.4

1.2K 42 3
                                    

Deanna.

"basta,ako din may ikekwento.",yun ang sinabi nya nang bigla akong yakapin bigla.

she let out a shaky breath.

ginantihan ko naman din ang yakap nya,at niyakap ko din sya.

dami kong nararamdaman. i feel so safe. so....at peace. grabe,di ko maiexplain.

"im listening.",sabi ko sabay patong ang ulo ko sa balikat nya. napangiti ako bigla hihi. ☺️☺️☺️

"fhen... my ex...",and narinig ko nalang sya mag burst into tears. nabigla man ako,hindi ako masyado nagreact para di kumalas sa yakap. ayiee.

"si...sinong nang-iwan?",sabi ko while rubbing her back.

"maniwala ka sana,pero dahil magpinsan kayo,alam ko di mo sya pag-iisipan ng masama.",napabuntong hininga nalang sya.

si fhen. si fhen yung nang-iwan! but she never told me anything!

"ano ba,sabihin mo nalang ang totoong nangyari.",niyakap ko pa sya ng mas mahigpit. incase umiyak ulit sya ng malakas. 🤷🏻‍♀️

"nag...nag s-sex kami n-nung gabing yon,s-sabi nya na h-hindi nya talaga ako m-mahal... habol nya lang ay s-sex...d-di nya ako minahal deanna! di nya ako minahal! wahhhhh deannnaa!!",kumalas sya sa yakap,pero siniksik yung mukha sa dibdib ko. namula naman ako dahil dito. iyak sya ng iyak,basang basa na yung tshirt ko.

di na nga talaga kailangang magswimming.

pero i still cant believe na kaya yong gawin ni fhen. she never mentioned ng kahit ano. shes my buddy,and shes really great. i never picture her na nanghahabol lang ng sex from someone like jema. pinaasa nya pa oh. hayss,she has a lot of explaining to do pagdating nya rito sa pinas. tsk tsk tsk tsk tsk.

"stop na jema. tara uwi na nga muna tayo.", yaya ko sakanya. nagstart kami magligpit ng gamit at umakyat na.

"stay ka muna dito sa unit ko. please. pagagalitan ko yang si fhen for sure!",biro ko trying to lighten up the mood abit.

"baka mas magalit pa yon dahil makikita nya nanaman ako. oh sya,sige sleepover na nga. g na g! kuha lang ako damit ah!",sabi ni jema sabay pasok sa umit nya. hays. naalala ko tuloy ulit nung niyakap nya ako. may namiss ako bigla.

someday bibisitahin din kita. nakakamiss din ang mga yakap mo.

while thinking on the couch,i reminisced about the weird feeling nung niyakap nya ako. parang may spark na ewan. sa movies lang yon nangyayari eh. i felt so safe and at home sa yakap nya. hayss,miss ko na talaga yung ate ko. parang ganun din ang pakiramdam ko kapag kayakap ko sya eh.

if only i could find a way to reach ate ly.

bigla akong napatayo nang marinig ko ang malalakas na katok ni jema. ingay ingay naman neto.

"heyyy! may dala akong beer! kwentuhan na pre!",sabi nya pagpasok sa pinto,sabay winagayway ang hawak hawak nyang alak. Red Horse at San Miguel. lakas din ng tama neto ah. tig-isang case pa ang dala susmaryosep!

pero pinabayaan ko na. its time to get sober.

umupo sya sa sofa at hawak hawak ang red horse. "lets go hard na deanns.",she smirked,habang pinapakita ang bote ng red horse. at deanns? feeling close ang peg? haha.

pagkasabi nya ng 'deanns' kinilig ako bigla. buti nalang di halata.

bigla lang ako nagulat ng tunggain nya ang bote ng red horse.

"hwoo! pangalawa ko na tooooo!",ambilis malasing ah. ang cute. sobrang squishy yung cheeks. ang full lips na nakakafall rin. fhen oh,ni let go mo pa.

"di pa ako lasing deanna. limang bote pa ang kailangan para patumbahin ako! wag kang tumitig titig dyan! para kang si fhen!",yung masaya nyang vibe nagtransform agad at naging malungkot ang aura nya. sucks seeing you like this jema. please get over ate fhen. my bud.

"iniwan nya ako. dahil kay melanie! pero whatever makes her happy makes me happy. if you love a person,learn to let them go diba nga?",napabuntong hininga sya.

"deanna,ngayon lang kita nakilala pero ang bait bait mo talaga. i need you. wag mokong iwan gaya ng ginawa ni fhen. i need a friend to atleast comfort me in my state. in this kind of state. 5 months na deanna,5 months! pero ang hirap hirap mag let go! iniwan na din ako ng mga kaibigan ko,sila thang,chiara,michelle dahil daw iyak daw ako ng iyak! s-sabi nila masyado kasi akong malandi,ayun dito tuloy umabot yung putanginang katarantaduhan ko! pero di nila alam na nagdudurusa ako! gusto ko nang mamatay nung mga araw na yon! muntik na ako magbitay deanna! muntik na! pero mas masakit nung nalaman kong wala na silang pake. sinabi pa ni chiara na bahala akong mamatay! buti pa nga raw eh! ",she poured her heart out,umiyak sya ng umiyak ng umiyak. i felt down. naranasan ko rin yun.

niyakap ko sya ulit,pero she pulled away quick.

"bakit ko nga ba to sinasabi sayo? wala ka naman yatang pake eh. okay lang.",tumawa sya ng mapait.

"ouch,saket nya naman magsalita.",sabi ko sabay kuha ng cellphone ko.

"uy sorry,ganun kasi talaga. kasama yun sa mga pagdrama-drama na yun.",ngumiti sya ng binibiro ako.

"cool. you want labas uli tayo bukas? basta wag na muna sa Ramenagi.",i said coldly. yessss,pakipot pa moreeee.

"ah sige. Ramen Kuroda na lang. ako na lang magddrive. kung gusto mo.",ngumiti sya ng pa-cute. hayss fhen,buti nalang iniwan mo hahahahha.

"mm.",tumango lamang ako,habang nakatingin lang sa cp ko.

"wag ka ngang pakipot jan. parehas talaga kayo ni fhen. wag kang pa-fall! tulog nako!",pati sya nagsungit na rin. arushh,gantihan ng sungit ang peg ah. ampota naman.

"ikaw den libre!",pahabol kong sigaw,habang papasok sya ng kwarto. alam nya na yata din ang mga bawat sulok ng bahay,dito din kasi dati nakatira si fhen. baka nagkasama na rin sila rito. pumasok naman ako sa kwarto ko,at tumalon pahiga sa kama.

fhen,hindi ko talaga na-expect na kaya mo tong gawin sa kapwa. sabi mo pa na first love never dies,kaya binalikan mo si ate mel. pero yung una mo talaga si jema. nagbreak nga kayo,ikaw naman ang nang-iwan. gumamit. hindi mo naman pala minahal. tangina naman oh. its such a coincidence nga lang na nagkakilala kami ng ex mo.
kung may gumawa naman talaga saakin nun,magagalit din ako eh. kaya may sama ng loob ako sayo onti bud, palpak ka ngayon.

ibat ibang emosyon ang nararamdaman ko. parang di ako komportable na ewan. sumasakit tiyan ko. "aray!",napahawak ako sa puson ko.

shit,meron nanaman ako?

ugh,pa-ika ika ako tumayo,habang naglakad papunta sa drawer ko. naghalungkat ako onti hanggang sa may nahanap akong napkin.

lumabas ako ng kwarto to also see jema.

"bat gising ka pa?",sabay pa naming sabi.

--------------------------------------------

oh ayan na mga alipin ko, (lul) este, mga rayDers ko,im so srry,im updating chap 5 na and i promise it might take 2-3 days lang,,,, school is sooooo nakakahassle,pero tenchu paren ehehehhehehehehheheheheh

•*~Tagpuan ~*•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon