Deanna.
"ang taba taba mo! kinakain mo ang sarili mong kadugo! haha, you cannibal freak!",sabi ng isa sa mga school bullys saakin,sabay turo sa baon kong porkchop.
yumuko nalang ako sa kahihiyan.
"guys look! its the fat cannibal freak!",tawag nya.
dahan dahan ko nalang niligpit ang kainan ko habang ang mga estudyante ay nagsisi-kantahan.
"fat freak! fat freak! fat fat cannibal freak!"tatayo na sana ako ng biglang may humablot sa lunchbox ko,kinuha ang ulam ko,at di-nump sa ulo ko kasama ang ketchup.
wala na ako magawa.
madami sa kanila ay 40 or 35 kilograms lang habang ako ay naglalamang ng 10 kg. 52 kg kasi ako.
di sya gaanong halata sa malayo,pero lapitan mo ako at makikita mo ang aking malalaking bilbil at arm and leg fats.
they dropped my stuff kaya binilisan ko ang pagpulot at tumakbo ako agad sa may gym.
bago ako makarating pa sa shower may humarang sa akin.
shit.
"ano nanaman ginawa nila sayo?",alala nyang sabi. si ms. valdez,well tawag ko sa kanya ate aly dahil shes a family friend. teacher sya dito sa school,at sya din ang volleyball coach ko.
"w-wala po.",sabi ko sabay yuko.
shes getting promoted in her job as a PE teacher,to high school head,pero thats two years from now pa,since mrs. garcia is resigning next next year. hope she just resigns now,she never notices and makes any solution to this school bullying. hays talaga.
"naku deanna,hintayin mo lang ha,lintik yang mga bully mo saken. alam mo lab lab kita ehh,",pabirong lambing nya,kaya ako nangiti ng konti.
hayy, kung hindi lang ganito kastricto yung parents ko.
"oh sya,maligo ka na,may dinala pala ako extrang attire mo dahil straight to training ka na after this,wala na muna afternoon classes mo. pina-request ko na kay mrs. garcia yon."
"okay po ate aly." dumiretso ako agad sa shower at naligo na. kinuskos ko ng mabuti ang buhok ko,siguradong ang oily at lagkit neto sa ketchup na yon eh.
alam ko na chubby ako,pero hindi yun hadlang para maglaro ako. i used to play basketball,since my dad forced me into it. but as me being me,i pursued my dreams of being a volleyball player,and most importantly,
getting fit.
--
i think for the past two years,i mistaken the meaning of "getting fit" because those two years were the worst.
i did my daily routine as usual,but never ate.
during breakfast,pag nakatalikod si mom at pag nakaalis na si dad at yung iba kong kapatid,i secretly go to my room and place it in the dog bowl.
babalik ako agad dala-dala ang aking empty plate.
sa school naman,i throw it out,pero madalas nanghihinayang ako,kaya ipapamigay ko na lang sa people on the streets.
i guess you can say our family is rich,but not loving. i never felt love from them. just ate aly. sya na kasi ang nagsilbi kong nanay,and i told my parents i decided to live with her,since matanda na ako para gumawa na ako ng sarili kong desisyon.
lahat yun pinagsisihan ko na. pati tong mga marka sa aking galang-galang. naglalaslas din kasi ako dati rati.
ngayon,i am an owner of a successful top rising company, BE, o Blue Eagles.
i never really thought of finding love,until i met her, the love of my life.
--------------------------------------------------
how was that for prologue?
masyado bang cheesy?
una pa lang to, promise magiging maganda din ang story neto hehe⭐️⭐️votes and comments will be appreciated ⭐️⭐️
BINABASA MO ANG
•*~Tagpuan ~*•
Romancedalawang babae,parehas may nakaraan. anong mangyayari pag sila'y pinagtagpo?