3 days na din ang lumipas simula nung nanggaling kami kila Jho. Sobrang nasiyahan lang ako nung nakasama ko Family niya. Sobrang saya kahit minsan feeling ko nararamdaman ni Jho na parang kulang sila which is her dad. Sobrang mahal na mahal niya ang dad niya at kitang kita ko sa mga actions niya.
"Oh? Bea? Andito kapa?" nagtatakang tanong ni Jho pagkalabas ng shower room kakatapos lang kase ng training namin. Hindi kase siya sasabay ngayon dahil may lakad daw sila nung Marci hays!
"Im just making sure na masusundo ka nung Marci na yon." I strictly said at binitbit training bag ko. Napatawa naman siya ng konti.
"Susundo yon. Dont worry. Hindi niya ako pwedeng hindi siputin." natatawang sagot ni Jho. Napahinga na lang ako ng malalim at inakbayan siya palabas ng BEG.
"Beh? Can I come?" nakanguso kong tanong. Ayokong silang dalawa lang. Wala akong tiwala don sa Marci na yon! argh!
"Cute beadel hahaha. We have some important things to discuss bei and it's private. Maybe next time." Hindi ko talaga siya makukulit. Huhu I want to be with her kaya. Gusto ko siyang bantayan! Baka mamaya kung ano gawin sakanya nung Marci na yun e.
Pagkalabas namin ng BEG may nakahintong car sa tapat. Lumapumit naman samin yung lalaki? ay mali kay jho lang pala.
"Tagal ko ba?" tanong ni Jho dun sa Marci. Umiling siya at ngumiti.
Ngingiti ngiti kapa diyan e kung sapakin kita diyan tsk!
Inalis kona pagkaka akbay ko kay Jho at tinignan niya ako saka nah smile.
"Saglit lang ako bei. I'll bring you food sa condo mung lang mamaya. Pasalubong ko." panunuyo niya.
"Hmm. It's up to you Jho. Ingat kayo." I said and I look at Marci. "Ingatan mo bestfriend ko." seryoso kong sabi dito. Nagulat naman siya at ngumiti din.
"Noted Ms. De Leon." sabi niya. Bago pa sumakay ng kotse niya si Jho at humalik muna to sa cheeks ko. Tinignan ko muna sila palayo saka ako pumunta sa sasakyan ko.
Paano niya nalaman pangalan ko? I dont even know him.
Bago ako pumunta sa condo ay dumaan muna ako ng grocery store para mamili ng stocks sa condo.
Habang nakapila ako sa counter ay nagvibrate phone ko.
Jia Calling...
"Hey."
[Eyyy! Where are you ba?]
"Grocery store. Why?"
[Pupunta sana kami sa Condo mo e. Wala ka naman pala.]
"Who's with you ba?"
[Sila kimmie lang. Nandito kami sa condo nila Gizelle."]Favorite na nilang tambayan condo nila Gizelle ah?
YOU ARE READING
Maybe It's You
FanfictionIt's all about Jhobea. Dagdag ko lang yung iba at imagination ko lang yon.Kung ano man ang inyong mabasa na tungkol sa mga characters na nilagay ko dito? Ay tanging imahinasyon ko lamang. No hate. Just loveeeee. First storyy ko pooo hehe.