May nagbabasa ba?hehehe"Hi , Im Jose Marie Borja Viceral but they call me Vice . Out and proud gay ,25 years old at may bestfriend ako na si Ana Karylle Tatlonghari na hindi ko aakalaing makapagpabago sa buhay ko"
.
.
." Oh totoy gumising kana jan at may naghihintay sa iyo sa labas." rinig kong sigaw ni Inay sa labas.
" arrrgghh sino ba yan nay?ke aga aga pa ih."pagmamaktol na sabi ni Vice.
"Yung bestfriend mo toy, si Karylle." "Huh bat ang aga ng bruha dito?"sabi ni vice sa sarili at dali daling bumangon at pinuntahan ang bisita sa labas."Vice huhuhuhu tulungan mo'ko vice huhuhuhu."mangiyak ngiyak na sabi ni Karylle habang niyayakap si vice.
"Oh anyare sayo teh?ang hagard mo?" "Tulungan mo'ko please papatayin ako ng magulang ko vice." "Ha anong pinagsasabi mo?ano bang nangya---" "BUNTIS AKO"
"oh anong problema dun.......teka.......BUNTIS KA?""Paulit-ulit?"tulungan mo na ako bestfriend mo naman ako diba?sabi mo dati kahit ano tutulongan mo ko."
"Si-sino ba yung ama niyan?
"Remember Dingdong?First crush ko nung highschool tayo? Umuwi siya lastweek at nagkita kami."
"Oh tapos kayo na agad?"
"Yun nga ang problema ko, umiiyak na sabi ni karylle. Hindi kami vice nagka one night stand kami.....at....at......hindi niya papanagutan itong anak namin." Umiiyak na sabi ni karylle.
"tulungan mo ko,papatayin ako ng magulang ko vice. Gus-gusto mo bang makita akong patay na?"
"Ano bang gagawin ko?"
"Akoin mo ang ANAK KO."-Karylle
"Akoin mo ang ANAK KO."
"Akoin mo ang ANAK KO."
"Akoin mo ang ANAK KO."
"Akoin mo ang ANAK KO."
"Akoin mo ang ANAK KO."
"W H U T?,nahihibang kana ba Ana Karylle?"
"nagmamakaawa ako,kung gusto mo pa akong mabuhay vice,tulungan mo'ko." Umiiyak na pagsusumamo ni karylle
"Bess naman,baklang bakla ako d ko kayang magpakatatay jan bess" paliwanag ni vice.
"Patawarin nyo ho kami,pananagutan ko po ang anak niyo sir."-naiiyak na sabi ni vice. Oo pumayag siya sa kasunduan nila ni Karylle dahil nanatakot din siya baka mapatay si karylle ng tatay niya.
"talaga lang hindi mo pwedeng iwan ang anak ko lalo't buntis siya"-galit na saad ng tatay ni Karylle.
"Nay parang hindi ko kaya nay anong gagawin ko?"sabi ni vice habang kausap si nanay Rosario.
"Eh ano bang napagkasunduan niyo ni Karylle anak? "-wika ng matanda.
"Hindi pa namin yan napag usapan nay ang gusto lang niya akoin ko ang bata ehh nayy heler lalaki ang gusto ko bakla ako." -saad ni vice.
"Oh pano yan hindi kana pwedeng umatras anak dahil alam na ng magulang ni Karylle."-sagot ng nanay niya.
Vice:........"Mabuti pa't puntahan mo na ang jowa mo at kausapin mo ulit,pagusapan niyo yung magiging sitwasyon niyo pag lumabas na yang baby hindi madali yan toy."-malokong sabi ng ginang.
"Yaks sa jowa nay.babae si K babae din ako tsk." -inis na saad ni vice.
"Hahaha o siya cge na at baka hinanap kana ni Karylle . Mag ingat ka anak."sinserong sabi ng ginang at hinalikan si vice para makaalis na ang huli.
" mag ingat ka din dito nay ha"