Chapter: 10

55 3 1
                                    

Chapter 10

Jasmine P.O.V

Habang umiiyak sa aking kulungan ay napagtanto ko na hindi na ako makakalabas sa isla nato.

"Are you okay?" Tumingala ako at nakita ko ang kakambal ni Allen na si Jezer. Hinawi ko ang aking mga luha at iniwasan ang mga tingin nya.

"Bukas---!" Huminga ako ng napakalalim at hinawakan ang aking tiyan.

"Bukas na ba gagawin ang pag-aalay?" Tanong ko.

Umupo si Jezer sa aking harapan upang magkapantay ang mga mata namin.

"Did you know kung anong rason kung bakit nandito ka?" Saad ni Jezer.

"Hindi"

"My brother told me the reason why  you are here." Nanatili akong tahimik at hinihintay ang susunod na sasabihin nya.

"Because he loves you thats why you are here." Nag-simula na namang tumulo ang mga luha na nang-
gagaling sa aking mga mata.

"Don't worry, handa kami ni kuya na talikoran ang pamilya ma-iligtas lang kayo." Ngiting sabi ni Jezer.

"Your girl will be happy that you are different Jezer!"

"Yeah" tumayo na sya at nginitian ako.

"Wait" Tinangal ko ang kwentas na nasa aking leeg.

"Ibigay mo to sa Girlfriend mo. Its not expensive but i hope she like it."

"Thank you." Tuluyan na syang umalis kaya humiga na ako sa sahig upang mag-pahinga.

***
Alexia P.O.V

Rain

rain

go

away

Come

again

another

day

Napatigil ako sa aking pagkanta ng lumabas na ang Secretary ng Gold Mining corporation.

"Alexia im sorry but Ma'am Valdez declined your appointment." Ilang araw na akong pabalikbalik dito pero ganito parin ang resulta!

"Thank you" I said it in a sad tone. Kinuha ko ang Laptop at envelope na nasa aking tapad na upuan at aalis na sana ng biglang nakita ko ang pag-pasok sa Matandang Eleganteng babae.

"If this she is the key para maka-
bangon ang kompanya ng pamilya ko gagawin ko!"

Kaya hinubad ko ang heel na suot ko at buong lakas na tumakbo papunta sakanya.

"Wait!" Sigaw ko kaya nagsitinginan ang empleyado dito. Sya lang ang susi para maitayo ko ulit ang kompanya.

"Hey! Stop" nahawakan agad ako ng kanyang mga Gwuardya kaya hindi ako nakalapit sakanya.

Tumingin sya sa akin kaya nagsimula na akong mag-salita.

"Cassandra Valdez! I need to talk to you!"  Hindi nya ako pinansin kaya mas humigpit ang hawak ng mga Gwuardya nya sa akin.

"My mom died because of the Arcefell!?" Tumingin sya sa akin ng naka-ngiti.

"What do you want?" Saad nya.

"Help my company to survive! Arcefell keep attacking my company after my parents burial"

"I will give you my decision after your proposal!"  Binitawan na ako ng mga gwardya kaya yomoko ako sakanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Sweet Revenge Where stories live. Discover now