Chapter 14

32 2 0
                                    

Heaven. This is the feeling I have right now after na malaman na okay na okay ako kay Tita. Mabuti na lang at sumunod ako sa puso ko atlast. Masaya ngang magmahal...napakasarap.

"Ang ganda ata ng ngiti ng Baby ko ah. Bakit?" Pansin sa akin ni Jimmy. Tumingin ako rito na hindi naaalis ang pagkakangiti. Siguro mukha akong timang pero keri lang, inlove e. Hehe.

"Hulaan mo?" Sagot ko rito.

"Ahmm.. Alam ko na. Siguro naguguwapuhan ka sa boyfriend mo, ano?" Sabi nito sabay kindat sa akin. Susko, gwapo nga talaga ng boyfriend ko. Kakagatin ko ito e.

"Nyek, sino guwapo? Nasaan?" Tudyo ko rito habang palinga-linga. Nakita kong umangat ang labi nito tanda na alam nitong inaasar ko lang ito.

Humarap ito sa akin at tinitigan ako sa mata. Napalunok naman ako. Kung anu-ano na ang naiisip ko. Mula sa kagatin ito hanggang sa halikan ito ay naglalaro na sa isip ko. I am starting to become a pervert, I thought.

"Huwag mo akong tingnan ng ganyan, Baby. Baka isipin ko gusto mo akong kainin..." sabi nito sa akin at biglang kinagat ang pang-ibabang labi.

Namula ako sa sinabi nito. Iba kasi ang dating sa akin ng sinabi at inakto nito. Kainin? Kagat-labi? Oh Lord, forgive me for I have sinned. Konti na lang kasi ay baka magawa ko na talaga ang sinasabi nito.

"Hahahahaha!" Nawala ang iniisip ko ng marinig ko ang tawa nito.

"Bakit? Anong tinatawa-tawa mo?" Tanong ko rito habang nakasimangot. Camouflage sa nararamdaman ko ngayon.

"You should see your face, Baby. Sobrang pula ng mukha mo lalong lalo na nung sabihin ko yung word na, 'kainin'. I wonder, what are you imagining? Are you imagining, eating me?" Sabi nito sa akin sa paraang parang nang-aakit. My gosh, hindi ko alam kung mainit lang ba talaga ngayon pero sobrang init ng pakiramdam ko!

Pinalo ko ito sa braso, "Ano ba pinagsasasabi mo? Bakit ang landi mo? Saka anong kakainin? Baka may makarinig na ibang tao, iba ang isipin! Sira ulo ka!"

Narinig kong tumawa ito ng malakas. "Alam mo Baby sa inaakto mo, iisipin kong guilty ka sa sinasabi ko! Inaasar lang kita, ano ka ba! Hahhaha!"

Natahimik ako. Hindi talaga ako marunong pa sa mga ganitong bagay. Huli agad ako e!

"Ewan ko sa'yo. Pinaglalaruan mo ako ha. Okay lang, break na tayo." Sabi ko rito, pambawi sa kahihiyan ko. Haha.

Naramdaman kong niyakap ako nito ng mahigpit. "Ito namang Baby ko oh, napakaimpulsive. Napakamatampuhin. Niloloko lang e makikipagbreak agad? Di pwede yun, Baby." Sabi nito sabay halik sa noo ko. "Ang ganda talaga ng girlfriend ko oh. Pakiss nga sabay hug!"

Nanlaki ang mata ko. Did I heard it right?
"A-a-anong sabi mo?!" Nauutal kong tanong rito.

"Pakiss sabay hug. Wait, don't tell me..." sabi nito sabay tingin sa aking nanunudyo.

"Hindi ah! Mali yang naiisip mo!" Sagot ko di pa man tapos ang sinasabi nito.

"Wala pa naman ako sinasabi ah. Uy, si girlfriend ko, guilty. Iba ang iniisip. Hahaha!"

Akmang papaluin ko ito ng maramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko.
"Wait lang, Baby." Kinuha ko ang phone ko at nakita kong si Bernard ang tumatawag sa akin. Tinignan ko ang oras, it's almost midnight na pala. Ngayon lang nangyari na tumawag ito sa akin ng ganitong oras.
Pinindot ko ang accept button pero wala akong narinig na nagsasalita sa kabilang linya.

"Hello, Bern?" Wala pa rin. "Bernard, bakit ka napatawag?" Patuloy kong salita sa telepono kahit wala namang sumasagot dito. Akma ko ng papatayin ang tawag ng marinig kong nagsalita na ito.

Jonnie's Valentine [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon