn chọc phá mọi người, có năng lực, thông minh và là trai tân nhưng lúc nào cũng tỏ ra lão luyện trêu chọc người khác. Ngày đầu gặp nhau Trình Cố đã đi trễ, đùa giỡn cấp trên, chọc phá đội viên nên công- một người quân nhân nghiêm túc kỉ luật rất không thích còn xem thụ là bình hoa. Nhưng sau thời gian ngắn tiếp xúc Tạ Chinh thích thụ, nảy sinh dục vọng chiếm hữu, không thích thụ đùa quá trớn với người khác. Lúc phân phòng ktx công đến ở chung phòng với thụ, sau này trừ khi có nhiệm vụ riêng thì lúc nào cũng kè kè bên thụ. Thụ thì vô tư trêu chọc gây rối đặc biệt thích chọc " tiểu tử" Tạ Chinh, trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi còn ghẹo trúng một con chim biết hót :))
Sau mấy năm dây dưa với nhau trong quân ngũ, thụ đột nhiên biến mất. Công truy tìm thụ điên cuồng 5 năm, nhưng dưới sự bảo vệ của quân đội nên vẫn không thể tìm ra. Cho đến khi vô tình gặp nhau lần nữa thì thụ đã có đứa con 4t. Công tức giận đau khổ nhưng vẫn cố chấp muốn giành Trình Cố về, nhưng công cũng tinh tế nhìn ra vết sẹo kì lạ bị tỉ mỉ che đậy bằng một hình xăm cây súng trường dưới rốn thụ. Từ đó nghi ngờ điều tra và tìm ra sự thật là vết sẹo đó do sinh mổ tạo thành. Ngạc nhiên, đau xót, yêu thương, hối hận dày vò Tạ Chinh. Anh hận bản thân khiến Trịnh Cố không đủ tin tưởng mà im lặng che giấu và rời đi, chịu mọi đau đớn, vất vả do sinh nở 1 mình; anh hận bản thân khiến Trịnh Cố có thai, phải rơi vào cảnh tính mạng ngàn cân treo sợi tóc. Anh muốn vạn lần yêu thương, bù đắp cho Trịnh Cố. Mình rất thích tính cách của Trình Cố, anh kiên cường, lạc quan, hài hước nhưng rất hợp lý chứ không bất chấp như mô típ mấy em thụ thường thấy. Lúc nhỏ anh gặp đủ bất hạnh bi thương nhưng anh chọn vượt qua, vui vẻ nhìn về phía trước. Cuộc đời anh gặp nhiều kẻ xấu nhưng cũng gặp nhiều người tốt, và anh lựa chọn ghi nhớ những điều tốt đẹp. Còn những người tổn thương anh anh không tha thứ, cũng không ghi hận, vì thật ra anh không thèm nhớ đến họ.
Đề cử : 9+
BẠN ĐANG ĐỌC
Tủ truyện BL của Griff
No FicciónChỉ là list đam mỹ Gr đã đọc và một số review cảm nhận của mình về tác phẩm . Mọi người có thể đọc và cmt ý kiến nhưng đừng gây war :))