CHAPTER 14

555 22 0
                                    

JULLAN'S POV



Nandito ako ngayon sa sementeryo dinadalaw ko si mama at papa


"Hi ma... Pa... Miss ko na po kayo... Sayang wala kayo dito di niyo makikita ang apo niyo" nakangiti na sabi ko..



"Sayang nga din at wala si azrael... Miss na miss ko yung loko na yun" sabi ko at natawa na parang baliw dahil natawa ako magisa...




"Kabuwanan ko na.... Malapit ko na makita ang little prine namin ni azrael na si cloud" sabi ko habang nakangiti at hinihimas ang tyan ko..




Naramdaman ko parang may tumitingin sakin mula sa puno na malaki sa malayo...




Tinidnan ko kung sino pero wala naman.... Guni guni ko lang siguro.



Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko.




"Jusko naman Marie ginulat moko!" Sabi ko sa kanya... Habang siya tawa ng tawa..




"Sorry jullan ang tagal mo kasi... Aalis na tayo.. Late na tayo sa birthday party ni drake." Sabi niya..




"Sorry ka dyan!... Tara na baka magtampo yun feeling bata pa naman yun hahaha!" Sabi ko at sabay kaming natawa...

Nitong mga nakaraang araw lalo lumala ang pagiging isip bata niya... Ewan ko ba dun!






PAGDATING namin sa malaking bahay nina drake nagtaka ako bat di ata magulo at puro pormal ang mga tao..


"Hey! Buti naman at dumating pa kayo" nakasimangot na salubong samin ni drake....  Oh diba ang arte parang bata!




"Psh.... Arte mo di bagay sayo" natatawang sabi ko... Lalo siyang napasimangot haha!



"Ewan ko sayo!.... Nasan na regalo ko" sabi ni drake..




Inabot ko yung regalo ko na pabango na armani...




"Wow! Thank you sa regalo jullan" sabi niya at hinalikan ako sa noo.... Actually pag ginagawa ni drake yan naaalala ko si azrael.... Hilig nun ako halikan sa noo..




"Welcome..... Siya nga pala bat ang pormal ng party mo kala ko ba wild party ang meron dito?" Sabi ko habang nililibot ang tingin sa paligid..




"Ahh... Mamaya pa yung wild party na sinasabi ko... Ngayon pormal kasi ang mga pumunta ang mga nag invest sa company at mga business partners ko" paliwanag niya.... Tumatango tango lang kami ni marie..




"Huy ikaw marie! Where's my gift?" Masungit na sabi ni drake




"Wala akong materyal na regalo.... Pero dala ko ang regalo na sigurado kong pwede nang birthday gift sayo hehe" sabi ni marie.... Parehas kami ni  drake naka kunot ang nuo dahil di namin gets..



Nagulat ako ng hinila ako ni marie at dinala da harap ni drake...




"Eto gift ko si jullan" natatawang sabi ni marie....



"Hmm.... Pwede na" sabi ni drake habang sinusuri ako mula ulo hanggang paa.... Inirapan ko lang sila....





PAGKAUWI ko sa bahay dumeretso ako sa kwarto ko dahil pagod.... Humiga muna ako sa kama para magpahinga hanggang di ko napansin nakatulog na pala ako....




'Jullan...'

'I miss you'




'I love you'



'My queen jullan'




Napangiti ako ng makita ko si azrael... Sabi na nga ba at buhay siya... Akmang lalapitan ko siya ng biglang may humarang sa dinaraan ko... Pilit kong nilalagpasan pero di ko magawa.... Hanggang tingin lang tuloy ako sa nakangiting mukha ni azrael hanggang sa maglaho na yun...



"AZRAEL!"




Nigising ako.... Akala ko totoo na tinatawag ako ni azrael at buhay siya yun pala panaginip lang....



Nahilamos ko ang mga palad ko sa mukha ko.....




Naramdaman ko naiyak nanaman ako...




"A-azrael.... N-naniniwala akong buhay k-ka pa" nahikbi ko na sabi...




"Ate jullan yung gatas mo---" napatingin ako sa pinto ng may nagsalita dun... Si stacy.




"What happened ate?" Sabi niya nung nilapag niya ang gatas at lumapit sakin at niyakap ako na para bang pinapatahan...




"N-napanaginipan k-ko si k-kuya azrael mo.... Nakita ko k-kung pano s-siya n-naglaho.. M-may h-humarang s-sakin para mapalapit s-sakanya.... B-bat p-pati sa p-panaginip d-di a-ako p-pinapayagan na yakapin m-man lang s-siya" nahagulhol na sabi...




"Shh... Ate jullan stop crying na... Ayaw ni kuya azrael na naiyak ang reyna niya diba" sabi sakin ni stacy habang hinahagod ang likod ko..



"Stacy... Miss na miss k-ko na si azrael" sabi ko..




Binigay sakin ni stacy ang gatas na dala niya...



"Oh ate jul inumin mo yan nakalimutan mo kasing uminom" sabi ni stacy at may munting ngiti sa labi...




"Salamat stacy" sabi ko na may pilit na ngiti..



Tumango siya at nagpaalam na babalik na siya sa kwarto niya...


Huminga ako ng malalim at humiga sa kama pag alis ni  stacy...

Napahawak ako sa malaki kong tyan....




Baby malapit ka nang lumabas...





Tumayo ako at tumingin sa life size mirror sa kwarto namin ni azrael...



Kinuha ko ang cellphone ko at pinicturan ang kabuuan ko sa salamin.... Kada Month pinipicturan ko ang sarili ko sa salimin at pinapa develop ko at nilalagay ko sa isang photo album...



Kaya ko ginawa yun ay baka sakaling bumalik ang asawa ko na si azrael gusto ko ipakita sa kanya yung pagbubuntis ko sa panganay namin...




Di ko napansin nakangiti ako habang iniisip kung ano ang magiging mukha ni azrael kung sakali nandito siya...







Oh god... I miss you azrael my king... I'm still waiting for you..


FROM STEPBROTHER TO LOVER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon