JULLAN'S POV
"Bye maam jullan" bati sakin ng isa sa mga empleyado...
"Bye" bati ko at ngumiti
Nandito ako ngayon sa isa sa mga hotel and resorts ng salcedo's enterprise sa Batangas..
Nabawi ko na kasi kay tita iza ang mga pinamana sakin ni papa kaya eto nasa akin na ang mga hotel and resorts at yung mga restaurants ni papa... Nahirapan pa nga akong bawiin kay tita iza kung di ko lang sinabi na idedemanda ko siya di niya pa ibibigay sakin...
Eto na nga! Kaya ako nandito dahil titidnan ko ang sitwasyon dito sabi nila meron nakapasok na magnanakaw sa resort kaya inayos ko yun pero tapos na kaya nandito na ako sa kotse ko pabalik na ako ng cavite...
Tumunog bigla cp ko.. May nag text..
Marie:
Couz, nasan ka tara shopping nandito kami ng mga girls sa mall.
Babaitang to! Porque mayaman ang asawa gastos ng gastos.
Tama kayo kasal na si marie... Alangan hulaan pa natin kung sino ang asawa nun... Siyempre si renz.. Akalain niyo yun tumagal sila haha!
Me:
Pauwi na galing batangas...
Marie:
Daan ka dito ha! Libre ko!
Me:
Oo! Ikaw porke't mayaman asawa mo libre ka na lang ng libre!
Marie:
Haha! Siyempre! Kaya nga siya nagtatrabaho para mabili ko gusto ko haha!
Bilisan mo!
Me:
Grabe ka kay renz haha!
On the way na ako wait niyo ko!
Marie:
Ok couz... Drive safely...
Me:
Yeah bye
Binaba ko na yung cellphone at tinuon ang paningin sa pagdadrive...
.
.
.
.
.
Nakarating na ako sa mall.... Pinark ko agad ang kotse at lumabas...Naabutan ko sina marie naka tayo sa labas ng Starbucks...
Napatingin sila sakin...
"Buti dumating ka pa!" Sabi ni hazel.
"Tagal mo ha" sabi ni darline bagong girlfriend ni cyrus... Matagal na kasing hilaway si cyrus at Eunice yung president namin dati.... Nalaman kasi nila na may fiancé na pala si Eunice... Kaya ayun nauwi sa hiwalayan.... Nagkakilala naman sila ni darline sa bilihan ng libro. Bibili daw kasi siya nang ipapang regalo sakin. Nung akma daw na kukunin niya ang nagiisang libro na gusto ko bilhin may naka hablot daw nito yun ay si darline nakipag agawan pa nga siya rito.. Pero di pumayag si darline sinampal niya si cyrus... At dun nag umpisa ang lahat... Ang weird noh?
BINABASA MO ANG
FROM STEPBROTHER TO LOVER
Romance[Book 2- my bully my stepbrother my lover] Madami pa kaming pagdadaan na pagsubok... Kakayanin kaya namin ang pagsubok na dadaan samin? Kakayanin ko kaya ang pagsubok na gugunaw sa mundo ko?