Chuyến du lịch bị trì trệ kéo dài đến 1 tháng.
Sau gần 1 tháng điều trị, vết thương của Taehyung đã lành lại. Jei Hy Vọng đền bù cho bọn khốn nạn kia một số tiền, nhưng cảnh sát quận Naha vẫn quyết định đưa vụ án này lên hội đồng thành phố.
Vì Taehyung là một động vật hoang dã nguy hiểm, đã gây thương tích cho con người, nên Taehyung sẽ bị chuyển tới nhà giam thành phố Tokyo và sẽ sống ở đó cả đời.
Jei Hy Vọng đương nhiên không muốn, nhưng cô ả bất lực. Hôm nay là ngày gặp mặt cuối trước khi nhà giam thành phố đến đưa Taehyung đi.
Hoseok cả ngày theo sau chân ả thú hai chân, Hoseok muốn vào thăm Taehyung. Dầu không nói câu nào, nhưng một chó một người lần này lại hiểu nhau đến kỳ lạ.
Jei Hy Vọng nhìn đôi mắt long lanh của Hoseok, cái mõm nhỏ xụ xuống, mặt rất buồn. Jei Hy Vọng không đành lòng từ chối. Vậy là cô ả mang theo Hoseok đến viện thú y.
***~~~***
Jei Hy Vọng thả Hoseok xuống, đứng một góc nhìn Taehyung. Rất thức thời biết mình là bóng đèn.
Hoseok lập tức chạy đến cũi sắt.
Taehyung vẫn bị nhốt trong cũi sắt lớn. Vết thương đã lành, nhưng vài đốm lông bị mất vẫn chưa mọc ra để lộ những vết sẹo gai mắt.
Hoseok và Taehyung nhìn nhau, Hoseok tiến đến gần cũi sắt, mắt dõi theo những vết thương trên mình Taehyung.
Taehyung thò móng vuốt ra khung cũi, cào cào lông giọng khàn khàn nói: "đừng buồn, Hoseok". Dường như, với Taehyung, tất cả những vết thương trên người nó chẳng đáng kể, việc quan trọng nhất là Hoseok đang buồn kia cơ.
Hoseok trầm lặng không đáp. Mắt Hoseok dán vào vết thương dưới bụng trái của Taehyung. Rất lâu sau, Hoseok lên tiếng: "Có đau không?"
Taehyung nói: "không sao cả rồi, Hoseok. Mọi chuyện đều kết thúc rồi."
Hoseok nhìn thẳng vào mắt Taehyung. Taehyung trong mắt Hoseok bao giờ cũng là một con hổ uy phong, chứ không phải một mình đầy thương tích như bây giờ. Một thân mình chằng chịt vết thương. Và nó, do Hoseok.
"Taehyung, xin lỗi." Hoseok khó khăn nói ra ba từ này, mặt đối mặt với Taehyung.
Taehyung lần đâu tiên thấy một Hoseok như vậy. Yếu đuối, bất lực và thiếu cảm giác tự tin. Taehyung đau lòng. Nhưng chưa kịp lên tiếng an ủi, thì Hoseok lại tiếp tục lên tiếng
"Tôi sẽ cứu cậu ra, Taehyung. Sẽ không để ai làm hại cậu nữa."
Một Hoseok luôn kiêu ngạo, tự tin và mạnh mẽ lại trở về, đôi mắt đầy ý chí quyết tâm.
Taehyung nhìn Hoseok mỉm cười, dù Taehyung biết, khả năng này rất nhỏ nhoi, nhưng nó vẫn rất yêu chiều mà mỉm cười, an ủi Hoseok nói: "Được, em đợi anh."
Jei Hy Vọng và Hoseok rời khỏi viện thú cưng, trước khi đi, Jei Hy Vọng lên xoa tóc đầu Taehyung. Mặc dù mới ở chung được 5 tháng, nhưng ả rất thích nó. Ả nói: "Xin lỗi, chị xin lỗi Taehyung." Rồi Ả khóc, nó là những giọt nước mắt của đau lòng và sự chia lìa.
***___***
Buổi tối tại căn nhà gần bờ biển khu vực Naha. Một đám thú tụ tập rất đông. Như họp loài.
một con mèo kêu meo meo: "Cậu đi đi, nhớ tự bảo vệ tốt bản thân."
Một con chó gâu gâu đáp lời: "Cảm ơn, có dịp sẽ về thăm cậu."
tiếng mèo lại vang lên: "được. tôi sẽ rất nhớ các cậu."
sau đó, lại có tiếng hổ vang lên: "Được rồi, đi thôi. Đàn chúng tôi đã đến đông đủ rồi."
vẫn là tiếng con chó ban nãy vang lên: "Cảm ơn và xin lỗi vì đã thô lỗ với cô trước đây. Sau này, tôi sẽ báo đáp."
Con hổ nghe thế thì xùy xòa, đáp trả: "Có gì đâu, dù sao sau này cũng phải nhờ vào hào quang của mấy cậu mà sống cơ mà. Đừng khách sáo thế."
*Tin tức NHK 6g*
Vào rạng sáng nay, quanh khu vực viện thú cưng quận Naha xuất hiện một bầy thú cưng không rõ. Chúng đồng loạt tấn công vào viện thú cưng đúng lúc nhân viên đang kiểm tra nhóm động vật sẽ được đưa lên thành phố Tokyo và buổi trưa nay. Nhân viên trong viện không kịp trở tay, hậu quả là nhóm động vật đang kiểm tra do không có chốt cài cửa đã trốn ra ngoài. Hiện nay, nhóm động vật vẫn đang được cảnh sát quanh khu vực tìm kiếm. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất khi có. Tôi, biên tập viên Miura Haruma của NHK.
—/—
Câu chuyện nhỏJei Hy Vọng: tại sao tôi lại bị rút vai rồi?
Hoseok: vốn dĩ cô đâu có vai nào đâu, chẳng qua thiếu vài chỗ nên thay tên cô vào thôi!
Jei Hy Vọng:....
BẠN ĐANG ĐỌC
[VHOPE] Animal's Love
FanfictionNhảm nhí, ảo tưởng sức mạnh của cặp đôi thú thú! Cùng với sự góp mặt của thú hai chân - con người duy nhất và tư duy bình thường nhất truyện! Nói tóm lại, đây là một câu chuyện nhảm nhí! Truyện made by @jhs_hoseok