CHAPTER SEVEN

453 9 0
                                    

JHOANA'S POV

Pauwi na kami ngayon galing sa bahay nila Bea as usual? Puro pang aasar na naman ang ginagawa ng mga kasama namin ni bea pero hindi sila pinapansin ni bea at tatawa tawa lang

Hindi na siguro bago sakanya yung pang aasar nila Jia.

"So? Ano nga kase ginawa niyo kagabi?" pangungulit ni Maddie. Kanina pa re kulit ng kulit. Ayaw kaming lubayan ni Bea.

Kung may ginawa man kami? Hindi din namin sakanya sasabihin yon duu

"Natulog malamang." inis kong sagot dine at inirapan siya.

"Ang sungit mo Jhoana ah? Siguro naglilihi kana no? Omyghaddd! Siguro nung umuwi tayo sainyo tapos magkasama kayo sa kwa-----" pinutol ko ang sasabihin ni Gizelle at binalibag sakanya yung basahan ng kotse ni Bea. "Ang baboy mo naman Maraguinot!" reklamo niya

"Mas baboy pag iisip mo. Abnoy!" sagot ko dito at tumawa naman sila pwera lang kay Gizelle. "Yan ang napapala ng malisyosa." dugtong ko dito.

"Hoy bea! Wag kana nga kay Jho no? Humanap kana lang ng bago mong kaloveteam." pagsusumbong ni Gi kay bea.

"Si Jho lang gusto kong ka loveteam." sagot nito at kumindat sakin.

"Balakayo! Mag re resign na ako bilang Kapitana ng barko niyong dalawa."

"Magresign ka man sa kahit anong barko? Magtutuloy ang paglalayag namin." sagot ni bea at ikinatawa naman ng mga kasama namin medyo natameme naman ako sa sinabi niya.

"Ang landi bea." ani Jia at binato siya ng balat ng candy.

"Sige na. Ako na maglalayag ng Jhobea hahaha." ani Mads at nagkunyare pang kinuna kay Gizelle ang steering wheel.

"Hoy wag ka diyan! May Beadie din kaya." ani Jia at kinuha kunyare kay Mads ang steering wheel.

"Seryoso?" di makapaniwalang sabi ni Maddie at tumango naman si Jia. "Nako kamo. Ako lang mag lalayag mag isa. Jhobea ang tunay e."

Magkakatotoo nga ba ang Jhobea?

"May JiBea din kaya duu." nagsalita ulit si Gizelle. Nagulat naman ako at tumingin kay Jia na gulat na gulat.

"Seryoso?" tanong ni Jia at tumango naman si Gizelle. "Nuks. Loveteam din tayo bea? Hahaha" natatawang sabi ni Jia at natawa naman sakanya si Bea

Maybe It's YouWhere stories live. Discover now