-Này bác sĩ, để tên thám tử đi một mình như vậy có chắc là ổn không đấy ?
-Tất nhiên rồi ngài thanh tra, Holmes cực kì giỏi, anh ta sẽ ổn thôi
-Tôi đã được chứng kiến tài suy luận của tên đó rất nhiều nhưng chưa thấy hắn đánh nhau bao giờ cả, kỹ thuật của hắn như thế nào ?
-Cái này thì... Nếu như tôi là " Phòng thủ tuyệt đối " thì Holmes là " Tấn công toàn diện ". Tốc độ, phản xạ, kỹ thuật. Holmes có đủ 3 yếu tố cho phép anh ấy đối đầu trực diện với bất kỳ đối thủ nào mà vẫn giữ được khả năng thắng trên 50%. Hay nói cách khác, trừ khi phải là một người có cùng đẳng cấp, còn không thì Holmes gần như bất bại.
-Vậy sao... Có vẻ như 3 năm làm cộng sự của nhau anh biết được nhiều thứ phết nhỉ
-Haha... Tôi cũng không rõ sao mình lại biết nữa cơ.
Dưới ánh trăng mờ ảo, tôi và ngài thanh tra bước dọc hành lang rộng lớn. Holmes không bao giờ đi riêng trừ khi cậu ta có kế hoạch nào đó vậy nên sẽ ổn thôi, chắc chắn Holmes đã biết được Jason đang ở bên dưới. Nhưng còn trên này, không thể loại trừ khả năng Jason có đồng bọn đang chờ phục kích, nếu là 1 thì không sao, nhưng từ 2 trở lên thì sẽ rất rắc rối.
-Chờ đã bác sĩ
-Hả ?
Ngài thanh tra chắn tay tôi lại ngay trước khi đến điểm rẽ tiếp theo.
-Nấp sau cái bàn kia đi
Ngài ấy nói với giọng nhỏ đến mức tôi còn khó lòng nghe thấy. Không lẽ có phục kích ?
-Cạch!
Cả hai nạp đạn súng trong lúc tôi vào chỗ ẩn nấp.
Nếu có phục kích, tiến lên là sai lầm, quay lại thì rất may rủi vì không biết có bị theo sau không, giữ nguyên vị trí cũng rất nguy hiểm. Trong trường hơp này thì...
Chủ động tấn công
-Đoàng!
Chỉ với một cái liếc mắt, ngài thanh tra đã hiểu ý định của tôi và bắn ngay vào bức tường rẽ vào căn phòng bên tay phải.
-MẸ KIẾP! LỘ RỒI
-CÚI XUỐNG, WATSU
Tất cả xảy ra trong thoáng chốc, cả 3 tên địch lao ra, ngài thanh tra vội vã chạy vào, lao hết sức xuống đất né đạn
-ĐOÀNG!
Cả 3 tên cùng nổ súng, tôi lật mạnh mặt bàn xuống lúc ngài thanh tra lao vào. Tôi và ngài thanh tra nấp kịp thời, nhưng cái bàn này quá mỏng, không trụ thể trụ được lâu.
-Không trụ được đâu!
-Không sao, sẽ được. Chuẩn bị phản công, bác sĩ!!!
-Rõ
Cả 3 tên bắn cùng nhau, nếu chúng dùng cùng một loại súng, tôi sẽ có tầm 3 giây phản công.
-Dừng rồi!
Tôi ngồi dậy, 2 tên đang thay đạn, tên còn lại đã sắp xong.
-Đoàng!
-Hự!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Crossover] Dragon Ball Detective
Bí ẩn / Giật gânDragon Ball kết hợp với bộ tiểu thuyết nổi tiếng Sherlock Holmes. Nhưng Sherlock Holmes là Black và Watson là Zamasu... ??? Hàng loạt bí ẩn của West City, hàng loạt vụ án không có lời giải đáp, tất cả đều hướng về một người. Thám tử tài ba Black Hol...