Tác giả : Hoài Thượng
Thể loại : cận hiện đại, quỷ súc công, yêu nghiệt nữ vương thụ, trá hình np, He
Giới thiệu :
Một đời Dương Cửu ưa mỹ nhân, ưa rượu, ưa xe tốc độ, ưa xài súng trường, thích gì làm nấy, phong lưu trác táng. Kể từ khi sinh ra, hắn chỉ phải chạy trối chết giữ mạng đúng hai lần, lần đầu là Tiêu Trọng Giản muốn mạng hắn, lần hai là La Tuấn ép hắn chết.
Hai người đàn ông, hết lần này đến lần khác làm như bà vợ già bị hắt hủi, thi nhau tố tội, đến tận cửa ăn vạ hắn.
---------------------------
Trước khi vào phần review chính thức mình muốn nói là: Hoài Thượng em rất yêu chị, dù biết rõ rằng chị không thích nữ thì em vẫn yêu chị mà k cần hồi đáp :3
Gu của mình chính là nữ vương thụ, cường thụ, kiểu thông minh, kiêu kì, thâm thuý thu hút các anh công khám phá.
Vâng, mình thuộc team sủng thụ, ai thuộc đảng sủng công bất chấp hay bất đồng quan điểm xin miễn đọc và bình luận phần này [^ ^]~ thanh kiu...!
Đây là bộ truyện đầu tiên của Hoài tỷ mà mình đọc và sau đó là một loạt các tác phẩm của thiếm như : thắp đèn ngắm lưỡi dao, cực đạo hoa hỏa , Ly hôn, thắp đèn chiếu non sông, ... và yêu cực mô típ truyện của chị. Đọc xong DC mình mới nhận ra quỷ súc nữ vương thụ mới là chân ý :3
Trong DC thụ dù có bitch đến đâu thì vào tay anh công vẫn trị được, và mấy ảnh rất ra dáng một người chủ gia đình. Nhưng ace à, sâu thẳm trong tâm hồn mí ảnh vẫn vô cùng thê nô chiều vợ, chỉ là khi mấy em lén phén vẫn lấy gia pháp ra hầu. Phẩm chất mà mình thích nhất ở các anh công của Hoài tỷ là cực kì si tình. Anh Tiêu Trọng Giản cũng vậy, anh yêu DC điên cuồng đến mức muốn giết người yêu rồi tự sát vì DC không dành trọn tình cảm cho anh, mà thật ra là em thụ mau chán cơm nhà thèm hàng phở, nhiều lần để anh phòng không chiếc bóng nhưng bất lực không làm gì được. Còn nhẫn tâm ép anh bán sắc cầu vinh, tự tay đem anh bán giá cao cho người con gái khác :3 thế là việc gì đến cũng sẽ đến... hồi lục đục nội bộ gia đình chuyển sang đấu tranh giành thế lực rầm rộ nổ ra. Hai anh cường công cường thụ sĩ diện to tổ bố, không ai chịu nhận sai, đấu qua đấu lại và đấu ra một thằng con troai tên La Tuấn... :) Ahihi đùa thôi ~
DC nổi tiếng với danh hiệu là " Đệ nhất đế vương sư " ( sư đây là thầy, ngụ ý ảnh một người thầy vô cùng giỏi giang, đào tạo tận tâm, yêu nghề và vô cùng có đạo đức nghề nghiệp :v)
Anh í chính là thầy của anh Giản, một tay nâng đỡ anh leo lên chức lão đại Tiêu gia. Nên khi nghe tin mình bị gắn mác cưa cẩm vị hôn phu của trò cưng, trên đường bị người của anh TTG truy sát đủ đường thì vô cùng uất ức. Nhưng anh không thể nào nhảy miệng ra minh oan vì đích thị anh đã vô cùng nổi tiếng với danh đại gia thay bồ như thay áo, ăn xong chán liền phủi đít ở cảng, nên dù la oan quá cũng chẳng mấy ai tin. \_(^...^)_/
Khi bị truy sát liên tục sắp hấp hối thì DC được anh của La Tuấn là La Vinh Thận may mắn cứu được anh và xin anh nhận em mình làm học trò dạy bảo để nối nghiệp. Phải nói là mình rất thích anh công phụ La Tuấn....tại sao? Why? tại sao chị Hoài lại nhẫn tâm với em nó như vậy, em ấy có tội tình gì, có tội phải là thằng DC mất nết chứ, tại sao chị lại đổ hết uất hận vào người thằng nhỏ cho tội nghiệp ['Δ']#
Tình yêu đầu đời của em nó đối với DC chưa đủ mãnh liệt hay sao, chưa đủ bao dung hay sao, mối thù giết người thân cũng có thể bỏ qua, nhưng kết quả cuối cùng em lại chỉ còn một mối tình khắc cốt không thể đến với người mình yêu, lại còn vì yêu mà giữ lại người phụ nữ đích thân người mình yêu tặng. Gr tha thiết mong chờ một cái phiên ngoại về La Tuấn đáng thương để chữa lành con tym yếu đuối dễ đồng cảm ~(ΠΔΠ)~
Còn về phần anh công Tiêu Trọng Giản, là người trầm ổn, bình tĩnh và rất tài giỏi, và dù thần kinh anh có vấn đề thì tình yêu anh dành cho DC là vô cùng sâu đậm. Là một trong những anh công rất hợp gu với mình, dù vô tình, lạnh lùng và khắc khe với mọi người xung quanh nhưng biết quý trọng người mình yêu. Cuối cùng thì ai cũng phải có cái giá để trả cho những sai lầm của mình, dù cuối cùng kết thúc cũng coi như là viên mãn nhưng mình còn bất mãn vô cùng. [-_-]#
Nói chung theo mình truyện rất hay, mạch truyện nhanh vừa phải, kịch tính lôi cuốn, tình tiết giật gân, không quá chú trọng vào H, ngôn từ sắt nét, nhân vật có cá tính riêng đặt trưng thu hút và nhà editor rất mượt.
Một số người thường nói truyện chị mô típ bị đóng khung nhưng mình không nghĩ vậy vì tính cách và bối cảnh từng truyện rất đa dạng. Và thiếm hay viết thể loại hắc ban, hào môn thế gia, giới giải trí, nói chung là thế giới quyền lực tuyệt hảo. Nhưng khuất sau những cuộc báo thù rửa hận đẫm tang thương là sự yếu ớt, nỗi đau khổ, bất lực với hiện thực tàn nhẫn. Xen với những khoảnh khắc ngược thân ngược tâm làm trái tym con người ta ray rức là những mảng hài lầy bẩn bựa cười ra nước mắt. Nói túm cái đái quần lại là tui yêu Dương Cửu, yêu má Hoài Thượng và các truyện của chị hiện tại và mãi về sau ( chưa chắc lắm, mong chị cố gắng giữ phong độ hay đừng lên xuống vì các loại lí do như kinh nguyệt không đều :)
---------
9.5đ : đề cử
BẠN ĐANG ĐỌC
Tủ truyện BL của Griff
No FicciónChỉ là list đam mỹ Gr đã đọc và một số review cảm nhận của mình về tác phẩm . Mọi người có thể đọc và cmt ý kiến nhưng đừng gây war :))