Chapter 13

421 8 2
                                    

jiiii!! miguel is here..

nagmamadaling niligpit ni Jia ang kanyang gamit at lumabas na ng shower, ngunit napahinto si Jia ng nagkasalubong silang dalawa ni mich. Lalampasan sana ni Jia si mich ngunit hinawakan ito ng dalaga sa braso

may problema ba tayo jii?

meron nga ba mich? tinignan ni Jia si mich ng seryuso tanong mo kaya sa sarili mo yan.

hindi ko nga masagot jii, dahil alam ko sa sarili kanina wala tayong problema. binitawan ni mich si Jia at tiningnan ito ng seryuso pero bakit ngayon ganito na?

wala tayong problema mich. kong yan ang inaalala mo, wala tayong problema nagsukatan silang dalawa ni mich ng tingin may gusto ka pa bang sabihin? kasi kong wala na, aalis nako hinihintay na kasi ako ni Miguel.

hindi na hinintay pa ni jia na makasagot si mich at umalis na ito. Habang si mich naman ay naiwang nakatayo sa kinaroroonan niya na gulong gulo.

ano na naman ba kasi yong kasalanan ko?- sa isip ni mich.
-----------------------------------------------
ate jov, wala pa po ba si mich?

napatingin si Jov at Rad sa pintoan ng kanilang opisena at nakita

jia tiningnan ang relo she's on her way na. bakit gising kapa jia?

hindi pa po kasi ako inaantok.

hindi ka inaantok o hinihintay mo si mich?

hindi pa po ako inaantok, kaya po hinihintay ko si mich.

if you say so..

iwan ko sayo ate jov.

alis na Jia, matolog kana. wag mong alalahanin si Mich, pauwi na siya.

opo. Good night ate rad, good night ate Jov, loveyou both.

umalis na ng opisena si Jia at bumalik na sa sala. Mag iisang oras na matapos tanongin ni Jia si Jov at Rad kong asan si mich ay hindi pa din ito dumating. Tatayo sana si Jia upang tanongin ulit si Jov at Ras ng marinig niyang may sasakyan na huminto.

Dali daling sinilip ni Jia sa bintana kong si Mich nga ba ang dumating, at tama nga siya si mich nga ito. Ngunit ganoon nalang ang pagkunot ng kanyang noo, at sa hindi malaman dahilan ang nakaramdam syang ng kirot sa puso ng pagbuksan ng tao si Mich.

bakit ko to nararamdaman!? Hindi pwedi! best friend mo si mich!- sa isip ni Jia.

bumalik si Jia sa pagkakaupo sa sofa, at hinintay si mich na pumasok. Ilang segundo ang nakalipas ng pumasok si mich, dahil nakatalikod si jia ay hindi nya na kita ang reaksyon ni Mich ng makita sya nitong naka upo pa sa sofa, ngunit nagpanggap si mich na hindi niya napansin si jia at diretso lang itong pumasok.

ate jov, ate rad. i got home.

aakyat na sana si Mich ng magsalita si Jia

bakit kasama mo siya? diba sabi ko wag kanang makipagkita sa kanya?

bakit? Anong problema don?

for pete sake michelle! that girl hurt you once back then! bakit ka pa nakipagkita don?

that's on the past jia. anong problema don? kaibigan ko pa naman din sya!

but still, she used you.. she used to hurt you!

The Miracle Argle(ft. Lady Eagles, Lady Spiker And Gonzaquis)Where stories live. Discover now