"Cause when you love someone
You open up your heart
When you love someone
You make room
If you love someone
And you're not afraid to lose 'em
You'll probably never love someone like I do
You'll probably never love someone like I do"Nakatingin ako sa bintana habang nagpe-play ang kanta ni Lukas Graham na "When You Love Someone." Jimmy sings along in it very well and I can't help but to also sing with it. Habang kinakanta namin yung song, I realized na bagay na bagay sa akin yung message ng song. Because of love, I opened up my heart... again. Yung tipong kahit pinangako ko na sa sarili ko na never na akong magmamahal ulit ay nagmahal pa rin ako -- and the funny things is with the same man. Halos lahat ng nasa lyrics feeling ko naramdaman ko na pero yung part na "you never afraid to lose them ..." yun ata ang hindi ko kaya. I already lose him before at ngayon na okay na kami, I don't know if makakaya ko pa ulit kapag nagkahiwalay kami.
"Penny for your thoughts? Parang ang lalim naman ng iniisip mo, 'by. Bakit?" Rinig kong tanong ni Jimmy sa akin. Napalingon ako sa kanya at nakita kong nakangiti ito habang tutok ang atensyon nito sa manibela.
Nakangiti akong sumagot sa kanya, "hindi naman ganun kalalim. Maganda lang kasi talaga yung song kaya iniintindi ko yung lyrics."
Tumango-tango ito. "And how do you find the meaning of the lyrics?"
"Very selfless. Lalo na yung part na "When you love someone, you never afraid to lose them. Very sacrificial."
"O-okay. Mejo seryoso ka talaga ngayon ha. Any problem?"
"Wala, promise."
"Okay, sabi mo e. Basta always remember na if you need anything, andito lang ako. Okay?"
Tumango ako bilang sagot rito and let out a sigh. Ewan ko kung ano ang nangyayari sa akin pero feeling ko something will happen today.
-----"W-w-wow..." buong paghanga kong nasabi ng makita ko kung nasaan kami ngayon. Antagal ko ng di nakakapunta sa lugar na ito! We are at Enchanted Kingdom!
"You like it?" I heard him say.
"Of course, I like it! Tagal ko ng di nakakapunta rito!"
"Good to know. So, ano ang gusto mong umpisahan natin sa mga rides?" Tanong nito sa akin.
Napaisip ako. "Hmmmm... ano kaya maganda? Alam ko na! Air race!"
"Air race? Maganda ba yun? Alam mo namang antagal kong nawala sa Pilipinas kaya di ko na talaga alam kung ano rides ng EK ngayon."
"Oo promise mag-eenjoy ka sa Air Race. Isa sa mga favorite rides ko yun e."
Tumango-tango ito. "Okay, doon tayo." Sabi nito sabay hawak sa isang kamay ko. Napakagaan ng mga paa ko ngayon. Tila naging daan ang pagpunta namin dito para makalimutan ko ang bumabagabag sa akin kanina. Napapansin ko na habang naglalakad kami ay maraming mga babaeng napapalingon sa boyfriend ko. I can't help to frown but I know na dapat maging proud ako dahil ang gwapo ng boyfriend ko. Sweet pa. Tapos...yummy pa. Haha!
" Baby ..." bulong nito sa tenga ko
"Bakit?"
"Naiinis ako." Sagot nito sa akin.
Kumunot ang noo ko. "O, bakit naman?"
Ngumuso ito. "Ang dami mo kasing fans..."
"F-fans?"
"Oo, fans. Dami kong kaagaw sa'yo. Andaming tumitingin sa'yong lalaki."
Hindi ako makapaniwala sa sinasabi nito. Ako? Pinagtitinginan?
BINABASA MO ANG
Jonnie's Valentine [ON GOING]
عاطفيةJonnie vowed never to be inlove again after her long time crush Jim rejected her confession. Gumuho ang mundo nya at lahat ng plano nya ay nasira dahil lang sa pag walk out nito habang nagcoconfess sya. Nag iwan iyon ng isang makasaysayan kahihiyan...