hôm nay, ai cũng thấy joseph desaulnier trở nên bất bình thường hơn hẳn mọi ngày.
khi có người hỏi đến, anh chỉ lắc đầu và cười mỉm, nói rằng không có gì đâu. miss nightingale bật mí rằng hôm nay là một ngày quan trọng đối với nhiếp ảnh gia, nhưng không ai biết đó là chuyện gì mà có thể khiến người tàn nhẫn như desaulnier hiền hòa như trong tất cả trận đấu anh tham gia hôm nay. không đánh đấm, không buông ra những câu nói đe dọa, đơn giản chỉ là đi chụp ảnh cho các cô gái trong trang viên và dạo chơi trong bản đồ.
có người hỏi emma woods rằng em có biết gì không, em cũng đành lắc đầu không biết. người yêu em vốn có tính khí thất thường, lại quen thói im im không chia sẻ cho ai nên thậm chí có phần trở nên ích kỉ. nhưng em biết chứ, thật ra joseph chỉ không muốn em phải phiền lòng về chuyện của anh thôi.
''quý ngài của em, woods ngả vào lòng người đàn ông em yêu, những ngón tay nhỏ nhắn vân vê đôi bàn tay to lớn đang ôm chặt lấy em, hôm nay ngài có buồn phiền gì sao?''
''sao em lại nghĩ thế, emma? ''
''vì hôm nay ngài cư xử lạ lắm. ngài không được giấu em điều gì đâu đấy, ngài desaulnier.''
câu nói của emma làm joseph ngẩn ngơ một khắc, mảnh kí ức tuổi thơ bỗng ùa về như một cuốn phim sống động. hồi bé hình như anh từng phạm lỗi sai với bố mẹ, và có một người đã nói với anh giống như vậy thì phải,
''em làm vỡ bình hoa của mẹ phải không, joseph? em không được giấu anh điều gì đâu đấy, anh là anh trai em cơ mà? ''
đúng rồi nhỉ.
trên đôi môi vị nhiếp ảnh gia câu lên nụ cười mỉm không rõ ý tứ, siết chặt người trong lòng thêm một chút, cúi xuống mái đầu hương nắng còn vấn vương, thơm ngát mùi hoa cỏ dại.
''ta đang nghĩ là mai sau ta mà cưới em thì sẽ có bao nhiêu đứa con.''
''ngài lại trêu em rồi...''
lần này, joseph sẽ không để mất người mình yêu thương thêm một lần nào nữa.
claude à, em nhớ anh.
--
happy character's day, joseph.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Identity V] 𝕕𝕖𝕤 𝕗𝕝𝕖𝕦𝕣𝕤.
Fanfictionbaby em như bông hoa. nhưng người hái đâu phải ta? warning: lower-case