[ eliaes ] gift.

462 28 12
                                    

gift / danh từ.

english: món quà, quà biếu, thiên tài, vật tặng, quà tặng, tài, tài năng.
german: độc, chất độc.

-------

Aesop yêu biển.

Có lẽ không ai có thể hiểu nổi vì sao cậu lại yêu một thứ mà cậu sẽ không bao giờ nhìn thấy lần nữa, hay là thứ thậm chí cậu còn chẳng nhìn thấy bao giờ. Nhưng cậu vẫn yêu nó. Có lẽ do Eli. Do có đôi mắt xanh mát lành của anh như làn sóng vỗ nhè nhẹ vào bờ cát trắng xóa. Hay do những câu chuyện mang hơi thở mặn nhẹ của biển cả dịu dàng phả vào tai cậu mỗi đêm, qua lời kể trầm thấp của anh trong đêm tối dài đằng đẵng.

Và vì thế, Aesop yêu Eli.

Ôi, thề có Chúa mới biết được, Aesop Carl yêu Eli Clark nhiều đến nhường nào.

Aesop yêu Eli nhiều hơn cả những đóa hoa dại thơm ngát mà Emma Woods trồng tại khu vườn bé tẹo sau trang viên của cô ta.

Yêu nhiều hơn cả số câu chuyện mà Eli đã kể cho cậu nghe mỗi đêm, những câu chuyện về chàng hoàng tử và công chúa nọ trong vương quốc nào đó xa xôi lắm. Hay câu chuyện về những cánh rừng sâu thăm thẳm, băng qua con phố dài xa hoa tấp nập người qua kẻ lại, phảng phất mùi hương của những khóm hoa quỳnh nở rộ, chân thật đến nỗi cánh mũi cậu mơ hồ còn ngửi thấy hương thơm thoang thoảng từ chúng, thấp thoáng trong màn đêm đen thẫm.

Nhưng Aesop Carl biết, Eli Clark thì đâu có yêu cậu đâu.

Eli Clark hãy còn yêu say đắm vị hôn thê của anh ta kìa. Aesop vẫn còn nhớ rõ, gương mặt hạnh phúc và sáng rỡ đến mức có thể nhìn thấy rõ ánh mắt lấp lánh của anh ta sau lớp bịt mặt dày đặc khi cậu từng hỏi đến người anh yêu. Và việc một tên ích kỉ như Aesop không ghen thì đó hoàn toàn là nói dối đấy, nhưng đâu dễ gì để cậu cho Eli nhìn thấy thứ cảm xúc xấu xí đó của mình. Thế là cậu giấu nhẹm đi, vội lảng sang chuyện khác cùng nụ cười trừ vặn vẹo, sâu thẳm bên trong lồng ngực gầy là trái tim tả tơi đã vỡ tan tành.

Thứ tình cảm méo mó mà Aesop vẫn luôn trao cho Eli ấy, dường như Eli cũng biết, nhưng anh luôn từ chối khi nói về nó, cùng nụ cười mỉm cho qua. Điều đó làm cậu đau đớn biết bao, ấy vậy mà mỗi khi thấy hay nhớ về nụ cười của Eli là bao nhiêu vết thương rỉ máu lại bỗng biến mất sạch.

Đúng rồi, nụ cười của Eli. Nó thật là đẹp làm sao.

Tựa như ánh trăng sáng non mềm vào một ngày đầu tháng nọ, khẽ khàng đáp xuống mặt hồ lóng lánh và bỗng chốc vỡ tan.

Hay tựa như ánh mặt trời cao vời vợi ngoài xa kia, ấm áp và dịu dàng rải từng hạt nắng vụn xuống trần gian, khiến mọi thứ như nhúng mình trong cái nắng đẹp biết bao ấy, say mê không dứt ra nổi.

Tình yêu của cậu tẩm liệm dành cho nhà tiên tri cũng như loài hoa hướng dương hướng tới mặt trời, khao khát và đầy hi vọng.

Nhưng có khi nào, mà mặt trời sẽ thuộc về riêng cậu tẩm liệm không chứ?

------

Aesop ôm lấy lồng ngực, nơi trái tim xám xịt được níu vá sơ sài đang đập rõ ràng như muốn rách toạc ra, đôi chân chạy vội loạng choạng như gã say rượu, ẩu thả đến mức đã có mấy lần cậu ta suýt ngã đến nơi. Vừa chạy, cậu không quên ngó về phía sau, bàn tay sau lớp găng trắng lại càng siết chặt hơn bộ dụng cụ của mình.

[Identity V] 𝕕𝕖𝕤 𝕗𝕝𝕖𝕦𝕣𝕤.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ