Pupunta kami ngayon ni Dark sa isang Mall upang gawin yung misyon namin na pinapagawa ni Lord.Kailangan naming alisin lahat ng nakatanim na bomba kundi sasabog yung mall na ito at maraming madadamay na tao...
Pagkarating namin doon may mga police na nakapalibot sa mall.Pasimple lang akong napatayo sa poste malapit sa police.Nagmamasid sa bawat galaw ng mga tao.
""Yes boss?""Rinig kong sagot ng isang lalaki sa tawag kaya pinakinggan ko ang sinasabi niya.
""Andito na ako sa mall""Sambit nito.
""Ilagay mo na yung mga bomba""Rinig ko sa telepono.
Napakabobo nga naman nakaloud speaker pa..Napakaswerte ko naman ngayon.
Nakita ko yung lalaki na may dala ng isang luggage bag kaya sigurado ako na isang bomba yung laman non kaya sinundan ko siya ng palihim.
Mga ilang minuto naramdaman niya at may sumusunod sa kaniya kaya tumakbo siya.Hinabol ko naman siya pero ang layo ng distansiya naming dalawa.
""Pigilan niyo siya""Sigaw ko sa guard pero tiningan niya lang ako.
Hindi ko na talaga kayang magtimpi kaya nilabas ko yung baril ko at tinutuk sa paa ng lalaking may dalang bomba.Natamaan siya sa binti paika ika siyang naglakad pero pinagpatuloy niya parin kaya binaril ko ulit hanggang di na makalakad.
Pagkalapit ko tinuluyan ko siya at dahan dahang binuksan yung luggage bag at bumungad sa akin ang isang bomba na tumatakbo yung time.Agad ko naman itong dinampot at inihagis sa malapit na dagat.
""Andito na ako sa loob ng mall""Rinig kong sabi ni Dark sa Earpiece ko.
""Sige,papunta na ako""sambit ko at agad na tumakbo papasok sa mall.
""May baril""Sigaw ng isang babae ng makitang dala ko yung baril ko kaya nagsiguluhan yung mga tao,Napamura ako at tinago iyon..
""Don't panic.Lumabas na kayong lahat""Sigaw ko sa kanila,nagsitakbuhan naman silang pumunta sa exit.
Pumasok ako sa elevator at nakita ko ang dalawang lalaki na may hinala akong masama yung pakay nila sa Mall na ito..
Nang makasara na yung Elevator nakita sa gilid na mata ko na pinagtangkaan niya akong suntukin kaya lumaban ako nakisali na rin yung isa.Suntok,sipa yung inabot nilang dalawa sa akin,hindi nagtagal napatumba ko rin yung dalawa.
Nang makita ko yung mga tao agad agad ko naman silang sinabihan na lumabas sila ng ligtas.
""Y'all please go out side safe""Sigaw ko kaya nagpanic na silang lumabas yumg iba naman tinutulungan kong lumabas tulad nalang nong mga matatanda.
Sa sobrang nagkakagulo na yung tao sa loob ng mall may nakita akong bata na grabe yung iyak.Tiyak na hindi niya mahanap yung nanay niya kaya nilapitan ko siya.
""Mama!!!""Iyak ng bata
""Shhh""pagpapatahan ko sa kaniya at hinatid ko siya palabas ng mall at binigay sa police.
Napadapa ako kasama yung mga taong inalaayan ko ng biglang may sumabog na bomba.
""Shit""mura ko at tumayo..
""Hanapin mo yung mga gumawa nito""Utos ko kay Dark naririnig ko naman yung kabilang linya na may tinutulungan siyang pabasin yung ibang tao.
Nagmadali akong tumakbo ng makita ang isang bag na pinaghihinalaang may laman yun..
Binuksan ko iyon at Bomba nga yung bumungad sa akin na malapit na yung time kaya tinakbo ko iyon sa walang tao.Pagkalapag ko sa walang tao tamang tama hindi pa ako nakalayo medyo kaya natamaan yung kaliwa kong kamay.
BINABASA MO ANG
Im Living Up With My Legendary Title (COMPLETED under EDITING)
Aktuelle LiteraturDon't stop when you're tired,stop when you're done.You may see me struggle,but you will never see me quiting", (Nikki Henderson)