Chào mừng đã đến với quán rượu Ánh trăng
Hôm nay ngươi muốn kể câu chuyện gì nào?
===
Tiệm rượu nhỏ nằm bên trong góc tối, thu mình lại như con rắn ngẩng đầu nhìn trăng.
Hôm nay quán rượu cũng thật vắng vẻ, chỉ có vài vị khách lui tới.
"Bà chủ, hôm nay A Tể cũng không chịu gặp tôi."
Chàng sinh viên trẻ dốc cạn ly cocktail, gương mặt điển trai nhăn nhó.
Ơ kìa ơ kìa, yêu một người mà cậu lại nghiêm túc như vậy, có ai lại thích chăng?
"Chàng trai trẻ, người ta là cơn gió, cậu chỉ nên đi cùng, chứ không phải tìm cách giữ chặt người ta."
Chàng trai nghe vậy, trầm tư rồi rời khỏi.
Quán rượu phút chốc yên ắng, lại nghe tiếng người cất lên bất mãn.
"Bà chủ nói thật dễ nghe. Nhân duyên khó khăn lắm mới gặp được, không giữ thật chặt, bỏ lỡ mất thì biết làm thế nào?"
Ly rượu đỏ trong tay sóng sánh, gã thương nhân tóc tím mỉa mai nhếch môi cười.
Chà, nhân duyên ư?
Một thứ mỏng manh như vậy, sao có thể nặng tay mà giam chặt chứ? Lỡ làm đứt nhân duyên, biết vãn hồi thế nào?
===
Trăng hôm nay đã khuyết, độc một mình trên cao.
Hoa trong quán vắng thay một lần, mới nghe có người đang tới.
Gã tổng tài tóc đỏ ngồi xuống trước bàn rượu, tâm tình khó nói, nâng mắt nhìn xa xăm.
"Yêu một người... cảm giác như thế nào?"
Gã trầm ngâm nhìn lên, chờ một lời đáp.
Yêu ấy à? Nói sao nhỉ?
Rất ấm áp, rất hạnh phúc, rất ngọt ngào... nhưng âu lo và phiền não cũng nhiều không đếm xuể.
Có điều...
"Ngài... đang để ý người nào đó sao?"
===
Quán rượu Ánh trăng nằm trong góc tối của con đường, là nơi những câu chuyện nhỏ ghé qua.
Không đầu không cuối, những lời kể cứ như vậy lắng đọng tại nơi đây, chôn vùi trong quán nhỏ.
Cuộc sống khó khăn, tình duyên trắc trở, gia đình không yên ấm...
Khách đến nơi đây, là để trút nỗi tâm sự, cùng chủ quán trò chuyện
Để rồi lại tiếp tục bước đi vào dòng đời xô bồ không lối thoát.
===
Đây đã là lần thứ năm trong tuần vị tổng tài đó đến quán rượu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Âm Dương Sư đồng nhân] [Tửu Tỳ]
FanfictionTác giả: Miêu Nô Tình trạng: Đã hoàn thành Mô tả: -Nếu một ngày Tỳ Mộc Đồng Tử đột nhiên biến mất? -Nếu vài ngày Tỳ Mộc quyết định đi gom lại tiết tháo cho mình? -Hậu quả? Lời tác giả: -Lọt hố Âm Dương sư quá sâu tạm thời không thể bò lên -Tác phẩm...