Chapter 14:

4.3K 181 23
                                    

Haven's POV:

And this time, after a few days I finally got the chance to look straight to her eyes, and there I see how upset she is habang patuloy sa pagbagsak yung luha sa mga mata nya while sobbing and I was caught off guard when she laid her head on my chest.

"Damn!" Sigaw ng isip ko.

And before I even realized I wrapped my arms around her waist pulling her for a hug, ayoko nalikita syang ganto hindi ko kaya. With that, I felt her arms wrapped around my neck while still laying her head on my chest.

"Sssssh, tama na. Why were you crying ba?" Mahinahomg tanong ko rito.

"N-nag away ba k-kayo?" Mahinang saad ko pero sapat na para marinig nya na syang mariing iling lang ang nakuha kong sagot mula rito.

Sa hindi malamang dahilan parang kahit papano lumuwag yung dibdib ko, maybe sa isiping hindi sya umiiyak ng ganto dahil sa kulugong ulupong na yun.

"Eh, hindi naman kasi sila nag away daw, so bakit nya naman iiyakan yun?" Supalpal naman ni inner self

Tama nga naman

"Then why were you crying?"

I asked her worriedly, at ramdam ko ang paghigpit ng yakap nito.

"K-kanina nung dumating ako dito, I asked Eli kung kamusta ka na and he told me you were alright na sumikip lang dibdib mo. Then, I was worried and worriedly asked where you are. Sabi andito ka daw. Kaya nagpunta ko agad dito." She said in a very low voice.

Still hearing her sob, I gently rubs her back as i continuously kiss her head.

I
"Then I saw you c-crying..masakit pa din ba?" Nag aalalang tanong nito kasabay ng marahang paglayo nito.

"San ba banda masakit? Bakit po ba sumakit? Ano po ba nangyari?" Sunod sunod na tanong nito Habang parang bata na kinukusot yung mga mata nya na hilam sa luha.

Cuteeeeeee.

I held both of her hands and wrapped it around my neck and I gently wiped her tears using my thumb.

"Trust me, I'm alright. I'm alright now." Buong pusong saad ko..

Who wouldn't be, right? Kung yung taong mahal mo nandito ngayon sa harap mo, nakayakap at alalang alala sayo. Ramdam mo yung pag aalala nya. Ramdam mong importante ka sa buhay nya.

"Sure ka?" Parang batang tanong nito.

I just kissed her forehead before I gave her a nod as answer.

"eh bakit di ka kasi nagsabi? Edi sana, inaalagaan kita! All those time akala ko galit ka! Kainis ka!" Paulit ulit na sambit nito kasunod ng sunod sunod na hampas ang natamo ko rito na wala sa sarili napatawa na lang ako habang sinusubukan hulihin ang mga kamay nito.

At nang matagumpayan kong mahuli ang mga kamay nito, I pulled her into a tight hug.

Haaaay, my weakness shet.

Isang hingang malalim ang pinwkwalan ko.

"I'm sorry na." Buong pusong saad ko.

At isang mahigpit na yakap ang natanggap ko.

"I thought I have lost you, I felt scared" she worriedly said.

I gently cupped her face and looked intently into her eyes,

"You wouldn't, princess. You have me. Always." I sincerely said.

----------

A/N:

Guys, maiksi po ba hehe sorry na po phone lang gamit ko hehe. Isinakatuparan ko lang po request ng babyyyy koooooo hehe. Anyways thank you guys for reading, voting and for leaving a comment po. I really appreciate it hehe. Saka pambawi po sa ilang chapters na masasakit hehehe

Let Me Love You, Allyson [GirlxGirl]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon