Hôm nay lúc sắp đi ngủ, như thường lệ Tiểu Mãn sẽ kể cho Khuynh Nhan một số việc xảy ra trong ngày.
"Tiểu thư, hiện tại nhiều nơi đang có ôn dịch, nghe đâu sắp lan đến kinh thành rồi"
"Ôn dịch?"
"Đúng ạ, người thân của Bích Mai và Tiểu Khách Tử ở quê nhà đều mắc ôn dịch, tội nghiệp hai người bọn họ ngày nào cũng khóc"
"Biểu hiện cụ thể thế nào?"
"Nóng hầm hập nha, nô tỳ nghe nói biểu hiện như cảm nặng vậy, xong rồi vài ngày trên người lại nổi chấm đỏ, lại vài ngày sau bụng trướng to, cả người gầy gộc, không bao lâu sẽ chết ạ"
Là dịch sốt xuất huyết sao? Nghe cha mẹ kể khi nhỏ nàng từng mắc bệnh này. Thôi sinh lão bệnh tử, mọi việc đã có hoàng thượng lo, cây to đón bão nha.
"Tiểu Mãn, ngày mai muội hái những loại cây hoa trong vườn chúng ta, mang đi phơi khô, bỏ vào túi thơm, phát cho mỗi người một túi, dặn là luôn mang theo trong người nhé"
"Dạ"
"Còn nữa, lát nữa ta viết một số một công thức các loại canh, bắt đầu từ mai, sai phòng bếp nấu cho tất cả mọi người trong Phong Lữ cung chúng ta mỗi ngày đều uống một loại"
"Dạ"
"À còn một điều nữa, bất cứ chỗ nào cũng không được để nước đọng lại, đổ sạch mấy chum nước mưa, lấy nước khác, sau khi đổ đầy nước mới thì lấy gỗ che kín miệng chum lại."
"Dạ tiểu thư"
........................................................................................
Bạn nhỏ Niệm Niệm từ hôm được ăn ngon, liền ngày nào cũng quấn lấy vị bằng hữu Nhan tỷ. Tình bằng hữu thân thiết cao tự thái sơn. Gần đây lại đòi Khuynh Nhan dạy vẽ tranh, vấn đề lão sư dạy, không hiểu cũng hỏi bằng hữu. Người nào đó cũng xem đây là một loại giải trí nên cũng rất vui vẻ đáp ứng chỉ giáo. Hoàng hậu cũng thường sang xem hai con người vừa gặp đã như thân quen từ kiếp trước này.
Mấy ngày nay, Niệm Niệm không đến, người nào đó cũng có chút buồn buồn.
"Nương nương, nguy to rồi, công chúa cũng mắc bệnh ôn dịch rồi, hiện tại hoàng thượng ban chỉ mang công chúa đi vùng cách li, hoàng hậu đang quỳ trước ngự thư phòng cầu xin để công chúa ở lại nhưng hoàng thượng từ chối gặp mặt, hoàng hậu ngất xỉu được đưa về tẩm cung rồi." Bích Dao thở hổn hển nói
"Ừ"
Người nào đó ngoài mặt như không để tâm lắm nhưng trong lòng cũng rối bời, một đứa trẻ đáng yêu thế mà lại.
"Sang hoàng hậu một chút"
............................Phượng Hoàng Cung...............................
"Muội muội, Niệm Nhi.." Vừa nhìn thấy Khuynh Nhan, hoàng hậu liền nghẹn ngào rơi nước mắt, ôm chầm lấy nàng, nàng chưa bao giờ thấy hoàng hậu yếu đuối như thế này. Nhẹ đưa tay vỗ lên lưng hoàng hậu an ủi.
SPONSORED / ĐƯỢC TÀI TRỢ"Muội có cách trị khỏi cho Niệm Nhi" Đột nhiên ánh mắt nàng kiên định hẳn lên, đứa nhỏ này nàng nhất định phải cứu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Sống Sâu Gạo Của Nữ Phụ
RomanceNgười nào đó bỗng dưng bị....xuyên. Trích đoạn: Tháng ba, cây cỏ xanh tươi, chim ca ríu rít, người nào đó chống cằm nhìn ra cửa sổ trầm tư, suy nghĩ tại sao bỗng dưng ngủ dậy thấy mình đã xuyên không? Người nào đó là con cưng của trời, sinh ra đã nh...