Kiếp trước, Thẩm Phong là cả thế giới của Lạc Lạc .Mọi thứ khiến cô chú tâm cũng chỉ có việc liên quan đến hắn.Bản thân cô thì luôn cẩu thả nhưng riêng việc hắn thích gì, chán ghét thứ gì đôi khi cô còn nắm rõ hơn cả bản thân hắn .Là thanh mai trúc mã từ nhỏ nên cô với hắn như hình với bóng hễ hắn đi đâu là không khỏi nghi ngờ cô lẽo đẽo phía sau đó.Đến tận khi lớn lên đó vẫn là thói quen không thể sửa mà càng trở nên trầm trọng.Cô vì hắn mà ôn ngày ôn đêm không màng sức lực thi vào trường điểm cùng hắn. Rồi cả mơ ước hiếm có của cô cũng sẵn sàng bị vứt xó vì hắn.Cô tự nhận mình yêu hắn đến cuồng dại, mất hết lí trí, bất kể mọi cách để gây được sự chú ý từ hắn. Tự nhận mình là bạn gái của anh để cắt đuôi những kẻ vây quanh hắn, bỏ thuốc hắn, rồi một khóc hai nháo đòi tự tử chỉ vì muốn gả cho hắn. Cuối cùng ước nguyện của cô cũng thành hiện thực.Nhưng điều cô nhận lại là gì? Ngay cả một cái liếc mắt hắn cũng không cho cô. Ngày kết hôn sau khi tuyên thệ hắn bỏ lại cô một mình mà ra sân bay đi công tác liền một tháng.Nhưng cô vẫn nuốt đắng cay xuống cổ họng mà tiếp tục.Đối với cô có hắn là tốt rồi, cô tự tin cho hắn thời gian thì hắn sẽ yêu cô mà thôi.Cô cứ ngây ngốc chờ hắn thoáng một cái đã qua 5 năm cô lấy hắn.Càng chờ càng vô vọng.
Cuối cùng đến một ngày cô phát hiện ra một sự thực tàn khốc. Bố cô đổi mạng vì cô, đổi cả sản nghiệp cả đời gây dựng chỉ để hắn đồng ý kết hôn với cô. Lúc này cô mới như bừng tỉnh khỏi u mê,hóa ra mọi thứ trước giờ đều là cô ảo mộng. Cô thấy bàn tay mình nhỏ đầy máu là máu,thấy hình ảnh bố cô chết trước mặt cô. Là cô hại chết ông ấy, cô hận chính mình ngu ngốc, cô hận cả hắn đến chết cô cũng không tha thứ cho hắn. Cô trở về nhà đặt giấy ly hôn ở trên bàn uống nước ngoài phòng khách nơi dễ thấy nhất trong căn nhà mà hắn về có thể thấy được luôn ,rồi xong lên xe phóng vụt đi. Qúa muộn rồi, 5 năm là quá đủ cho sự ngu ngốc và cứng đầu cửa bản thân. Cô tự tin đến mức nghĩ một ngày chính cô sẽ xoay chuyển cái kết cục giữa cô với hắn , nhưng cô lầm to rồi . Chỉ mình cô một vai diễn đơn độc trong bộ phim cô tự mình tưởng tượng nên, tự mình dối mình dối người.
Xe như một tia chớp xé đường mà vụt đi.Trước mắt cô hàng rào chắn cảnh báo vực thẳm hiện ra càng gần, cô mỉm cười thanh thản. Không biết từ lúc nào nước mắt từ khóe mắt tĩnh lặng từng giọt rơi xuống. Cô từ từ buông tay lái nhắm chặt mắt, phút giây này cô như nhìn thấy hình ảnh bố cô hiền từ hiện ra giang tay ra như muốn ôm cô vào lòng mà che chở .Tốc độ xe trượt theo đường dốc càng trở nên đáng sợ ,cứ thế xuyên thủng tấm rào chắn bay thẳng xuống biến.Máu từ miệng và mũi cô ào ạt tuôn ra, cô bỗng cảm thấy nhẹ nhõm lạ thường . Trước khi hoàn toàn mất hết ý thức cô thề rằng nếu có kiếp sau cô sẽ không bao giờ yêu hắn nữa, hận hắn đến chết.
--------------------tôi là giải phân cách kiếp sau---------------------
Cô bị tiếng ồn ào đánh thức, khẽ nhíu mày khó chịu rồi chầm chậm mở mắt.Ánh sáng bất ngờ tập kích có phần chói mắt cô đưa tay theo bản năng che mắt nhưng phát hiện cánh tay cứng đờ đau nhói. Có phần nghi hoặc cô nghĩ tại sao chết rồi vẫn còn cảm giác đau. Rồi cô bất ngờ mở mắt chừng lớn, miệng há hốc ,gấp gáp đến độ quên cả thở. Cô đánh mắt quan sát mình từ đầu đến chân mình một vòng rồi lại nhìn xung quanh. Thân thể cô ngoài gãy tay ra thì mọi thứ đều bình thường không giống một người vừa lao xuống biển chút nào. Còn nữa ai đưa cô tới bệnh viện?Sao cô cứ cảm giác có chuyện không bình thường chút nào, bối cảnh bệnh viện lúc này có phần quen mắt nhưng cô tuyệt đối không nghĩ ra nổi.Lúc tâm trạng của cô đang loạn thành một trận thì vừa lúc cánh cửa phòng bật mở.
"cạch"
-Lạc Lạc con tỉnh rồi!
Cô như bị sét đánh giữa trời quang.Giọng nói này? Cô bần thần máy móc quay người lại.
-bố???
Cô gần như không thể tin vào mắt mình.Cô là chết rồi hay chưa chết ?Tại sao bố cô?
-Ơ cái con nhóc chết tiệt này! Nhả ra mau con muốn lão già này chết sớm phỏng?
Cô đột nhiên oa một tiếng khóc lớn, khiến bố cô bên cạnh bối rối không ngừng tay đưa lên chần chừ không biết tiến hay lui cuối cùng cũng thở dài một tiếng rồi ôm chặt cô vào lòng , đau lòng vuốt ve đầu cô.Cô thấy thế càng được trận khóc to, cái tay không bị thương túm chặt lấy áo bố cô không buông.Khóc đến lạc cả giọng cô cuối cùng cũng không can tâm buông áo bố cô xuống. Trên mặt sớm đã ướt đẫm nước mắt hòa lẫn với máu môi nhem nhuốc một mảng.Bố cô không khỏi xót xa lấy khăn giấy nhẹ nhành từng chút một đem máu nước mắt trên mặt cô lau đi.
-Lạc Lạc , con là con của bố. Con nghĩ gì hay làm gì bố đều biết hết. Kể cả việc con quyết tâm ôn thi theo học tài chính cũng vì Thẩm Phong bố cũng hiết. Từ trước đến nay, bố cũng chưa bao giờ cấm đoán hay bảo thủ bắt ép con một việc gì cả. Nhưng thật sự lần này bố không thể nào ủng hộ việc làm này của con được . Ôn thi đến bỏ ăn bỏ ngủ để rồi kiệt sức. Cũng may chiếc xe ấy phanh kịp thời nếu không thì không đơn giản là gãy tay nữa đâu nó là cả cái mạng của con đấy. Còn nếu con vẫn muốn bất chấp vì cậu ta như vậy thì bố đây liều cái mạng già này cũng phải đem cậu ta về cho con.
-KHÔNG!!!!
"Thẩm Phong" hai tiếng như hồi chuông trong lòng cô. Chua chát, đau đớn xem lẫn uất hận.
Bố cô không ngờ cô sẽ phản ứng mạnh như vậy. Nhưng ông ngạc nhiên hơn nhìn chạm phải ánh mắt của cô. Chỉ có hận và sát ý.
Ông im lặng một hồi lâu cuối cùng vẫn không nhịn được lên tiếng hỏi cô nhưng cô vẫn nhanh hơn cắt lời ông.
- Bố là trước đây con nông nổi làm khổ bố rồi. Sau chuyện này con đã hiểu, chẳng qua từ bé đến giờ mọi thứ con muốn đều theo ý của con hết thảy, mọi người ai ai cũng muốn vây quanh con yêu thích con. Chỉ mỗi có hắn là khác lạ nên con mới ... mới ....
- Vậy thì tốt. Tốt rồi
Bố cô liên tục gật đầu, người như vừa chút được một gánh nặng ngàn cân. Sau khi xâu kết mọi thứ lại với nhau cô bất ngờ khi biết rằng mình cư nhiên lại được sống lại . Ông trời lại đang giúp cô vì vậy cô nhất quyết sẽ không mù quáng vì những thứ không đâu nữa .
Cô hồi tưởng lại thời gian này là trước khi cô cưới hắn 2 tháng gì đấy . Cũng may thời điểm cô sống lại là trước lúc có chuyện cô lấy tự tử ép cưới xảy ra. Mọi thứ còn chưa quá muộn để cô ngăn chặn việc mắc phải sai lầm không thể vãn hồi.
Kiếp trước hắn muốn cô tránh xa một chút kiếp này cô không ngại giúp hắn một lần vậy . Cô nhếch mép thời gian này sẽ chưa tới tìm cô, coi như tránh được thì tránh đi.
Cô khôi phục lại bình tĩnh, nhìn bố cô cười nhẹ.
- Bố ! Con muốn đăng kí học lại mĩ thuật được không ạ.
- Được ý con là trời.
Kiếp này sống lại được nhìn thấy nụ cười hiền hoà của bố mình , quyết tâm tránh xa hắn của cô càng sôi trào. Cô không bao giờ muốn đi vào vết xe đổ thê thảm ấy lần nào nữa.
Cuộc sống kiếp trước đánh mất quá nhiều ,kiếp này cô phải đi tìm lại chính mình bỏ lỡ a~.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Trọng sinh- Hiện đại ]Trọng sinh ông xã bám người
RandomMột đời trước , lẽ sống và cuộc đời cô chỉ vây quanh hai chữ " Thẩm Phong" nhưng kết cục quá đau thương đến cả một cái ngoảnh đầu của hắn cũng tiếc không dành cho cô. Mất công ty, bố cô mất mạng vì cô, mẹ từ mặt , ... cô mới nhận ra mình cuối cùng c...