LOVELY'S POV
Nandito ako sa kwarto ng hotel nakahiga sa kama habang nainom ng wine at may ngiting tagumpay sa labi...
"Buti nga kay jullan napapala niya.... Dapat sakin na si azrael dati nung umalis si krisha pero dumating naman ang epal na si jullan at humarang.... Tsk! Mabuti nga at galit si azrael kay jullan ngayon..." Sabi ko habang kausap ko ang sarili ko sa salamin na nasa tapat ng kama....
*TOK*TOK*TOK*TOK!
napatingin ako sa pinto ng kwarto ng biglang may malakas na katok akong narinig mula sa labas....
"WAIT! di makapag intay" sigaw ko habang papunta sa pinto.... Medyo masakit lang naman ang katawan ko..
Pagbukas ko humahangos na si zarah ang naabutan ko....
"Hey zarah... Ano problema at para kang nakipaghabulan sa aso dyan" mataray na sabi ko....
"Gaga! Kung hindi lang para kay azrael baka di ako tumakbo noh!" Bulyaw niya sakin....
Bigla akong kinabahan...
"Why? Anong nangyari sa kanya?!" Natataranta na sabi ko....
Tumakbo ako papunta sa hagdan dahil sira nga ang elevator dahil nasa 6th floor kasi kami ni zarah at sina azrael at daniel ay sa 4th floor.... Di ko na ininda ang sakit ng katawan ko...
Pagpasok namin sa kwarto ni azrael wala sila dun....
"Zarah nasan sila!!" Sigaw ko sa tumatakbo na kaibigan ko...
"Tngina wait! H-hinihingal p-pa ako!" Sabi niya habang naghahabol ng hangin...
"Ano na nasan sila!!" Sigaw ko at di pinansin ang kaartehan niya... Kailangan ako ni azrael!!
"Nasa clinic na ata" sabi ni zarah.... Tumakbo ulit ako papunta sa clinic di ko pinansin yung sigaw ni zarah...
PAGDATING ko sa clinic nakita kong nakaupo si azrael habang kausap niya si daniel na pinsan ko....
"My king felix!" Sigaw ko at agad siyang niyakap...
"Grabe ka pinagalala mo ako" umiiyak na sabi ko...
Nagulat ako ng tinanggal ni azrael ang braso ko na nakayakap sa kanya at tinulak niya ako kaya napaupo ako sa sahig....
"F-felix bakit?" Gulat na tanong ko...
"I remember everything" malamig na tugon sakin ni azrael....
No! Hindi pwede!
"W-what are you talking about?" Kinakabahan na tanong ko....
Tumayo siya at sinampal ako...
Napatili si zarah dahil sa gulat... Meski ako nagulat...
"You are a liar lovely.... You fooled me! I believe you are my girlfriend but no.. And you know what's more annoying... I hurt the girl I love because of you!" Sigaw niya sakin at umalis sa pagkakaupo si azrael at lumabas ng clinic
Hindi! Hindi ako papayag na mapunta siya kay jullan ulit!
Hinabol ko siya....
"A-azrael my king wag mo akong iwan" umiiyak na sabi ko at hinawakan ko ng mahigpit si azrael pero tinulak niya lang ako at sinakal ako
"M-my king.... I-i Can't b-breath" sabi ko habag tinatanggal ang kamay niya na nasa leeg ko...
"Don't call me my king because only my wife has the right to call me that!" Sigaw niya at iniwan ako sa may hallway habang nakaupo sa sahig....
"Psh.... Stupid...." Napalingon ako ng may nagsalita....
Ano nanaman ang kailangan niya sakin!
Tumayo ako at pinunasan ang luha ko...
"Anong ginagawa mo dito" matapang na sagot ko.... Kahit mamamatay tao siya kailangan di ako magpapatalo!
"Diba pinagplanuhan na natin to! Kaya ko nga siya binigay sayo nung nalaman kong nakalimot siya para mapasayo na si azrael.... Bakit mo nanaman pinakawalan!!" Sigaw niya bago ako iwan...
Kailangan ko mabawi si azrael!
Akin siya!
Akin!!!
**********
AZRAEL'S POV
Alam ko na ang lahat!
Sobrang tanga ko!
Kinuha ko yung dati kong cellphone sa maleta na dala ko.... Di nga pinapahawak sakin ni lovely to pero nagawa ko pa ring hablutin habang natutulog siya pero di ko mabuksan dahil may password dahil may amnesia nga ako kaya di ko alam password.... Pero ngayon alam ko na at wallpaper ko pa dito ay picture namin ni jullan.....
Huminga ako ng malalim bago dinial ang number ni ryan na pinsan ko...
"Hello Boss A?" Naninigurado na tanong niya...
"Hey ryan it's me Azrael.... Gusto ko magpadala ka ng speedboat sa address na ipapadala ko sayo" seryosong sabi ko...
"So... Nakakaalala ka na?" Sabi ni ryan.. Mukhang alam din niya ang pagkakalimot ko...
"Yeah.... Kaya kailangan ko ng speedboat ngayon na.... Gusto ko makita ang mag ina ko" sabi ko...
Pagkatapos namin mag usap lumabas na ako dala ang maleta at nag antay sa speedboat.
Hantayin mo ako jullan ihahanda ko muna ang sarili ko para sa muli nating pagkikita...
-----------------------------------------------------------
A/N:
Sorry short update wala na talaga ako maisip...
Btw, baka matagalan ulit ako mag update hehe...
Please vote thanks!
BINABASA MO ANG
FROM STEPBROTHER TO LOVER
Romance[Book 2- my bully my stepbrother my lover] Madami pa kaming pagdadaan na pagsubok... Kakayanin kaya namin ang pagsubok na dadaan samin? Kakayanin ko kaya ang pagsubok na gugunaw sa mundo ko?