Chapter 16 : Chuyện chưa kể

10 1 0
                                    

-Cậu ấy đi thật rồi...

Tôi ngồi xuống nền nhà lạnh lẽo, đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi tôi thấy hối hận về hành động của mình.

-Anh thám tử!

Tôi ngẩng mặt lên nhìn về hướng phát ra giọng nói, Luck và Rose đang cố nói gì đó với tôi

-Gì...

-Chúng ta vào việc được chưa ?

-Việc gì chứ ? Xem các người đã làm gì kìa... Cậu ấy chưa bao giờ như vậy cả...

-Việc ở đây chính là về Watsu đấy, anh Holmes!

Rose tiến lại gần, em đưa tôi một đống tài liệu cũ

-Đọc cái này rồi anh sẽ hiểu

Tôi từ từ đứng dậy, mở đống tài liệu đó ra

-...Chương trình đào tạo P.F... ?

-Viết tắt của Perfect Fighters ( Chiến binh hoàn hảo )

Tôi hơi gật đầu trước lời giải thích của Rose, sau đó lướt qua các dòng chữ trên đống tài liệu cũ kĩ. Mắt tôi dừng lại ở một từ được in đậm. "Lockwood"

-Chương trình đào tạo này do gia tộc Lockwood lập ra với mục đích tạo ra các chiến binh toàn diện, các cá nhân được chọn lựa là trẻ con từ độ tuổi từ 6 đến 10, những ai tham gia chương trình đào tạo này đều được ghi nhận có trí tuệ, sức mạnh, tốc độ hơn hẳn người bình thường và bản năng giết chóc của chúng ngang với một sát thủ.

Tôi lướt nhanh các dòng tiếp theo nhưng không quên nghe kĩ từng câu từ Luck giải thích.

-Mục tiêu là gì ?

Tôi đánh mắt sang phía Rose

-...Lật đổ chính phủ.

-Hả... ?

-Nghe hơi hoang đường phải không ? Nhưng đó là sự thật. Nhà Lockwood lập ra chương trình huấn luyện này, mua chuộc các quý tộc, buôn bán chất gây nghiện cho xã hội đen, tất cả đều là để chuẩn bị cho cuộc đảo chính quy mô lớn trên toàn London.

-Nhưng mà, kế hoạch đang diễn ra suôn sẻ thì một sự kiện bất ngờ đã xảy ra, một người đàn ông đã xuất hiện và phơi bày toàn bộ tội lỗi của họ ra ánh sáng.

Rose vừa nói vừa nhìn tôi, tôi biết ý em là gì.

-Anh David phải không ?

-Chính xác! Sau cái chết của Louis Lockwood, nhà Lockwood rơi vào hỗn loạn, và đòn cuối cùng từ anh David đã đặt dấu chấm hết cho quyền lực của cả gia tộc Lockwood, đêm hôm ấy cũng là đêm diễn ra cuộc thảm sát, gia tộc Lockwood diệt vong hoàn toàn, Kakarot hạ sát anh David và cướp được chiếc huy hiệu, chiếc huy hiệu còn lại của trưởng tộc Lockwood cũng bị lấy mất.

-...Thật là bi kịch nhỉ

Tôi nhớ lại cái đêm hôm ấy, tôi khắc tên mình vào con dao đã lấy mạng anh Holmes và thề sẽ dùng nó để giết hắn. Nhưng giờ, khi đã tìm thấy hắn thì tôi lại chẳng thể làm gì được

-Chưa hết đâu, anh thám tử!

-Hửm?

Tôi nhìn về phía Luck

[Crossover] Dragon Ball DetectiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ