Chương 24: Nhập ma

397 43 19
                                    


Lưu Sư Tử cũng cùng cha đi tiễn toàn sứ rời đi, hắn cũng không ngờ được Vương Thiên Yết lại là vương tử thất lạc của Liên Thành.

Bản thân y trước đây không có mấy hứng thú với Thiên Yết Quận chúa bởi nàng ta mang cái danh phế vật, cả thành Hiên Viên đến cả lão ăn mày cũng cười nhạo nàng. Nhưng sau đó nàng từ dưới địa phủ tự mình trở lên liền mạnh mẽ khác thường, cả Lâm Gia lần lượt mất mạng trong tay nàng, phụ thân hắn hôm đó trở về khuôn mặt vừa nhăn nhó vừa có chút thoang thoảng sợ hãi.

Hóa ra là nha đầu đó chất vấn cả Hoàng thượng, ép người phải ra tay giết chết toàn bộ người Lâm gia, duy nhất Lâm Thiết thoát tội. Hơn nữa nàng ta vốn không phải mang dòng máu của Lâm Thành tin động trời này khiến danh tiếng của Vãn Hương Quận chúa giảm đi không ít, bọn họ đều cho rằng Vãn Hương trơ trẽn đội lên đầu Lâm Thành một cái mũ xanh.

Hắn đưa mắt nhìn Ma Kết cũng đang lưu luyến nhìn theo bóng của Vương Thiên Yết. Nguyệt Vương nổi tiếng là lạnh lùng không có hứng thú với nữ nhân, hôm nay lại có ánh mắt như vậy với một tiểu nha đầu.

Lưu Sư Tử cầm ngang cây kiếm, xoay người đi về phía xe ngựa của Tướng Quân phủ, hắn thật muốn rời nhanh khỏi bầu không khí hoàng tộc sướt mướt này.

***

Đoàn sứ của Liên Sở quốc thong rong trên đường về, nếu là đi đánh trận thì chỉ mất bốn ngày đường là có thể từ Hiên Viên thành về Liên Thành rồi, nhưng đây lại là đi sứ, thời gian đi đương nhiên sẽ dài hơn.

Thiên Yết ngồi trong xe ngựa cùng với Kim Ngưu, Song Ngư và Cự Giải đi xe đằng trước. Nàng nhìn xung quanh đường đi một chút rồi lông mày có chút nhíu lại, hỏi Kim Ngưu.

"Kim Ngưu, Liên Thành chúng ta thực sự gần biên giới với Thiên Tịnh như vậy sao?"

Kim Ngưu khá bình thản trước câu hỏi của nàng, cười một cái rồi nói. "Vương tử, quả thật là như vậy, Liên Thành chúng ta rất gần với biên giới."

"Biên giới là nơi nguy hiểm nhất, tại sao lại đặt thành tại đây chứ?"

"Thần cũng không biết, nhưng từ trước đến giờ vẫn chưa xảy ra chuyện gì đe dọa đến an nguy của Liên Thành. Tuy nhiên mấy năm nay Mã Hoàng hậu luôn muốn dời đô về sâu trong lục địa."

Gia tộc họ Mã là gia tộc lớn nhất của Liên Sở quốc, Mã Liễu Trinh là trưởng nữ, nàng ta lại còn là Hoàng hậu, đương nhiên muốn dời đô về phía trung tâm của Liên Sở. Chẳng phải đó là nơi Mã gia an phận hay sao?

"Ta hiểu rồi, Mã Hoàng hậu cảm thấy không an tâm, muốn dời đô để củng cố thế lực của mình. Binh trong tay Mã gia không nhỏ, xem ra việc ta trở về bà ta đã tính ra rồi."

Kim Ngưu hiểu những cái Thiên Yết đang nói, vương tử nói vậy quả thật không sai, Mã Hoàng hậu quả thực muốn mượn thế của Mã gia để bảo đảm sự an toàn của mình cùng nhi tử là Thượng Nhân Mã.

"Ngoài Mã Hoàng hậu chúng ta còn cần đề phòng Lương Bảo Bình là thừa tướng trong triều."

Kim Ngưu kiên nhẫn ngồi giải thích cho Thiên Yết về tình hình hiên tại trong Liên Thành.

[ Thiên Yết nữ ] Nữ vương phế vật nghịch thiên.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ