Chapter 24

277 6 0
                                    

Nice room...

Napatingin sina jho sa pintoan, at ganoon nalang ang paglaki ng mata ni jho ng makita nya kong sino ito, at sumeryuso naman ang mukha ni Nico

Ate ly....

Napakagandang silid... Hindi ng dalaga pinansin si Jho at tiningnan lang si nico ng nakangiti pasensya sa walang pasabing pagpunta ko dito ginoo.

Anong ginagawa ng isang valdez dito?

Sinusundo ang batang yan...

Bakit anong kaylangan mo sa girlfriend ko?

Paumanhin ginoo, nakalimutan kong kasintahan ka pala ng batang to.. yumukod ng konti si alyssa at muling tiningnan si nico, nakaramdam naman ng kaba si nico ng makita nyang sumeryuso ang mukha ni alyssa Kinakailangan ng umalis ni jhoanna, may klasi pa ang batang to.

Hindi aalis si jhoanna, ako lang ang may karapatang magdesisyon kong aalis sya o hindi.

Hawak mo ba ang buhay ng batang to ginoo? Ikaw ba ang bumubuhay sa kanya? Ngumiti muli ang dalaga, habang si Jho naman ay napayuko dahil alam nya sa sarili nyang wala na syang magagawa hayaan nating magdesisyon si jhoanna, kong nais nya bang manatili o nais nyang sumama sakin...

Hon napapikit si jho ng marinig nya ang pagtawag ng binata sa kanya. Sasama ka ba sa kanya? O mananatili ka dito?

Muling sumeryuso ang mukha ni Alyssa ng makita nya kong paano pumikit si Jho ng marinig nito ang tawag ng binata sa kanya.

Jho... Tumingin ka sakin... Unti unti namang umangat ng tingin si Jho at tiningnan si Alyssa come on... You can decision on your own..

Putangina! Ano ba kasing ginagawa ng Valdez na yan dito!?- sa isip ni Nico

Jho... Binukasan ni Aly ang pintoan sa likoran nya at ngintian ang dalaga sakaling nais mong sumama sakin, wag kang magdalawang isip.
----------------------------------------------------
Seryusong nagmamaneho si alyssa pabalik ng kanilang eskwelahan. Napa buntong hininga naman si alyssa, at pasimpling sinulyapan ang katabi nya.

Bakit ka napasok sa ganito jhoanna?- sa isip ni Alyssa

Ate ly...

Hindi umimik ang dalaga, na parang wala lang itong narinig. Simula ng makaalis sila, ay hindi nya magawang maialis sa isip nya ang sinabi ng binata na syang ikinabahala nya ng konti para sa dalaga.

Flashback

Jho.. sakaling gusto mong sumama sakin, wag kang magdalawang isip..

Inis na inis na ang binata dahil alam nyang hindi nya na mapipigilan si jho na sumama ito kay alyssa.

Nakayukong lumakad patungong pintoan si jho, ngunit bago pa ito tuloyang lumabas ay may sinabi si nico na syang nakakuha ng atensyon ni alyssa at nagpatigil kay jhoanna

Alam mo ang kapalit kapag lumabas ka ng pintoang yan jho. Mag isip ka ng mabuti sa desisyon mo.

Babalik sana si jho sa kong saan sya ng galing ngunit na gulat ito ng maramdaman nya ang kamay ni alyssa sa kanyang likoran.

The Miracle Argle(ft. Lady Eagles, Lady Spiker And Gonzaquis)Where stories live. Discover now